Event là một khái niệm không hề mới mẻ trong hoạt động truyền thông và tiếp thị, đấy là một trong những hình thức markeitng hiệu quả thu hút đông đảo khách hàng.

Event được biết đến là một trong những hình thức hiệu quả trong hoạt động marketing và được nhiều doanh nghiệp áp dụng để cải thiện tình hình kinh doanh. Vậy cụ thể, Event là gì? Và tầm quan trọng của Event trong Marketing đối với doanh nghiệp là như thế nào? Để giải đáp vấn đề trên, chúng ta cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Event là gì?

Event hay còn được gọi là sự kiện, là hoạt động quy tụ nhiều người tham gia trong một mốc thời gian và không gian cụ thể được diễn ra trực tiếp hay hình thức online tuỳ theo mục đích và nhu cầu của người tổ chức sự kiện. Các marketer thường áp dụng event như một chiến lược kinh doanh để quảng bá thương hiệu, dịch vụ hay sản phẩm của họ với sự tham gia của khách hàng và các nhà tài trợ.

Khái niệm event.

Các loại hình thức Event phổ biến hiện nay

Để tìm hiểu về thuật ngữ “event là gì” thì bạn nên điểm qua một số hình thức event phổ biến nhất hiện nay.

  • Event Khách hàng: Các sự kiện khách hàng được coi là một hoạt động marketing của doanh nghiệp, thường là những buổi tri ân, họp báo hoặc giới thiệu sản phẩm. Để xây dựng được một event tốt thì nên có quảng cáo, các chương trình khuyến mãi và tặng quà cho khách hàng tham gia.
  • Event Doanh nghiệp: Các sự kiện doanh nghiệp thường là các hội nghị, hội thảo hay lễ khai trương mang tính chất nội bộ nhưng có những tác động đến quảng cáo thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Event phi lợi nhuận: Là loại hình được tổ chức với mục đích quyên góp tiền, từ thiện hay những lễ hội để khơi dậy lòng nhân ái của người tham gia và quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của Event trong hoạt động Marketing

Hầu hết các doanh nghiệp đều ứng dụng event – chiến lược marketing hiệu quả trong các hoạt động quảng bá bởi họ tổ chức event trong marketing chính là cách hiệu quả nhất giúp các doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh và nổi bật hơn so với đối thủ nhờ tính tương tác cao.

Kết hợp chiến dịch Digital Marketing và chiến dịch event marketing giúp doanh nghiệp tạo ra mối quan hệ lâu dài và có ý nghĩa hơn đối với người mua hàng.

Các công việc cơ bản của người làm Event

Để có thể tổ chức được một sự kiện hiệu quả theo đúng mục đích của người tổ chức, ngoài việc bạn phải hiểu được event là gì thì những công việc cần thực hiện trong hoạt động này là không thể bỏ qua.

Các công việc trong hoạt động tổ chức Event.

Cùng các chuyên gia marketing tìm hiểu 6 bước cần phải làm để tổ chức sự kiện thành công:

  • Bước 1: Lên kế hoạch triển khai: Việc đầu tiên mà bạn cần thực hiện chính là lên kế hoạch cho một sự kiện. Các nội dung cần có đầy đủ nội dung, thời gian và số lượng người tham gia sự kiện để người tổ chức có căn cứ để thực hiện các hạng mục chi tiết và cụ thể.
  • Bước 2: Dự trù chi phí: Người tổ chức sự kiện sau khi lên kế hoạch cần có nhiệm vụ tổng hợp các chi phí cần thiết và phân bố các khoản mục sao cho hợp lý và chính xác nhất để tránh lãng phí.
  • Bước 3: Lên danh sách khách mời: Khách hàng sẽ là những nhân tố có ảnh hưởng không nhỏ đến sự kiện. Vì vậy, việc bạn lên danh sách khách mời sẽ giúp xác định được nhu cầu, đặc điểm của khách hàng để giúp chu toàn trong công tác tổ chức.
  • Bước 4: Xây dựng kịch bản: Xây dựng kịch bản là bước không thể thiếu để giúp sự kiện được diễn ra theo đúng kế hoạch. Kịch bản càng chi tiết thì mức độ thành công của sự kiện càng cao.
  • Bước 5: Phân chia công việc: Với nhiều hạng mục cần phải thực hiện trong một buổi event, người điều hành cần phân chia công việc cho từng hạng mục một cách hợp lý và quản lý tiến độ làm việc của từng danh mục.
  • Bước 6: Tổ chức Event: Bước cuối cùng chính là thành quả của 5 bước nói trên. Mọi công việc cần thực hiện theo đúng những gì mà kế hoạch đã đưa ra và phải xử lý những vấn đề phát sinh một cách khéo léo.

Một số lưu ý giúp triển khai Event thành công

Để có thể tổ chức được một event thành công và nhận được nhiều lợi ích, bạn cần chú ý một số những lưu ý mà chúng tôi chia sẻ sau đây.

Một số lưu ý giúp tổ chức Event thành công.

  • Tìm kiếm địa điểm tổ chức thích hợp: Sau khi đã có quyết định được ngày tổ chức event, bạn cần phải tìm kiếm và ấn định được địa điểm phù hợp để tổ chức. Bên cạnh đó, bạn cần nhanh chóng hoàn thành các thủ tục và hợp đồng cần thiết để giữ chỗ.
  • Thông điệp truyền tải hợp lý: Để sự kiện được diễn ra thành công, bạn nên chú trọng nhiều vào nội dung truyền tải của mình sao cho vừa đủ thu hút, hấp dẫn người đọc vừa thông báo một cách đầy đủ nhất những thông tin cần thiết liên quan đến sự kiện.
  • Có phương án B cho mọi tình huống: Một sự kiện khi được tổ chức sẽ không lường trước được những vấn đề có thể phát sinh. Chính vì vậy mà bạn nên chuẩn bị các kế hoạch dự phòng cho mọi tình huống để đảm bảo sự kiện được diễn ra suôn sẻ.
  • Không vượt ngân sách đề ra: Ngân sách cho mỗi sự kiện là có hạn, vì vậy người tổ chức, hay người điều hành sự kiện cần phải tính toán, chi tiêu 1 cách hợp lý và không được vượt qua số chỉ tiêu ngân sách quy định.

Các tiêu chí đánh giá thành công của một Event

Ngoài các lưu ý, hay khái niệm event là gì thì bạn cũng nắm rõ được các tiêu chí đánh giá sự thành công của event phía dưới đây.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Các tiêu chí đánh giá thành công của một Event.

  • Mức độ hài lòng của khách tham gia: Dù mục tiêu của sự kiện mà bạn tổ chức là gì nhưng mức độ hài lòng của khách hàng là tiêu chí vô cùng quan trọng. Bạn phải nắm rõ được chắc chắn các số liệu cụ thể về mức độ hài lòng của khách tham dự bằng cách: Điểm hài lòng = %số người hài lòng – %số người không hài lòng.
  • Được đề cập trên nhiều phương tiện truyền thông: Ngày nay, các sự kiện thường đi đôi với các phương tiện truyền thông xã hội. Việc đề cập các phương tiện truyền thông xã hội là rất quan trọng cho sự thành công của sự kiện cũng như đảm bảo khả năng tiếp cận đến khách hàng toàn cầu của thương hiệu.
  • Tỷ lệ khách hàng chuyển đổi: Với nỗ lực và chiến lược tổ chức event marketing, bạn cần theo dõi những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và dẫn đến một sự thoả thuận hợp đồng để tăng tỷ lệ ROI chuyển đổi.
  • Sự tương tác của khách tham dự: Một trong những dấu hiệu để bạn có thể nhận định được rõ ràng nội dung sự kiện có mang lại giá trị cho người tham dự hay không thông qua sự tương tác của người tham dự. Vì vậy, bạn cần theo dõi mức độ tham gia của họ để xây dựng mối quan hệ với khách hàng tốt hơn.

Trên đây là những nội dung và thông tin cơ bản nhất mà chúng tôi muốn cung cấp để bạn có thể hiểu được một cách rõ ràng nhất event là gì cũng như tầm quan trọng, các công việc phải làm, lưu ý và các tiêu chí để đánh giá sự thành công của event. Hy vọng, đó là những thông tin cần thiết mà bạn đang tìm kiếm.

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút khách hàng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

Nguồn tham khảo: Bizfly

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.