Khái niệm Serps và cách hiển thị của trang kết quả tìm kiếm
09/06/2023 06:28 | Comments
Search Engine Results Pages (Serps) là khái niệm quen thuộc với những người làm SEO từ khóa. Cùng tìm hiểu về Serps và cách hiển thị kết quả trên trang tìm kiếm để làm SEO tốt hơn nữa nhé.
Bất kỳ doanh nghiệp nào sở hữu website cũng đều mong muốn khai thác được những tiềm năng bán hàng và truyền thông của website một cách tối đa. Và để có thể thực hiện được điều này, website của bạn bắt buộc phải có được một thứ hạng cao hơn trên Serps.
Nội Dung Chính
Serps là gì?
Serps (Search Engine Results Pages) hay trang kết quả của công cụ tìm kiếm là những kết quả được Google trả về sau khi người dùng thực hiện truy vấn trên công cụ tìm kiếm.
Serps bao gồm các kết quả tìm kiếm tự nhiên, kết quả quảng cáo Google và các đồ thị tri thức, quảng cáo nổi bật và các kết quả video có liên quan đến truy vấn của người dùng.
Các kết quả của quảng cáo Google sẽ được Serps ưu tiên hiển thị tới 7 vị trí được sắp xếp xoay vòng bao gồm 3 vị trí cuối trang và 4 vị trí top đầu trên trang.
Các vị trí kết quả của quảng cáo Google Adwords (quảng cáo không mất phí) thì sẽ được sắp xếp dựa trên mức độ phù hợp và tốt nhất đối với truy vấn.
Tầm quan trọng của Serps trong SEO website
Để có thể hiểu được một cách chính xác và chi tiết nhất thuật ngữ Serps là gì, bạn có thể tìm hiểu thêm về những lợi ích của Serps trong SEO website được chúng tôi chia sẻ dưới đây.
- Website của bạn giữ được vị trí top 1 trên Serps sẽ giúp tăng tỷ lệ nhấp trên giao diện máy tính lên tới 32% và 25% đối với giao diện điện thoại (Theo báo cáo của Advanced Web Ranking).
- Tối ưu Serps sẽ giúp cải thiện thứ hạng của website một cách cao hơn và hiệu quả hơn. Từ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng khai thác được các tiềm năng bán hàng và truyền thông của website.
- Dù trang web của bạn không đạt được vị trí Top 1 nhưng Serps vẫn có khả năng gia tăng lượt người dùng truy cập vào website của bạn.
Các hình thức hiển thị kết quả tìm kiếm của Google
Bên cạnh việc hiểu rõ Serps là gì, bạn cũng cần phải nắm rõ được các hình thức hiển thị kết quả tìm kiếm của Google trong phần nội dung sau.
Tìm kiếm tự nhiên (Organic search)
Tìm kiếm tự nhiên là những trang web được Google Serp hiển thị theo đánh giá, sắp xếp của Google thông qua việc nghiên cứu quy trình thử nghiệm của Google và cách hoạt động của thuật toán tìm kiếm.
Bên cạnh các tìm kiếm tự nhiên, Google còn hiển thị thêm các thẻ URL, thẻ trang web và thẻ miêu tả.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Đánh giá (Reviews)
Đánh giá trong Serps là một đoạn mô tả ngắn các review hoặc xếp hạng của doanh nghiệp. Nếu website của doanh nghiệp nhận được đánh giá của người dùng internet trên Google thì Stars ratings (xếp hạng sao) sẽ được hiển thị ngay phía dưới kết quả tìm kiếm tên miền.
Tìm kiếm mất phí (Paid search)
Các kết quả tìm kiếm mất phí sẽ được đính kèm thêm hai chữ “quảng cáo” tại góc trên cùng bên trái trên giao diện hiển thị kết quả.
Các Paid search sẽ hiển thị bốn kết quả top đầu trên Serps và sẽ đặt thêm ba vị trí quảng cáo ở cuối trang nếu các từ khóa truy vấn có tỷ lệ cạnh tranh cao.
Quảng cáo mua sắm (Google Shopping)
Quảng cáo mua sắm là những kết quả hiển thị danh sách sản phẩm của các doanh nghiệp sử dụng mạng Google Shopping. Đây là loại quảng cáo thiên về mặt kỹ thuật chứ không phải là tính năng của Serps, nhưng chúng có ảnh hưởng đến Serps.
Bản đồ và vị trí (Local pack)
Dựa trên vị trí nội dung tìm kiếm và vị trí cụ thể của người dùng, Local pack sẽ hiển thị bản đồ và kết quả ba vị trí hàng đầu của các doanh nghiệp địa phương có liên quan trực tiếp đến nội dung truy vấn của người dùng.
Đoạn trích nổi bật (Featured snippets)
Đoạn trích nổi bật Featured snippets sẽ cung cấp cho người dùng những câu trả lời tóm tắt ngắn gọn cho các truy vấn cụ thể của họ trên thanh công cụ tìm kiếm Google mà không bắt buộc phải nhấp vào các kết quả được hiển thị.
Các đoạn này thường sẽ được đặt trên các kết quả tìm kiếm tự nhiên và kết quả tìm kiếm trả phí.
Liên kết trang web (Sitelinks)
Trong Serps, sitelink sẽ được hiển thị ngay dưới phần mô tả của kết quả tìm kiếm đồng thời đề xuất thêm đến các liên kết thư mục con hoặc liên kết trang liên quan với website. Khi người dùng thực hiện việc tìm kiếm tên miền, sitelink sẽ cho hiển thị tối đa 10 liên kết web bổ sung dựa trên tính năng Serps.
Tin bài hàng đầu (Top Stories)
Top Stories là một khung các bài báo, những tin tức có liên quan trực tiếp đến nội dung tìm kiếm của người dùng. Các Top Stories sẽ được đính kèm với tên tác giả đồng thời hiển thị ở nửa trên của Serps.
Có thể thấy, việc website có thứ hạng cao trên Serps giúp mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích nhất định về lượng người truy cập.
Qua những thông tin hữu ích được chia sẻ, bạn đã có thể hiểu được Serps là gì cũng như lợi ích và cách thức hiển thị kết quả tìm kiếm của Google để đưa giúp tăng thứ hạng trang web của mình trên Serps.
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Nguồn tham khảo: Bizfly