Inbound marketing được xem là một trong những chiến lược tiếp thị đem lại hiệu quả cao mà các doanh nghiệp ưu tiên thực hiện. Song, dù hoàn hảo đến đâu doanh nghiệp cũng sẽ nhận thấy những nhược điểm của inbound marketing khi áp dụng thực tế.

Tốn nhiều thời gian để thực hiện

Tốn nhiều thời gian để thực hiện

Tốn nhiều thời gian để thực hiện

Đặc trưng của chiến lược inbound marketing chính là tiếp cận khách hàng thông qua nội dung và những sự tương tác đem lại giá trị lợi ích cho khách hàng, giúp họ giải quyết những vấn đề có liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải có sự đầu tư lâu dài, trải qua nhiều giai đoạn và cần nhiều thời gian để chuyển đổi. Đặc trưng này cũng là một bất lợi của inbound marketing.

Muốn áp dụng inbound marketing thành công, doanh nghiệp cần có sự kiên nhẫn, chịu thay đổi và cải thiện qua từng giai đoạn để tạo nên chiến lược tối ưu nhất. Inbound marketing mặc dù không thể tạo ra doanh thu hay lợi nhuận nhanh chóng như outbound marketing, nhưng khi đã đi vào quỹ đạo sẽ đem lại lợi ích lâu dài cùng với sự trung thành của những khách hàng chất lượng nhất.

Sản phẩm cần có đặc trưng riêng

Và một điều hiển nhiên là cái gì càng hiệu quả thì sự cạnh tranh càng cao. Với hiệu quả tối ưu cùng mức chi phí vừa phải, nên hiện nay, nhà nhà người người đều áp dụng inbound marketing. Giữa thị trường khốc liệt như vậy, nếu doanh nghiệp không có những sản phẩm/ dịch vụ đặc trưng thì rất dễ bị hụt hơi trên con đường chiến lược inbound marketing. Đó là điểm bất lợi của inbound marketing mà doanh nghiệp cần cân nhắc trước khi quyết định triển khai.

Khi áp dụng inbound marketing vào thực tế, doanh nghiệp cần đầu tư những sản phẩm/ dịch vụ chất lượng, có đặc trưng riêng biệt đủ để cạnh tranh và giá thành tương đối. Ngoài ra, những sản phẩm ngắn hạn, sử dụng một lần cũng không phải là đối tượng thích hợp với chiến lược inbound marketing. Không phải bất kỳ ngành nghề nào cũng làm inbound là hiệu quả, doanh nghiệp nên cân nhắc vấn đề này để có thể lựa chọn tối ưu.

Chi phí đầu tư nhân sự

Chi phí đầu tư nhân sự

Chi phí đầu tư nhân sự

Cuối cùng, yếu tố then chốt trong việc thực hiện inbound marketing chính là đội ngũ nhân sự. Đội ngũ này sẽ là những người lên kế hoạch, triển khai và cải tiến để inbound marketing đem lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp thay vì chỉ tập trung vào bán hàng. Nếu nhân sự không có trình độ chất lượng, thiếu sự kiên nhẫn, không có tinh thần học hỏi cải tiến thì đây sẽ trở thành nhược điểm của inbound marketing khi áp dụng thực tiễn.

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể thực hiện inbound marketing, nhưng không  phải doanh nghiệp nào cũng thành công nếu không am hiểu thật sự về chiến lược này. Vì nội dung không chỉ là những bài viết SEO hay blog, mà còn là những thông tin được truyền tải qua dạng video, clip, sách điện tử hoặc email. Những nội dung này đòi hỏi phải có độ chuẩn xác, chất lượng, bắt kịp trào lưu và những thay đổi trên thị trường. Nếu không nội dung cũng rất dễ trở thành con dao hai lưỡi, đi ngược lại lợi ích mà doanh nghiệp mong đợi.

Kết

Đương nhiên, bỏ qua một vài nhược điểm của inbound marketing kể trên thì đây vẫn là một chiến lược marketing tối ưu nhất hiện nay. Doanh nghiệp vẫn có thể kết hợp giữa inbound marketing với những phương pháp tiếp thị khác, hỗ trợ lẫn nhau cho mục đích lâu dài. Khắc phục những nhược điểm trên, tập trung vào trọng điểm là nội dung và đội ngũ nhân sự chất lượng.

Tự tin với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, có khả năng nhạy bén với thị trường, luôn bắt kịp những xu hướng mới của người dùng, chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện inbound marketing tối ưu nhất. Thay vì tốn thời gian và quá nhiều chi phí để tìm kiếm và đào tạo cả một đội ngũ nhân sự thì lựa chọn chúng tôi là điều đơn giản hơn. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp, khắc phục những nhược điểm của inbound marketing, xây dựng chiến lược hiệu quả với mức chi phí cạnh tranh nhất.

Nguồn: blog.imp.vn

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Triển khai inbound marketing giúp thu hút và xây dựng lòng trung thành của khách hàng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing kết hợp SEO từ khóa giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

Vòng đời khách hàng chính là giải pháp Marketing hữu hiệu giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm được các nhóm khách hàng mới và duy trì  mối quan hệ lâu bền với khách hàng trung thành. Với những chia sẻ của chúng tôi, bạn đã nắm rõ được những phương pháp quản trị vòng đời hiệu quả để gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.