Chiến lược SEO cũng rất quan trọng giống như trong chiến tranh cần có chiến lược quân sự để có thể chiến thắng, cuộc chiến trong tiếp thị trực tuyến cũng cạnh tranh khốc liệt để chiến thắng trong top đầu bạn cần có một chiến lược tốt thay vì những chiến thuật trong các cuộc đua đường dài.

Hãy nhớ bạn không làm một mình, mà làm theo nhóm, Tối ưu SEO của bạn phụ thuộc nhiều vào các nhóm khác như Code (Technical), Nội dung (Content writer), Marketing (Copywriting), Nhóm sản phẩm (Products), và cả Lãnh đạo dự án, công ty, … Mỗi nhóm là một mắt xích, là một bộ phận của một cỗ máy (Project) các này liên kết không khớp bộ máy sẽ không phát huy được hiệu quả tốt nhất.

Strategy – Chiến lược là gì?

Một phương pháp hoặc kế hoạch được chọn để mang lại một tương lai mong muốn

  • Một phương pháp hoặc kế hoạch được chọn để mang lại một tương lai mong muốn, chẳng hạn như đạt được mục tiêu hoặc giải pháp cho một vấn đề.
  • Một kế hoạch hành động hoặc chính sách được thiết kế để đạt được mục tiêu tổng thể.
  • Nghệ thuật và khoa học về lập kế hoạch và sắp xếp các nguồn lực để sử dụng hiệu quả và hiệu quả nhất.

Các định nghĩa khác nhau một chút, nhưng bản chất là như nhau. Một chiến lược không bị hạn chế bởi quy mô hoặc ứng dụng mà được thúc đẩy bởi kế hoạch và hiệu quả

Mặt khác, các chiến thuật có thể được phân nhỏ hoặc đóng vai trò là thành phần trong chiến lược của bạn. Chúng là những hành động bạn sẽ truyền đạt như một bước trong kế hoạch hoặc được sử dụng dưới dạng độc lập, thường là với các nguồn lực hạn chế.

Trước khi bắt đầu cần vạch ra chiến lược SEO

Sơ đồ tư duy. Nói một cách đơn giản, bản đồ tư duy là một đại diện trực quan của các khái niệm và kết nối. Như được định nghĩa ở đây, nó là một công cụ tư duy trực quan giúp cấu trúc thông tin, giúp bạn phân tích, hiểu, tổng hợp, nhớ lại và tạo ra những ý tưởng mới tốt hơn. Đây là bản phác thảo của bạn. Ghi lại tất cả các ý tưởng, khái niệm và mối quan hệ bạn có thể nghĩ ra.

Hãy nghĩ về tài liệu này như một giao tiếp giữa bạn và khách hàng hoặc sếp của bạn. Nó là một tài liệu bạn nên tham khảo thường xuyên. Bạn nên chia sẻ trực tuyến, sẽ rất dễ giao tiếp khi có những trao đổi và cập nhật các bên sẽ nắm rõ thông tin.

Trước khi bắt đầu cần vạch ra chiến lược SEO

Xây dựng bản phác thảo chiến lược SEO với 5H

Ở giai đoạn này, việc thu thập ban đầu của bạn đã hoàn tất, vì vậy bây giờ bạn tiếp tục thực hiện bước tiếp theo.

Hãy nhớ rằng, một chiến lược là một kế hoạch SEO được lập và xác định được cách thức triển khai chi tiết để đạt được mục tiêu. Một kế hoạch có các bước, phụ thuộc và cân nhắc trong tương lai. Tôi nghĩ rằng điều rất quan trọng đối với nhóm của bạn và khách hàng là “nhìn” chiến lược theo định dạng trực quan, và không chỉ về mặt khái niệm. Sử dụng bảng tính, trang trình bày hoặc tài liệu Word – bất cứ điều gì làm bạn thích thú.

Cân nhắc 1 – Hiểu công ty/khách hàng bạn sẽ thực hiện SEO cho họ

Mỗi doanh nghiệp là một thực thể. Mỗi thực thể có những đặc điểm riêng. Bạn cần biết những đặc điểm này nếu bạn định xây dựng bất cứ điều gì cho công ty. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn biết câu trả lời cho những câu hỏi sau:

  • Tầm nhìn công ty của bạn là gì? Một tuyên bố tầm nhìn tuyệt vời có thể truyền cảm hứng cho những điều tuyệt vời, bao gồm cả một chiến lược SEO. Và tại sao không? Nếu được phát triển và thực hiện đúng cách, công ty đã thiết lập cho bạn cơ hội thành công cao hơn.
  • Giá trị cốt lõi của công ty là gì? Mỗi công ty chỉ có thể có rất nhiều điều cho rất nhiều người.Một công ty có thương hiệu tốt biết chính xác họ làm gì và họ không làm gì. Sử dụng các giá trị cốt lõi này trong chiến dịch của bạn, vì chúng sẽ đóng vai trò là vành đai chiến dịch của bạn.

Hiểu công ty/khách hàng bạn sẽ thực hiện SEO cho họ

  • Lãnh đạo như thế nào? Trong các công ty nhỏ hơn, các nhà lãnh đạo có xu hướng ảnh hưởng đến văn hóa. Trong các công ty lớn hơn, không may, điều này có thể bị mất. Nhưng nếu bạn có quyền tiếp cận lãnh đạo, hãy dành thời gian tìm hiểu về tầm nhìn của họ. Nó phải phù hợp với giá trị cốt lõi của công ty.
  • Rào cản là gì? Điều gì khiến dự án không tiến triển tốt? Từ bộ phận hỗ trợ khách hàng cho đến những người cấp cao hơn, có những thứ đánh gục, kìm hãm sự bứt phá. Làm thế nào để cải thiện vấn đề? Có thể không thực tế khi phỏng vấn toàn bộ công ty, nhưng lý tưởng nhất là bạn có thể có được một đại diện để trả lời những điều này.

Cân nhắc 2 – Hiểu các mục tiêu chính (KPI)

Nếu chúng ta tạo ra các kế hoạch hướng đến mục tiêu, thì nên bắt đầu với một hoặc hai mục tiêu thông minh. Và thông minh, ý tôi là SMART (Công thức lập kế hoạch và quản lý mục tiêu).

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Hiểu các mục tiêu chính (KPI)

Cân nhắc 3 – Hiểu đối tượng mục tiêu

Điều này là rất quan trọng. Nếu bạn không biết những gì người tìm kiếm của bạn đang tìm kiếm, bạn đang đoán. Đó là một ý tưởng tồi. Đặc biệt là ngày nay, nơi chúng ta có các kho dữ liệu. Nhưng điều quan trọng là tìm những câu chuyện ở giữa những con số. Như đã nói, khán giả của bạn không thể được đo chỉ bằng 0 và 1 trong các nền tảng phân tích.

Với nhân khẩu học và chi tiết sử dụng trang web từ GA, những loại người dùng khác nhau (nhà nghiên cứu, so sánh, người mua, khách hàng) có thể được nhóm và phân loại tiếp thị và gửi nhắn tin phù hợp tới từng đối tượng.

Hiểu đối tượng mục tiêu

Cân nhắc 4 – Hiểu được bối cảnh cạnh tranh

Không biết bối cảnh, bạn thực sự không biết cơ hội nào đang ở phía trước. Hiểu được thành công của đối thủ cho phép bạn học hỏi từ chiến thắng của họ (và cả sai lầm).

Hiểu được bối cảnh cạnh tranh

Cân nhắc 5 – Hiểu các rào cản

Công ty nào cũng có trở ngại. Mỗi người đã xây dựng mê cung của riêng mình. Đừng cố che đậy một mê cung hiện có bằng chiến lược chưa được chuẩn bị kỹ càng; thay vào đó, làm việc trong phạm vi hiện tại.

Hiểu các rào cản

  • Liệt kê ra những trở ngại, khó khăn và là vấn đề gặp phải của cá nhân của team nhóm
  • Trao đổi để có hướng xử lý những trở ngại đó
  • Việc phối hợp giữa các team nhóm có trở ngại nào không?
  • Mỗi team nhóm là một mắt xích trong một bộ máy, một mắt xích bị yếu sẽ làm bộ máy đó hoạt động không tốt và không phát huy được hết sức mạnh
  • Xác định những giá trị cốt lõi, những chức năng quan trọng, nhưng cần tập trung vào cải thiện mắt xích yếu nhất như các thanh gỗ tạo ra cái thùng đựng nước

Theo seothetop

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn