YouTube là một trong những trang web lớn nhất, phổ biến nhất trên thế giới. Bạn là người mới làm quen với Youtube Marketing, bạn băn khoăn không biết sử dụng thế nào để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn. Hãy bỏ chút thời gian để tìm hiểu bài viết dưới đây để biến Youtube trở thành một công cụ tiếp thị mạnh mẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp của bạn.

Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về YouTube Marketing

Doanh nghiệp của bạn có phù hợp với YouTube Marketing hay không?

Doanh nghiệp của bạn có phù hợp với YouTube Marketing hay không?

Doanh nghiệp của bạn có phù hợp với YouTube Marketing hay không?

Như đã đề cập, YouTube là một trong những trang web lớn nhất. Cụ thể hơn, nó hiện là trang web phổ biến thứ hai trên thế giới. Và mặc dù hầu hết mọi người nghĩ về YouTube chủ yếu như một công cụ tìm kiếm. (Chỉ đứng sau Google.) Điều này có nghĩa là nền tảng thể hiện tiềm năng rất lớn để tiếp cận với doanh nghiệp của bạn.

Việc YouTube là một nền tảng cực kỳ phổ biến như vậy cũng có nghĩa là có rất nhiều sự cạnh tranh. Theo Statista, tính đến tháng 7 năm 2015, 400 giờ video được tải lên YouTube mỗi phút. Vì vậy, nếu bạn muốn thành công trên YouTube, bạn cần đảm bảo rằng bạn có thời gian và tài nguyên để xuất bản nội dung chất lượng. Nói cách khác, bạn sẽ cần một kế hoạch tiếp thị YouTube tốt.

Một lý do lớn khác khiến YouTube trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho mục đích tiếp thị. Bởi Youtube chính là tất cả những sự chia sẻ, trao đổi qua Video. Mà tiếp thị video lại trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Video luôn được chứng minh là một trong những hình thức nội dung có hiệu suất tốt nhất về mặt tương tác.

Đối với vấn đề tạo video, nó không khó như tạo ra các video tiếp thị. Bạn không cần ngân sách lớn, không cần đầu tư nhiều vào thiết bị. Và chúng ta sẽ tiếp tục thảo luận về việc tạo video cùng với những gì cần thiết cho Youtube marketing trong bài viết này.

YouTube có phải là giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của bạn không ? Vâng, trong hầu hết các trường hợp. Nếu bạn bán sản phẩm, đó là một cách tuyệt vời để giới thiệu và quảng bá chúng. Nếu bạn là một công ty B2B, thì đó là một nền tảng tuyệt vời để mở rộng phạm vi. Đồng thời tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Phát triển chiến lược tiếp thị YouTube

Tiếp thị trên YouTube giống như tiếp thị trên các nền tảng xã hội khác. Bước đầu tiên là tạo chiến lược của bạn.

Viết ra các mục tiêu cụ thể mà bạn muốn đạt được, chẳng hạn như:

  • Nhấp chuột / lưu lượng truy cập
  • Số lượng tiếp cận / thuê bao…vv…

Sử dụng mô hình SMART để giúp bạn tập hợp các mục tiêu tốt. Cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, có liên quan và có thời hạn. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng các mục tiêu của bạn là cụ thể, có thời hạn và có thể thực hiện được.

Tất nhiên, bạn cũng cần có khả năng đo lường sự tiến bộ của mình một cách chính xác. Ở giai đoạn chiến lược này, hãy thiết lập KPI của bạn (chỉ số hiệu suất chính) là gì để giúp bạn đo lường kết quả của mình.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Cam kết một lịch trình

Tính nhất quán rất quan trọng trên YouTube nếu bạn muốn tiếp tục phát triển kênh của mình. Cũng như viết blog, bạn đưa ra càng nhiều nội dung, cơ hội bạn sẽ tiếp cận với nhiều đối tượng hơn.

Hầu hết các YouTubers thành công đều có lịch xuất bản rất nghiêm ngặt. Những YouTubers này cũng quảng bá video mới trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Trong khi bạn đang thiết lập một chiến lược tiếp thị YouTube cho doanh nghiệp của mình. Hãy xem xét mức độ thường xuyên đăng nội dung mới. Và tần suất phát hành video. Hầu hết người xem xem video trên YouTube vào buổi tối và cuối tuần. Thời gian tốt nhất để đăng nội dung của bạn là buổi chiều sớm trong tuần hoặc sáng sớm thứ bảy và chủ nhật.

Ngoài ra, ở giai đoạn này, hãy ghi lại tất cả các ngày lễ và sự kiện sắp tới có liên quan đến khán giả của bạn. Để bạn có thể biết trước về bất kỳ cơ hội nào để tạo ra bất kỳ nội dung đặc biệt nào.

Những gì bạn cần biết về SEO video YouTube

Những gì bạn cần biết về SEO video YouTube

Những gì bạn cần biết về SEO video YouTube

Như đã đề cập trước đó, YouTube là một trong những công cụ tìm kiếm hàng đầu trên thế giới. Nếu bạn dành thời gian để tối ưu hóa video và sản xuất nội dung chất lượng thường xuyên. Bạn có thể tăng đáng kể cơ hội tiếp cận đối tượng rộng và nhắm mục tiêu.

Làm thế nào để tối ưu hóa video YouTube ?

Có một số yếu tố quan trọng được tính vào xếp hạng kết quả tìm kiếm của bạn. Từ khóa bạn sử dụng và cách bạn sử dụng chúng, xem họ đã sử dụng thẻ nào. Điều này rất hữu ích vì bạn có thể kiểm tra các video rất phổ biến có thứ hạng cao. Và xem thẻ nào đã giúp họ đạt đến giai đoạn này.

Khi bạn sử dụng nội dung YouTube của bạn trên các kênh khác hoặc trên trang web của bạn. Hãy đảm bảo video là tính năng của trang để có cơ hội xếp hạng tốt nhất. Các trình thu thập thông tin tìm kiếm đã giành chiến thắng để tìm kiếm một video bị ẩn thấp trên một trang. Và Google thường sẽ chỉ lập chỉ mục cho video đầu tiên.

Tối ưu hóa nội dung video của bạn rất quan trọng để thiết lập chiến lược tiếp thị YouTube. Và nó cũng có thể giúp với nội dung trong khi bạn bắt đầu. Nghiên cứu từ khóa là một công cụ tuyệt vời để tìm ý tưởng video. Trước khi bạn tạo bất kỳ video mới nào, hãy dành thời gian để nghiên cứu từ khóa. Sau đó tạo video dựa trên các từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu.

Kết luận

Nếu nó được sử dụng đúng, YouTube có thể là một cách tuyệt vời để thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Chúc bạn thành công.

Nguồn: phanmemmarketing.vn

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn