Tổ chức truyền thông sự kiện là một trong những ngành nghề được săn đón nhất hiện nay. Tuy nhiên, để làm tốt trong lĩnh vực này, bạn cần nắm vững cách triển khai chiến lược Content sự kiện trên nhiều nền tảng, đặc biệt là Social Media. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số một số mẫu Content sự kiện tiêu biểu và cách triển khai cụ thể, cùng theo dõi nhé!

Content sự kiện là gì?

Content sự kiện là chuỗi những hoạt động truyền thông thể hiện dưới dạng bài viết, hình ảnh, video quảng cáo hỗ trợ sự kiện cho thương hiệu, doanh nghiệp hoặc cá nhân. Trong đó, cách triển khai nội dung Content xoay quanh các vấn đề trước sự kiện, trong lúc sự kiện đang diễn ra và sau khi sự kiện kết thúc. Tuỳ thuộc vào quy mô và tệp khách hàng mà doanh nghiệp có thể đưa ra hướng khai thác chủ đề và lập kết hoạch triển khai phù hợp để mang lại hiệu quả cao nhất.

Content sự kiện là chuỗi những hoạt động truyền thông thể hiện dưới dạng bài viết, hình ảnh, video.

Công ty tổ chức sự kiện, người điều phối sự kiện có thể quyết định sự xuất hiện của Content sự kiện trên các kênh truyền thông chính theo nhu cầu và mục tiêu chiến lược. Thông thường, Content sự kiện được triển khai chủ yếu trên nền tảng Social Media, Website, billboards,… nhằm mục đích quảng bá rộng rãi đến tất cả đối tượng khách hàng.

Chiến lược Content sự kiện trên Social Media

Đối với sự kiện, mục tiêu lớn nhất là lan tỏa thông điệp sự kiện đến càng nhiều khách hàng biết đến càng tốt và kênh tiếp cận hiệu quả nhất hiện nay không thể bỏ qua Social Media. Nội dung xây dựng Content sự kiện cần phân bổ đều và duy trì xuyên suốt khoảng thời gian diễn ra sự kiện.

Lên một kế hoạch nội dung Content sự kiện đầy đủ cho từng giai đoạn sẽ giúp bạn nắm toàn bộ quy trình, đồng thời giúp sự kiện diễn ra đúng dự kiến ban đầu, giảm thiểu những rủi ro không mong muốn. Do đó, chiến lược Content sự kiện trên Social Media diễn ra theo trình tự như sau:

Tạo kế hoạch Content sự kiện trên Social Media.

Content chuẩn bị trước khi sự kiện diễn ra

Trước khi sự kiện diễn ra, bạn cần nghiên cứu một số nội dung như mục tiêu của sự kiện, đặc điểm nhóm khán giả, nội dung chính và các loại ấn phẩm phù hợp cần cho sự kiện. Sau khi nắm những ý chính nêu trên, bạn có thể vạch ra kế hoạch Content sợ bộ và sau đó phân tích chi tiết. Mục tiêu ở giai đoạn này là thu hút công chúng, quảng bá rầm rộ, cập nhật liên tục những viết bài giới thiệu về chương trình sự kiện trên Fanpage doanh nghiệp, cá nhân.

  • Viết bài giới thiệu bật mí về chương trình sự kiện (Thời gian, địa điểm tổ chức)
  • Giới thiệu thành phần tham dự sự kiện (Ca sĩ, khách mời,…)
  • Hướng dẫn khán giả/ khách hàng tham gia sự kiện
  • Thư mời khách VIP tham dự và thư cảm ơn nhà tài trợ (nếu có)
  • Giới thiệu chương trình ưu đãi hoặc quà tặng cho khách hàng khi tham gia sự kiện (nếu có).

Content trong khi sự kiện diễn ra

Sau khi thu hút sự chú ý của khách hàng trong giai đoạn đầu, đến giai đoạn Content trong khi sự kiện diễn ra, người làm Content cần duy trì mức độ phủ sóng diện rộng theo dòng sự kiện. Social Media (Facebook, Instagram) là kênh truyền thông chính giúp lan tỏa chương trình đang diễn ra ở thời điểm hiện tại một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tận dụng nền tảng này, bạn có thể xây dựng chủ đề bài Content:

  • Cập nhật hình ảnh hậu trường
  • Content Livestream đang diễn ra sự kiện
  • Liên kết với, hợp tác với các kênh thông tin của đối tác, nhà tài trợ,…

Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc khai thác sự tương tác của khách hàng bằng cách bốc thăm trúng thưởng, quay số cho khán giả xem trực tiếp hoặc Comment cú pháp bất kỳ nào đó để có cơ hội nhận thưởng với khán giả trực tuyến. Trong lúc sự kiện diễn ra, việc sử dụng triệt để các kênh thông tin sẵn có và kênh thông tin liên kết giúp lan tỏa sự kiện trong phạm vi rộng, đảm bảo được tính hấp dẫn đồng thời kích thích sự quan tâm của nhiều đối tượng khán giả.

Content sau khi sự kiện diễn ra

Sự kiện diễn ra thành công, bạn nên xây dựng hệ thống Content góp phần giúp khán giả ghi nhớ sự kiện đó tốt hơn cũng như làm nền tảng để thu hút các sự kiện khác trong tương lai. Dạng Content khai thác nhiều trong giai đoạn này, đó là:

  • Tổng hợp hình ảnh về các hoạt động đã diễn ra
  • Viết Content sự kiện tóm tắt chương trình, tổng kết kết quả đạt được
  • Content khảo sát sau sự kiện
  • Content cảm ơn khách hàng/ khán giả đã tham gia chương trình,…

Tham khảo một số mẫu Content sự kiện tiêu biểu

Mẫu Content sự kiện là một trong số hướng khai thác Content được quan tâm nhiều nhất hiện nay. Làm thế nào để triển khai Content sự kiện mang lại hiệu quả đồng thời đi đúng định hướng ban đầu? Cùng tham khảo một số mẫu Content sự kiện tiêu biểu dưới đây:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Content ra mắt sản phẩm

Content ra mắt sản phẩm trước, trong và sau sự kiện được Blogger mỹ phẩm triển khai hiệu quả.

Lễ ra mắt sản phẩm mới là một sự kiện rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Đây không chỉ là sự kiện nhằm giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng mà còn là dịp khẳng định Brand Awareness. Do đó, Content ra mắt sản phẩm cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng theo kế hoạch chủ động đồng thời được sáng tạo ấn tượng thu hút sự chú ý của khách hàng.

Content khai trương cửa hàng – chi nhánh mới

Content khai trương là dạng Content với mục đích chính thông báo về sự kiện mở cửa hàng, chi nhánh mới của doanh nghiệp đồng thời qua đó giới thiệu cửa hàng đến quý khách hàng, doanh nghiệp, đối tác,… Vì đây là sự kiện trọng đại, nên Content Marketer cần chuẩn bị mẫu Content khai trương đầy đủ nội dung về địa điểm, thời gian, các chương trình ưu đãi, khuyến mãi kèm theo.

Lan tỏa sự kiện khai trương chi nhánh mới thông qua Content sự kiện.

Content sự kiện lễ hội

Một trong những sự kiện du lịch lớn nhất hàng năm mà các hãng bia tổ chức là lễ hội bóng đá tại các tỉnh thành trên cả nước. Mới đây thương hiệu bia Huda Việt Nam đã có chuỗi sự kiện với vô số chương trình về bóng đá, âm nhạc tạo tiếng vang lớn trên thị trường.

Huda Beer truyền thông hàng loạt bài Content sự kiện lễ hội trên Fanpage chính thức.

Content sự kiện ra mắt MV ca nhạc

Để sự kiện ra mắt MV ca nhạc thành công, nhận được hưởng ứng tích cực và những phản hồi nhiệt tình từ khán giả, Content Marketer cần tạo lập kế hoạch đăng tải khoa học, sáng tạo nhất. Theo dõi Fanpage của ca sĩ Đức Phúc, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên với tần số bài viết xuất hiện dày đặc mỗi khi có sự kiện MV mới sắp ra mắt.

Nguồn: Postlab

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.