Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chủ đề cách tính mật độ từ khóa trong Seo là như thế nào và những điều cần lưu ý để tối ưu mật độ từ khóa chuẩn xác, hiệu quả nhất. Còn chần chờ gì nữa, hãy cùng Inbound Marketing theo dõi ngay nội dung bài viết bên dưới nhé! 

Hướng dẫn cách tính mật độ từ khóa trong Seo

Mật độ từ khóa là tỷ lệ phần trăm của số lần một từ khóa xuất hiện trên một trang chia cho tổng số từ trong trang đó. Nếu như trước đây, những người làm Seo chú trọng tối ưu để có được mật độ từ khóa thật cao thì giờ đây xu hướng làm Seo đã có nhiều thay đổi. Chất lượng nội dung được ưu tiên hơn mật độ từ khóa và công cụ tìm kiếm Google sẽ nhanh chóng đánh spam nếu trang web của bạn có biểu hiện nhồi nhét từ khóa, mật độ từ khóa quá cao. Bot Google ngày nay đã thông minh hơn và crawl dữ liệu gắt gao hơn để mang đến những trang web thực sự chất lượng và hữu ích cho người dùng khi tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. 

huong-dan-ban-cach-tinh-mat-do-tu-khoa-trong-seo

Cách tính mật độ từ khóa trong Seo theo công thức sau: 

Keyword Density = (Nkr / Tkn) x 100

Trong đó: 

– Nkr = Số lần lập lại từ khóa trong văn bản

– Tkn = Tổng số từ trong văn bản)

Bạn cần phải xác định được: Từ khóa mình muốn tập trung Seo Top trang web là gì, tổng số từ trên trang trong bài viết là bao nhiêu. Sau đó bạn hãy chia số lần từ khóa xuất hiện với tổng số từ rồi nhân kết quả với 100. 

Chúng ta cùng áp dụng cách tính này với một ví dụ sau để dễ hình dung nhé: Bạn viết một bài đăng website với độ dài bài viết 1000 từ và từ khóa bạn tập trung là “niềng răng mắc cài sứ”, trong bài viết của bạn từ khóa xuất hiện 10 lần tức là mật độ từ khóa trong bài của bạn là 1%.

Mật độ từ khóa có phải là yếu tố quan trọng nhất?

huong-dan-ban-cach-tinh-mat-do-tu-khoa-trong-seo

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Phải thừa nhận rằng mật độ từ khóa là yếu tố không kém phần quan trọng khi tối ưu Seo onpage nâng thứ hạng kết quả tìm kiếm trên Top Google. Nó cũng là một trong số hàng trăm tín hiệu mà Google cân nhắc để xếp hạng trang web của bạn trên kết quả tìm kiếm khi người dùng truy cập vào từ khóa nhất định. Cách tính mật độ từ khóa trong Seo nếu làm đúng cách sẽ mang lại hiệu quả rất cao nhưng nếu làm sai cũng sẽ mang đến tác dụng ngược cho website của bạn. 

Giờ đây mật độ từ khóa là một huyền thoại cổ xưa trong Seo, trang web của bạn cần được đề cao chất lượng nội dung kết hợp với tối ưu mật độ từ khóa tự nhiên thì sẽ được đánh giá cao. Hay nói cách khác, bạn cần ưu tiên mục đích tìm kiếm, thay vì chỉ chú trọng vào việc tối ưu mật độ từ khóa. 

Một số lưu ý trong cách tính mật độ từ khóa trong Seo hiện nay: 

  • Không quá tập trung vào sự lặp lại từ khóa

Bạn nên đặt từ khóa vào thẻ tiêu đề và nội dung bài viết của mình một cách thật tự nhiên, xây dựng nội dung chất lượng và xen kẽ từ khóa vào các vị trí quan trọng như: Trong các permalink, Tiêu đề thẻ Heading Thẻ H1, Thẻ tiêu đề của thẻ meta, Đoạn mở đầu bài viết, Đoạn kết thúc của bài viết, Alt thẻ hình ảnh bài viết có liên quan. Điều bạn cần chú tâm ở đây là không nên quá spam từ khóa trong bài viết của mình. 

  •  Ưu tiên vào mục đích tìm kiếm của người dùng

Bạn cần lưu ý rằng nội dung thông tin trong bài viết mục đích là hướng đến cho người dùng đọc, nó quan trọng hơn viết cho các thuật toán của công cụ tìm kiếm. Vì thế thay vì tìm cách tính mật độ từ khóa trong Seo bạn hãy chú trọng vào việc tìm kiếm nội dung chất lượng, đúng trọng tâm từ khóa chính muốn đề cập. Như vậy trang web của bạn sẽ đi đúng hướng và đây cũng là điều cần thiết cho sự tăng trưởng dài hạn và ổn định cho website của bạn. 

Để kiểm tra mật độ từ khóa được nhanh chóng và đơn giản bạn có thể áp dụng các công cụ miễn phí như: Yoast seo; Rank math. Hiện nay các Seo-er khi seo wordpress đều sử dụng 2 công cụ này là nhiều nhất. 

Như vậy chúng ta đã cùng Inbound Marketing tìm hiểu về cách tính mật độ từ khóa trong Seo một cách khá chi tiết và những thủ thuật tối ưu từ mật độ khóa . Hy vọng những kiến thức chia sẻ này thực sự hữu ích cho những ai đang tìm kiếm về cách làm Seo. Inbound Marketing sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc liên quan đến dịch vụ làm Seo Marketing, liên hệ ngay để được tư vấn nhé!

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn