Logo là sản phẩm trực quan bao gồm hình ảnh hoặc chữ hoặc là sự kết hợp cả hình ảnh và chữ để giúp nhận dạng thương hiệu. Logo gắn trực tiếp vào sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ cung cấp, thay ngôn từ truyền tải thông điệp, giá trị mà công ty muốn gửi gắm đến khách hàng. Đó là sức mạnh của một logo tốt. Hãy cùng xem những xu hướng mà các thương hiệu áp dụng vào thiết kế của mình nhé.

Tối giản màu sắc chỉ với một đến hai màu sắc

Sự đơn giản, tinh tế chưa bao giờ lỗi mốt mà luôn trường tồn theo thời gian. Có thể nói, đen – trắng là bộ đội ăn ý nhất mọi thời đại, được các nhà thiết kế ưa chuộng và trở thành màu sắc chủ đạo cho nhiều thương hiệu lớn trên thế giới.

hoc-cach-thiet-ke-logo-lam-tu-cac-thuong-hieu-lon

Bên cạnh đó, việc sử dụng các màu sắc khác đang dần trở nên phổ biến. Có rất nhiều logo của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới tuy chỉ mang một gam màu nhưng dưới sự sáng tạo của những người thiết kế, logo mang sự đơn giản nhưng tinh tế, gần gũi.

hoc-cach-thiet-ke-logo-lam-tu-cac-thuong-hieu-lon2

Mạng xã hội Twitter sử dụng màu xanh dương dịu nhẹ cho logo hình chú chim của mình.

hoc-cach-thiet-ke-logo-lam-tu-cac-thuong-hieu-lon3

Trải qua nhiều lần thay đổi logo, cuối cùng, nhãn cà phê nổi tiếng Starbucks chọn cho mình logo kết hợp giữa hai màu trắng – xanh lá tạo nên hình tượng nữ thần “Siren” tự do, lan tỏa ánh sáng tình yêu ra khắp thế giới.

Phong cách cũ nhưng sự “biến hóa luôn mới”

Phong cách hình học

Nằm trong top đầu của xu hướng không thể thiếu logo được đơn giản hóa bằng các hình dạng hình học cơ bản. Với xu thế trọng phong cách tối giản như hiện nay, các nhà thiết kế sẽ tận dụng những đường nét, dạng hình cơ bản và tạo ra sự độc đáo với các phiên bản màu khác nhau.

Các dòng kẻ chính là ví dụ lý tưởng cho phong cách đơn giản hóa bằng hình học trong thiết kế logo. Các logo tạo nên từ sự kết hợp của những đường kẻ sẽ truyền tải sự tự do, đơn giản và nhiều năng lượng tiếp tục là xu hướng thiết kế của năm 2020.

Adidas sử dụng logo có 3 vạch kẻ khiến cho chúng ta liên tưởng đến ngọn núi, bao gồm trùng điệp những thử thách phía trước và cả mục đích trên cao mà mỗi người phải cố gắng mới đạt được.

hoc-cach-thiet-ke-logo-lam-tu-cac-thuong-hieu-lon4

Logo “3-vạch” quen thuộc của Adidas.

Mặt khác, logo hình tròn là phong cách rất được kì vọng trong 2020. Là một trong những dạng hình học cơ bản, hình tròn mang đến cảm giác hoàn thiện và bất tận. Với logo hình tròn, các nhà thiết kế thường kết hợp với phông chữ dày, nặng hơn để tạo nên một thông điệp mạnh mẽ.

hoc-cach-thiet-ke-logo-lam-tu-cac-thuong-hieu-lon

Thương hiệu mỹ phẩm Nivea sử dụng thiết kế hình tròn đơn giản trong logo, truyền tải thông điệp về sức mạnh, sự trường tồn bất tận và ổn định qua nhiều năm.

Phong cách hoạt hình

Logo hoạt hình được tạo ra nhằm mang đến cho khách hàng cảm giác vui vẻ và tâm trạng lạc quan. Ngoài ra, để tăng cảm giác vui nhộn và sức sống cho thương hiệu, logo còn được thêm các chuyển động.

hoc-cach-thiet-ke-logo-lam-tu-cac-thuong-hieu-lon2

Chú chuột Mickey, nhân vật chính trong bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ nhiều trẻ em trên thế giới – Mickey Mouse, đã trở thành biểu tượng cho kênh hoạt hình Disney Channel của Mỹ.

Trước đây, logo hoạt hình thường được sử dụng cho những nhãn hàng hướng đến trẻ em nhưng hiện nay, xu hướng sử dụng thiết kế hoạt hình trong logo đang dần phổ biến, đem lại cảm giác thân thiện, gần gũi cho khách hàng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Vẫn là Gradient khi một màu không đủ

Gradient là hiệu ứng chuyển màu, pha trộn màu sắc trong cùng một sắc thái hoặc của nhiều màu sắc khác nhau. Các logo kiểu gradient dễ dàng thu hút bởi màu sắc tươi sáng và sự pha trộn sáng tạo. Có hai kiểu gradient:

Nhiều màu: kết hợp màu sắc tươi sáng để tạo ra các bảng màu đẹp. Các màu sắc đảm bảo bổ sung cho nhau. Hai ví dụ nổi tiếng của các thương hiệu có logo gradient đầy màu sắc là Mozilla Firefox và Instagram.

hoc-cach-thiet-ke-logo-lam-tu-cac-thuong-hieu-lon3

Biểu tượng mới nhất của Mozilla Firefox.

hoc-cach-thiet-ke-logo-lam-tu-cac-thuong-hieu-lon8

Logo quen thuộc của Instagram.

Gradents: nhà thiết kế làm việc chỉ với một màu hoặc một bảng màu hạn chế. Họ sử dụng các sắc thái của một màu duy nhất để làm cho các logo thú vị và bắt mắt.

Logo 3D và Isometric

Nối tiếp sự thịnh hành trong năm 2019, logo Isometric và logo bắt chước hiệu ứng 3D vẫn là xu hướng lớn trong năm 2020. Đây là cách mô tả một vật thể 3D trên bề mặt 2D, vì vậy ưu điểm lớn nhất của những logo này là tạo nên chiều sâu. Kiểu thiết kế này rất thích hợp với màu sắc sáng tạo như kiểu Gradient, được áp dụng trong nhiều logo nổi tiếng.

hoc-cach-thiet-ke-logo-lam-tu-cac-thuong-hieu-lon9

Chữ viết sáng tạo

Với khả năng truyền tải thông điệp một cách trực tiếp và rõ ràng tới người nhìn, chữ cái luôn là một sự lựa chọn được coi trọng của các nhà thiết kế trong sáng tạo logo.

Bên cạnh đó, để tạo nên chất riêng hay cá tính của thương hiệu, các nhà thiết kế còn trộn các Font chữ hay thêm một điểm nhấn vào thiết kế.

hoc-cach-thiet-ke-logo-lam-tu-cac-thuong-hieu-lon10

Logo của Unilever.

Logo hình chữ “U” của công ty đa quốc gia Unilever được tạo nên từ nhiều hình vẽ nhỏ khác nhau. Mỗi một hình vẽ đều mang một ý nghĩa riêng biệt. Điển hình như trái tim tượng trưng cho tình yêu, sự quan tâm và thấu hiểu hay hình chú chim đại diện cho sự tự do, độc lập trước những ràng buộc và sự tận hưởng trọn vẹn cuộc sống.

hoc-cach-thiet-ke-logo-lam-tu-cac-thuong-hieu-lon11

Logo hiện nay của Coca Cola.

Coca Cola sử dụng nét chữ lượn sóng kết hợp với màu chữ đỏ tạo nên ấn tượng mạnh mẽ, sự trẻ trung, quyến rũ và rất dễ thu hút sự chú ý của khách hàng.

Tạm kết:

Đối với một thương hiệu, logo như bộ mặt của thương hiệu trong lòng khách hàng. Đó cũng là hình ảnh đầu tiên hiện lên trong trí nhớ của họ khi nhắc đến thương hiệu đó. Một logo được tạo nên có thể kết hợp từ nhiều phong cách khác nhau, có thể độc đáo, có thể đơn giản nhưng hãy nhớ, logo sẽ gắn liền với thông điệp, thay ngôn từ truyền đạt những gì mà thương hiệu muốn gửi gắm đến khách hàng. Tuy nhiên, để có thêm gợi ý về cách sáng tạo logo, bạn có thể tham khảo 5 tips bỏ túi giúp marketer sáng tạo logo thương hiệu một cách hiệu quả.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo camnest.vn