Nói đến Adidas người ta sẽ tưởng tượng ra ngay đây là hãng giày thể thao nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Nếu bạn là một fan hâm mộ và có theo dõi thương hiệu này chắc chắn đã từng nhìn thấy những mẫu Adidas logo với kiểu dáng khác nhau. Vậy những mẫu logo đó giúp được gì trong việc quảng bá thương hiệu của Adidas chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé.

hoc-hoi-cach-lam-thuong-hieu-bang-logo-cua-adidas

Lịch sử hình thành nên thương hiệu huyền thoại Adidas

Hai người đồng sáng lập nên Adidas vốn chính là hai anh em nhà Dassler lần lượt là Adolf và Rudolf. Và logo đầu tiên của Adidas được thiết kế với 3 sọc dọc nằm song song với nhau. Và ý nghĩa Adidas logo này sẽ được hé lộ ngay bên dưới.

Thêm một ít thông tin về Adidas – một thương hiệu chuyên cung cấp các mặt hàng thể thao nổi tiếng gồm giày, quần, áo, túi, … Dù bạn là một người yêu thích bộ môn nào, bóng rổ hay bóng đá, tennis hay gym thì bạn đều có thể sử dụng trang phục của Adidas trong khi chơi thể thao.

hoc-hoi-cach-lam-thuong-hieu-bang-logo-cua-adidas2

Không chỉ nổi tiếng về chất lượng mà những kiểu dáng thời thượng, luôn cập nhật xu hướng mới nhất của Adidas đã khiến một bộ phận lớn giới trẻ cực kỳ yêu thích. Tuy nhiên, thị trường quần áo thể thao vẫn không ngừng cạnh tranh và Adidas vẫn hằng ngày, hằng giờ cập nhật những sản phẩm mới để không thua kém các đối thủ của mình như Nike hay Puma, …

Và nhắc về Adidas một điểm đáng ghi nhớ chính là trong quá trình phát triển của mình, rất nhiều mẫu Adidas logo được ra đời mang theo những ý nghĩa khác nhau. Dù ở bất cứ hình dáng nào, cho đến hiện nay Adidas vẫn thành công trong việc thu hút khách hàng với sản phẩm của mình.

Điểm danh tất cả các mẫu Adidas logo qua các thời kỳ với ý nghĩa cực kỳ sâu sắc

Trong suốt quá trình tạo nên những cơn sốt về thời trang thể thao của mình, Adidas logo đã từng có tổng cộng 6 kiểu dáng khác nhau. Vậy ý nghĩa logo này như thế nào?

Thứ nhất, logo 3 sọc ra đời năm 1967

Dù chỉ với 3 đường kẻ sọc nằm song song nhau một cách đơn giản, nhưng mẫu Adidas logo này vẫn luôn được người dùng ghi nhớ. Bởi trên hầu hết các sản phẩm của Adidas kể cả các mẫu mới nhất hiện nay vẫn chứa đựng biểu tượng này.

Trên thực tế, ý đồ của người thiết kế nên kiểu dáng sọc này chính là để tăng sức bám giữa phần thân giày với mu bàn chân của người mang. Khi thương hiệu này trở nên nổi tiếng và được đón nhận, Adolf chính thức mua bản quyền thương hiệu và đây trở thành một biểu tượng ghi dấu ấn trong lòng khách hàng sâu sắc nhất về Adidas.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
hoc-hoi-cach-lam-thuong-hieu-bang-logo-cua-adidas3

Mẫu giày Adidas với logo 3 sọc.

Thứ hai, thiết kế 3 lá từ năm 1971

Cột mốc để Adidas bắt đầu có sự thay đổi và có mẫu logo thứ hai cũng chính là thời gian thương hiệu lần đầu mở rộng sang lĩnh vực may mặc. Nhân dịp này, Adidas tạo nên một sự cải tiến mới về thiết kế logo khi sử dụng hình ảnh ba chiếc lá và 3 sọc lần này được chuyển thành 3 sọc ngang.

hoc-hoi-cach-lam-thuong-hieu-bang-logo-cua-adidas4

Mẫu logo 3 lá của Adidas.

Ngoài việc mang ý nghĩa về sức mạnh tinh thần Olympus thì đây cũng là cách để Adidas nâng cao hình ảnh và cạnh tranh với các đối thủ của mình. Ý nghĩa logo với 3 chiếc lá còn thể hiện được sự đa dạng trong sản phẩm kinh doanh. Thông qua đó ngầm khẳng định vị thế ở phân khúc casual lifestyle. Trong đó tiêu biểu nhất là các dòng giày Originals.

Thứ ba, Adidas logo với 3 đường sọc nghiêng mang hình ảnh ngọn núi vào 1997

Một lần nữa, khi Adidas bắt đầu chuyển sang hướng cung cấp các sản phẩm đồ thể thao cho các bộ môn có tính vận động cao thì Adidas logo lại được thay đổi. Không còn mềm mại như các đường cong hình chiếc lá, để thể hiện được tinh thần và sức mạnh cần có cho các hoạt động mang tính vận động mạnh Adidas đã sử dụng hình ảnh 3 thanh sọc. Đồng thời thiết kế khéo léo bằng góc nghiêng tạo nên hình ảnh của một ngọn núi.

hoc-hoi-cach-lam-thuong-hieu-bang-logo-cua-adidas5

Mẫu Logo biểu trưng ngọn núi.

Và những sản phẩm chuyên cho các hoạt động này được đặt tên là Adidas Equipment Range, được viết tắt là EQT. Những công nghệ hiện đại được ứng dụng trong việc sản xuất đã biến những đôi giày Adidas EQT hỗ trợ đắc lực cho các hoạt động chân của người mang.

Thứ tư, logo Adidas Salomon vào năm 1998

Adidas Salomon cái tên đã nói lên ý nghĩa logo lần này của thương hiệu Adidas. Đó chính là biểu tượng cho sự sáp nhập giữa hai thương hiệu là Adidas với Salomon. Đây là lần đầu tiên Adidas logo chứa đựng các tông màu đỏ và xanh bên cạnh sắc đen truyền thống.

Bạn có thể nhìn thấy, thiết kế này là sự kết hợp giữa một mảng đen như cánh tay giơ lên và hai bên là hai mảng xanh và đỏ. Trong đó, màu xanh là Adidas còn màu đỏ là Salomon. Dù vẫn là một kiểu Adidas logo được ghi nhận nhưng thực tế mẫu logo này hầu như không được sử dụng quá nhiều cho các mẫu giày. Thông tin về mẫu logo này chủ yếu được xuất hiện trong tài liệu ghi dấu về sự hợp tác giữa hai thương hiệu này.

Thứ năm, logo chữ Word Mark đơn giản nhất của Adidas thiết kế năm 2005

Các mẫu thiết kế Adidas logo thông thường không quá cầu kỳ, nhưng trong đó mẫu logo được cho ra mắt năm 2005 còn được mệnh danh có hình dáng dễ vẽ nhất cho thấy sự đơn giản ngày càng được Adidas đề cao như thế nào.

Chỉ với 3 sọc ngang màu đen, nhưng khiến khách hàng dễ nhận biết và dễ ghi nhớ. Adidas mong muốn tạo ấn tượng mạnh mẽ thông qua những điều đơn giản mà tinh tế.

Thứ sáu, logo có hình tròn và 3 vết cắt độc đáo

Adidas luôn khiến người dùng phải bất ngờ từ các ý tưởng thiết kế logo của mình. Dù đơn giản nhưng mỗi kiểu dáng đều mang một ý nghĩa đặc biệt. Kiểu dáng thứ 6 góp mặt trong bộ sưu tập logo của Adidas lại vô cùng độc đáo khi được thiết kế theo dạng hình tròn chứa đựng 3 vết cắt ở bên trong.

Mẫu này được ra mắt khi Adidas tung dòng sản phẩm NEO ra thị trường. Sự cân đối nhưng không kém phần mới mẻ và sáng tạo cũng chính là đại diện cho các mẫu giày theo phong cách lifestyle được ra mắt.

6 mẫu logo đã trải qua các giai đoạn của Adidas đều để lại những ấn tượng nhất định cho khách hàng yêu thích thương hiệu này. Bằng chứng là đến thời điểm hiện tại, các sản phẩm của Adidas vẫn luôn luôn được săn đón một cách nồng nhiệt nhất.

Phân biệt sự khác nhau giữa các mẫu logo đang sử dụng của Adidas?

Hiện tại Adidas đang sử dụng 4 mẫu logo, và những mẫu logo khác nhau của adidas có gì đặc biệt? Khi thấy các sản phẩm của Adidas, mọi người sẽ nhớ đến logo “3 sọc” đặc trưng của thương hiệu. Nhưng đôi khi, mọi người cũng bắt gặp adidas dưới nhìều hình thái logo khác nhau. Điều này cũng nhanh chóng gây ra sự bối rối đối với các khách hàng của thương hiệu. Hiện tại, mọi người sẽ biết đến adidas qua ba kiểu logo đặc trưng nhất, bao gồm: logo tam giác 3 sọc, logo hình cỏ 3 lá, và logo hình tròn – đây cũng là logo ít được nhận biết nhất.

hoc-hoi-cach-lam-thuong-hieu-bang-logo-cua-adidas9

Mẫu 3 sọc đặt trước chữ Adidas – Logo đại diện chung cho Adidas Group

Logo với 3 sọc đặt trước chữ adidas được coi là logo đại diện cho tập đoàn Adidas Group. Đây là logo bao quát nhất và nằm ở trên cùng của tháp phân loại. Có thể nói logo này thường bắt gặp với các đối tác của adidas hơn là những khách hàng của thương hiệu. Dưới nó sẽ có 3 thương hiệu con khác.

Mẫu logo tam giác 3 sọc

Đây là logo mẫu logo đại diện cho dòng hàng thể thao của Adidas, và là mẫu logo thường được bắt gặp nhiều nhất. Không chỉ riêng bóng đá, Adidas cũng phát triển các sản phẩm liên quan đến việc hỗ trợ các vận động viên hay những khách hàng quan tâm đến tập luyện. Logo này thường được gọi là adidas Performance, Performance ở đây nhằm ám chỉ việc sự vận động của thể thao.

Mẫu logo hình tròn

Mẫu thiết kế logo này đại diện cho Adidas Style, mẫu logo này chắc chắn là mẫu ít được chú ý nhất. Đây được cho là một phần trong việc phân khúc thị trường của nhãn hàng. Thông qua nhánh con này, thương hiệu muốn tiếp cận đến nhiều người hơn với phong cách thời trang nhằm thu hút giới trẻ. Phân khúc này của adidas nhằm đánh vào những thế hệ khách hàng có ý thức về giá tiền ví dụ như NEO – với mức giá thấp hơn so với mặt bằng chung của thương hiêu. Y-3 là một nhánh con mang đậm tính thời trang với mức giá cao cấp hơn.

Mẫu logo cỏ 3 lá

Logo cỏ 3 lá còn được biết đến với cái tên “Trefoil logo” hay “adidas Originals”. Trước năm 1997, thương hiệu vẫn sử dụng mẫu logo này cho các sản phẩm adidas mà chưa có mục đích cụ thể về ngành hàng. Sau thời gian đó, nhãn hàng quyết định sử dụng logo này để đại diện cho các sản phẩm mang tính kế thừa từ thể thao nhưng nhằm mục địch thời trang hơn là vận động. Các thiết kế của adidas Originals được công nhận là mang đến cảm giác “old-school”, retro với những nét riêng biệt.

Qua các mẫu Adidas logo thấy tầm quan trọng của logo thương hiệu

Đối với mỗi doanh nghiệp, thương hiệu là một yếu tố vô cùng quan trọng. Và thông qua tất cả các hoạt động của mình, bạn cần làm khách hàng ghi nhớ thương hiệu của mình. Riêng Adidas đã làm điều đó rất tốt thông qua các mẫu logo. Từ đó, ta thấy được logo thương hiệu không chỉ là một biểu tượng về thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng nhận biết được doanh nghiệp của bạn. Đó còn là một biểu trưng cho các giá trị và ý nghĩa mà thương hiệu cung cấp.

Không phải thương hiệu nào cũng thường xuyên thay đổi logo thương hiệu như Adidas để tương ứng với từng sản phẩm và tạo ấn tượng với khách hàng. Nhưng bạn chắc chắn cần có một mẫu logo thương hiệu để khách hàng dễ dàng ghi nhớ về sản phẩm của bạn hơn.

Thông qua việc tìm hiểu ý nghĩa các Adidas logo, bạn cần lên ý tưởng ngay cho logo của doanh nghiệp mình. Đặc biệt, nếu bạn là một doanh nghiệp mới điều này là vô cùng cần thiết. Bạn cũng có thể tham khảo thêm ý nghĩa logo của nhiều thương hiệu khác để học hỏi và lên ý tưởng khác biệt cho sản phẩm của mình.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo admarket.vn