Twitter là một dịch vụ mạng xã hội trực tuyến miễn phí cho phép người sử dụng đọc, nhắn và cập nhật các mẩu tin nhỏ gọi là tweets, một dạng tiểu blog. Những mẩu tweet được giới hạn tối đa 280 ký tự được lan truyền nhanh chóng trong phạm vi nhóm bạn của người nhắn hoặc có thể được trưng rộng rãi cho mọi người. Đây cũng là kênh ưa thích của rất nhiều ngôi sao và thu hút hàng ngàn thương hiệu lớn. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách các thương hiệu lớn làm thế nào để thu hút lượng tương tác cực lớn trên nền tảng mạng xã hội Twitter qua bài viết dưới đây.

1. Starbucks

Với 1.5 triệu lượt follow và là một thương hiệu toàn cầu, Starbucks có thể tweet cả ngày về sản phẩm của họ. Nhưng Starbucks không làm thế, họ chia sẻ những thứ làm người xem thích thú. Starbucks tạo ra những cuộc trò chuyện mang tính thư giãn như: “Cuối tuần này hẳn sẽ là một dịp tuyệt vời. Hãy tận hưởng”. Starbucks cũng thường xuyên tổ chức những trò chơi hoặc bình chọn cùng với rât nhiều ảnh và video hấp dẫn.

Bài học: Hãy “cá nhân hóa” thương hiệu của công ty bạn. Cùng vui vẻ với những follower.

2. Charlotte Russe

Charlotte Russe thường xuyên gửi những tin nhắn trực tiếp tới những flollower mới, kèm theo những quà tặng của họ như phiếu giảm giá. Thương hiệu này tạo nên sự hấp dẫn về giá cả cho follower của họ.

Bài học: Tất cả mọi người đều yêu thích sự giảm giá. Hãy tổ chức những cuộc thi trên twitter, khách hàng của bạn sẽ vừa có những thử thách thú vị, vừa đạt được những phần quà khích lệ.

3. Bergdorf Goodman

Thương hiệu bán mặt hàng xa xỉ này thường xuyên tweet về những chủ đề như New York hiện đại, thời trang, phong cách. Thay vì chia sẻ về thương hiệu, họ rất thành công khi tweet về những thứ follower của Bergdorf yêu thích.

Bài học: Twitter không dành cho bạn, đây là sân chơi của khách hàng. Tìm hiểu về những gì khách hàng muốn đọc và tweet nó đi.

4. Taco Bell

Là một thương hiệu nhà hàng toàn cầu Nhưng Taco Bell không tạo hình ảnh quá nghiêm túc trên Twitter. Họ thường xuyên đưa follower của mình vào những “Chủ đề nóng” hoàn hảo. Taco Bell tweet về những tin xấu với một thái độ rất tích cực.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bạn sẽ thấy sự chân thành của Taco Bell chỉ với một câu rất đơn giản : “Hoàn toàn là sự thật! Không thể chối bỏ những sai sót” và đính kèm link một follower viết: “Bức ảnh chụp thức ăn thật đẹp nhưng món ăn thì dở kinh khủng” .

Bài học: Đừng nghiêm trọng hóa những gì bạn tweet. Hãy lan truyền những bình luận tích cực và thoải mái với những ý kiến tiêu cực của khách hàng.

5. Cisco Systems

Cisco System là một trường hợp điển hình của một doanh nghiệp B2B thành công trên Twitter. Họ tạo những cuộc chat xoay quanh những hashtag liên quan, giữ cho cuộc trò chuyện hỏi – trả lời diễn ra tự nhiên.

Bài học: Hãy tạo sự tương tác với khách hàng của bạn thường xuyên thông qua Twitter chats.

Muốn vươn ra biển lớn, bớt thời gian với facebook đi, Twitter là cầu nối để trở thành thương hiệu toàn cầu. Subiz cũng đã có mặt ở twitter, bạn đã follow chưa nhỉ?

Nguồn Subiz.com

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn