Học cách làm thương hiệu từ những câu “Slogan” ấn tượng
26/08/2020 11:32 | Comments
Trong kinh doanh thì slogan là một trong những chiêu thức marketing mà bất cứ một doanh nghiệp nào cũng phải có. Nó đem lại nhiều giá trị về mặt thương hiệu và cũng là kim chỉ nam sẽ theo suốt quá trình phát triển của thương hiệu đó. Vì vậy việc đầu tư sáng tạo cho slogan không bao giờ là thừa.
Slogan giống như “điểm chạm” dễ dàng đi vào trái tim khách hàng, cho nên phải luôn ngắn gọn, dễ nhớ, cảm xúc và làm nổi bật được thông điệp mà nhãn hàng muốn truyền tải.
Hãy cùng điểm lại những slogan ấn tượng của các thương hiệu nhé!
Nội dung chính
Biti’s – Nâng niu bàn chân Việt
Đây có lẽ là slogan đã đi cùng rất nhiều thế hệ người Việt, từ lúc ngồi trên ghế nhà trường cho tới khi đi làm, từ người trẻ tới già đều đã từng một lần nghe tới câu slogan này. Và khi nghe tới trong đầu họ sẽ nhận ra ngay đang nói tới Biti’s.
Một slogan kinh điển, bao gồm ý nghĩa và cả nội hàm bên trong nhãn hiệu giày nổi tiếng Việt Nam. Biti’s là một thương hiệu rất chịu khó đầu tư cho marketing, nhận được nhiều thành công lớn sau mỗi chiến dịch làm mới mình trên thị trường.
Prudential – Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu
Câu slogan đã từng được phát đi phát lại nhiều lần trên sóng truyền hình khẳng định vị trí tiên phong của công ty bảo hiểm nhân thọ tiên phong đặt chân vào thị trường Việt Nam từ 1995. Không thể phủ nhận câu slogan của Prudential thực sự hay và cảm xúc.
Nó đã từng ghi dấu ấn đậm nét với nhiều thế hệ, cũng từng được các bạn trẻ mang thành nhiều câu chế hài hước xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội, giúp nó ngẫu nhiên được PR khắp mọi mặt trận mà không mất phí.
KFC – Vị ngon trên từng ngón tay
Một slogan mà chỉ nghe người ta đã liên tưởng tới những món ăn siêu ngon, đến mức mà khi ăn phải mút từng ngón tay để cảm nhận hết vị ngon. Slogan của KFC được ví như tượng đài trong các thương hiệu ẩm thực trên thế giới.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Sau gần 50 năm sử dụng slogan này, tới năm 2011, hãng mới đổi sang câu slogan mới là “So good”. Tuy nhiên, khách hàng vẫn luôn ghi nhớ slogan cũ của hãng hơn vì độ ấn tượng và gợi sự liên tưởng mạnh mẽ hơn.
Apple – Think Different (Nghĩ khác biệt)
Steve Jobs không bao giờ giới hạn suy nghĩ của mình dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, nên ông cũng ngay lập tức biến nó thành slogan của Apple.
Slogan nghe chừng đơn giản nhưng lại đánh động vào tiềm thức của rất nhiều người tiêu dùng. Thời điểm ra mắt chiến dịch, hầu hết người dùng đều công nhận sử dụng các sản phẩm của Apple giúp họ khác biệt so với rất nhiều người.
TH True Milk – Thật sự thiên nhiên
Đánh trúng vào tâm lý người tiêu dùng Việt, ưa chuộng các sản phẩm sạch, từ thiên nhiên, TH True Milk đã chạy chiến dịch quảng cáo với thông điệp “Thật sự thiên nhiên”.
Thông qua thông điệp này, công ty TH Milk muốn nhấn mạnh sản phẩm sữa của mình được bắt nguồn từ những đồng cỏ xanh và công nghệ hiện đại tại trang trại TH.
Với một loạt Scandal về nghi vấn sữa bẩn từ các thương hiệu sữa trên thị trường thì TH đã tạo ra một Slogan gây không ít tranh cãi trái chiều.
Một là TH tạo ra để nhấn mạnh sữa của mình là “thuần khiết” và khẳng định chất lượng, hoặc đây là chiêu trò quảng cáo Marketing nhằm ám chỉ các đối thủ khác. Dù hiểu theo nghĩa nào nhưng khi đọc Slogan của TH true milk thì khách hàng cảm thấy ngay đây thật sự dễ gây thiện cảm, đây xứng đáng là một trong những câu slogan hay về kinh doanh.
Bài viết liên quan
- 4 tiêu chí giúp bạn có được một slogan “Đắt giá”
- Tuyệt chiêu tạo BRAND SLOGAN khiến khách hàng nhỡ mãi
- Làm sao để bắt đầu kinh doanh thực phẩm sạch
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn
Theo marsal