Một nhà lãnh đạo lớn đã bỏ chiến dịch lớn trong tuần này.

Ồ, bạn nghĩ chúng tôi muốn nói đến cuộc đua quốc gia ở Hoa Kỳ? Không, đó là tin tức, nhưng đây là tin tức thuộc loại khác. 

Tuần này, Google quyết định nói: “Này, hãy nhớ đến cookie của bên thứ ba – điều mà chúng tôi đã nói với bạn trong 4 năm sẽ không còn nữa vì chúng tôi đang phát triển một giải pháp thay thế. Đùa thôi, rốt cuộc chúng ta sẽ giữ chúng mà.”

Nó thực sự có thể làm điều đó? Trong những năm gần đây, toàn bộ công ty đã ra mắt, tận dụng tương lai “không có bánh quy”.

Các chuyên gia tiếp thị, như Robert Rose của CMI, đã nói trong nhiều năm rằng tương lai không có bánh quy đã ở đây và bạn cần phải giải quyết nó. Và bây giờ, họ đã sai.

Vì vậy, chúng tôi đã quay lại gặp cố vấn chiến lược chính của mình để hỏi ý kiến ​​của ông ấy trong tuần này. Xem video hoặc đọc tiếp để tìm hiểu những gì anh ấy nói bây giờ:

 

Người dùng Internet biết rõ nhất

Thế giới quảng cáo và tiếp thị kỹ thuật số rung chuyển trong tuần này. Trong một bài đăng trên blog hôm thứ Ba, Google đã công bố “một phương pháp cập nhật nhằm nâng cao sự lựa chọn của người dùng”. Đây là nỗ lực chấm dứt việc ngừng sử dụng cookie của bên thứ ba. Thay vào đó, nó sẽ “cho phép mọi người đưa ra lựa chọn sáng suốt áp dụng trên trình duyệt web của họ…”

Nói cách khác, khách hàng là người biết rõ nhất.

Đợi tí. Tôi nghĩ tôi đã nghe điều đó trước đây .

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Đúng, đó là điều mà chủ tịch Coca-Cola đã nói khi thừa nhận New Coke là một ý tưởng tồi.

Nhưng khách hàng có thực sự biết?

Câu chuyện về bánh quy cứ lặp đi lặp lại

Nếu bạn chưa theo dõi bộ phim về bánh quy, thì hóa ra bạn sẽ làm tốt hơn.

Vào năm 2020, Google hứa sẽ ưu tiên quyền riêng tư của người tiêu dùng và loại bỏ cookie của bên thứ ba trong trình duyệt internet của mình, Chrome. Nó nhấn mạnh cách các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo có thể thực hiện những việc như nội dung được cá nhân hóa, quảng cáo được nhắm mục tiêu trên các trang web, phương tiện truyền thông xã hội và thậm chí nhắm mục tiêu giống nhau dựa trên hành vi duyệt web.

Nếu bạn theo dõi chúng tôi tại Viện Tiếp thị Nội dung, bạn sẽ biết tôi có rất nhiều điều để nói về điều này.

Vào tháng 5, tôi đã viết về quyết định của Google trì hoãn việc kết thúc cookie lần thứ ba sau nhiều năm. Vào tháng 2, tôi đã thảo luận về Hộp cát về quyền riêng tư của Google và những trải nghiệm “đầy hứa hẹn” của nó dành cho các nhà quảng cáo. Vào tháng 3, Cục Quảng cáo Internet (IAB) đã đưa ra một báo cáo nói rằng các nhà tiếp thị không hề bối rối về toàn bộ sự việc và tôi nói rằng đó là một sai lầm.

Tôi đã nói về một thế giới không có cookie của bên thứ ba kể từ  tháng 1 năm 2020, khi tôi lưu ý rằng Google sẽ bắt tay vào cuộc phiêu lưu vĩ đại này.

Ôi trời, có lẽ lẽ ra tôi phải học hỏi trong bốn năm qua, nhưng bạn không thể trách tôi vì đã nhiều lần nêu ra vấn đề này. Vào tháng 1, Google thực sự đã bắt đầu thử nghiệm một tỷ lệ đáng kể các trình duyệt không bật cookie của bên thứ ba.

Bộ phim về bánh quy có thực sự kết thúc không?

Dù sao, đủ về điều đó. Bài học cuối cùng dành cho các nhà tiếp thị là gì?

Khóa học đảo ngược của Google về cookie của bên thứ ba KHÔNG giảm thiểu tầm quan trọng của việc sắp xếp trật tự kho dữ liệu của bên thứ nhất của bạn. Điều đó có nghĩa là việc cá nhân hóa dựa trên dữ liệu tiêu dùng trên mạng xã hội, trang web và các phương tiện truyền thông khác sẽ tiếp tục tồn tại.

Về mặt dữ liệu, khi Apple biến quảng cáo được cá nhân hóa thành tính năng chọn tham gia,   chỉ 25% người dùng đồng ý. Nhưng khi người dùng phải từ chối theo dõi, chỉ có 23% cài đặt trình duyệt của họ theo cách đó.

Google gần như chắc chắn sẽ biến việc từ chối theo dõi thành một tùy chọn mà người dùng phải bật.

Điều này tốt hay xấu cho các nhà tiếp thị?

Chà, thật tệ cho tất cả những giải pháp công nghệ đang mở đường cho một tương lai không có cookie cho hoạt động tiếp thị và quảng cáo.

Nhưng cuối cùng, tôi nghĩ toàn bộ sự việc có thể chỉ là tạm thời.

Khi các cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ sắp diễn ra, tùy thuộc vào bên nào thắng, luật về quyền riêng tư cuối cùng có thể được đưa ra và giải quyết cuộc tranh luận về cookie bằng cách này hay cách khác. Google có thể có cả hai cách. Nó nhận được các lợi ích từ cookie của bên thứ ba (có nghĩa là bạn chỉ có thể nhắm mục tiêu trong hệ sinh thái của nó) và nó có thể khẳng định một cách an toàn rằng đó không phải lỗi của nó.

Tôi không nghĩ câu chuyện về việc ngừng sử dụng cookie của bên thứ ba đã kết thúc. Tuy nhiên, bạn biết đấy, bạn có thể muốn ghi nhớ hồ sơ của tôi và tự mình quyết định.

Nguồn contentmarketinginstitute.com

Dịch vụ chăm sóc website phổ biến từ năm 2007 tại công ty InboundMarketing.vn.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313