Mặc dù các chính sách này không ảnh hưởng đến tài khoản của bạn, nhưng, không thể tránh khỏi những ảnh hưởng từ tình hình đại dịch hay biến động của nền kinh tế. Dưới đây là một vài chiến lược được giúp bạn chuẩn bị và điều chỉnh tài khoản cho phù hợp.

1. Kiểm tra tài khoản quảng cáo

giai-phap-chien-luoc-quang-cao-hau-covid-19

Những nhấp chuột, số lần hiển thị đến chi phí quảng cáo tất cả đều bị ảnh hưởng bởi biến động thị trường. Chính vì vậy, việc đi đầu trong thị trường luôn là điều quan trọng.

Tìm kiếm trả tiền phản ánh thị trường nhưng nó không phải là thị trường” – chuyên gia quản lý cấp cao Mike Emiliani cho biết . Vì vậy, nếu xu hướng tìm kiếm của người dùng đã rẽ sang một hướng khác. Hãy kiểm tra lưu lượng truy cập, số lần nhấp, số lần hiển thị trong Google Analytics và Google Ads. Bởi nó thường phản ánh xu hướng sẽ xảy ra và là biểu hiện của giảm tỷ lệ chuyển đổi.

Một trong những khách hàng cung cấp dịch vụ Streaming tại Mỹ,  bắt đầu nhận được những truy vấn như “Vũ Hán Live Streaming”. “Những tìm kiếm này không tốt cho đại dịch” –  Giám đốc quản lý dịch vụ Zina Kayyali nói: “Và chúng không tốt cho tài khoản, vì vậy chúng đã được gắn thẻ tiêu cực”.

Bạn cũng cần tăng cường giám sát tại các bình luận đối với Facebook và Instagram”-  Tyler Ward, quản lý tài khoản giải thích. “Việc theo dõi các bình luận trong bài đăng của bạn rất quan trọng. Có rất nhiều thông tin sai lệch được lan truyền qua những bình luận khiến cho bạn có thể mất đi khách hàng tiềm năng”.

2. Thay đổi hình thức giao tiếp

Giao tiếp thực sự và chính xác là chìa khóa giúp duy trì mối quan hệ với khách hàng. Trong mọi trường hợp, nhà quảng cáo, doanh nghiệp nên tìm cách để xây dựng niềm tin cả với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng thông qua việc chủ động cung cấp thông tin. Có thể kể đến như email hoặc thông tin trực tiếp trên website. Nếu các sự kiện hoặc cửa hàng bị hoãn kinh doanh, bạn cần xem xét mối quan hệ lâu dài của mình với khách hàng và đưa ra phương án như hoàn tiền, hoặc sắp xếp dịch vụ vào một thời điểm khác. Đây có thể trở thành một điểm giải toả cho những người gặp khó khăn cho thời gian này” – Mitch Tyler chia sẻ.

Nếu doanh nghiệp của bạn bị ảnh hưởng bởi COVID-19, Google khuyên bạn nên cập nhật giờ làm việc, mô tả trong hồ sơ Google My Business. Ngoài việc đó, bạn có thể cung cấp thông tin về những biện pháp phòng ngừa bổ sung hoặc những thay đổi trong dịch vụ (nếu có). Những thay đổi này sẽ được cập nhật trên Google Tìm kiếm và Bản đồ. Vì vậy, quản lý Account Holly Niemiec cũng khuyên bạn cần công bố những thông tin này càng sớm càng tốt.

Ngoài việc cập nhật hồ sơ, Holly đề nghị cập nhật tại quảng cáo hoặc những tiện ích mở rộng để khách hàng nắm được sự thay đổi này. Điều này đặc biệt quan trọng, nếu bạn có sử dụng các tiện ích mở rộng trong quảng cáo, hãy ghi rõ giờ làm việc của mình

3. Điều chỉnh chiến lược quảng cáo “hậu COVID-19”

Rất nhiều thay đổi đã xảy ra do tác động trực tiếp hoặc gián tiếp từ COVID-19.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Như việc mọi người được khuyến khích rửa tay nhằm ngăn ngừa sự lây lan của virus khiến cho chất khử trùng, thuốc tẩy, khăn lau và các sản phẩm tương tự khác gần như luôn “cháy hàng”.

Hay việc hình thức làm việc bị thay đổi khi các công ty bắt đầu triển khai chính sách làm việc tại nhà. Ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi chính phủ đang cấm đi du lịch đến những địa phương có số ca mắc cao

Những thay đổi này có thể tạo ra sự xung đột, nhưng với tư cách là một nhà quảng cáo, điều tốt nhất chúng ta có thể làm là lạc quan, làm dịu những căng thẳng của khách hàng như cung cấp thông tin, thông điệp rõ ràng, súc tích, chính xác.

Bên cạnh đó, mỗi ngành, lĩnh vực kinh doanh cần có chiến lược điều chỉnh chiến dịch quảng cáo trong chiến lược quảng cáo “hậu COVID-19” của riêng mình.

giai-phap-chien-luoc-quang-cao-hau-covid-19

Holly cũng chia sẻ rằng việc cập nhật kho hàng với quảng cáo là một điều quan trọng. Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn bán được một số mặt hàng “hot”, kệ hàng luôn gần như luôn trống không, thì hãy chắc chắn rằng bạn không quảng cáo những sản phẩm có khả năng hết hàng như vậy. Đề phòng trường hợp đó, bạn có thể loại trừ các sản phẩm này khỏi chiến dịch quảng cáo của mình.

Đối với doanh nghiệp kinh doanh nguyên vật liệu xây dựng, việc điều chỉnh chiến lược có nghĩa là hạn chế hoặc tạm dừng ngân sách cho một số sản phẩm chưa cần thiết vào thời điểm này. Một số doanh nghiệp khác thì lo lắng về sự suy giảm lượng khách hàng tiềm năng hoặc lưu lượng truy cập website. Chúng tôi đưa ra khuyến nghị tại thời điểm này là nên giảm ngân sách hoặc tạm dừng các chiến dịch không cần thiết đối với một số ngành nhất định và nên dành tập trung quảng cáo cho thương hiệu bởi nó sẽ mang đến lưu lượng truy cập chất lượng hơn so với trước.

Doanh nghiệp nhỏ và vừa thường có ngân sách quảng cáo hàng năm eo hẹp, thì việc phân bổ chi tiêu cho quảng cáo theo giai đoạn sẽ hiệu quả hơn.

4. Giữ kết nối với khách hàng

COVID-19 đã ảnh hưởng đến sức khỏe và mọi mặt của đời sống trên toàn thế giới, việc giữ an toàn cho cộng đồng luôn là ưu tiên được đặt lên hàng đầu. Đến thời điểm này, hầu hết các doanh nghiệp đã chịu ảnh hưởng bởi virus. Vì vậy, thường xuyên cập nhật thông tin với khách hàng của mình chính là chìa khóa để giữ mối quan hệ được duy trì.

5. Một số lưu ý với ngành du lịch

Nếu bạn kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, mọi thứ biến động từng ngày. Không chỉ Hoa Kỳ và nhiều nước khác hiện đã cấm công dân của mình du lịch tại những quốc gia có nguy cơ cao hoặc những chuyến đi du lịch chưa cấp thiết.

Tuy nhiên, thời điểm này khách hàng lại đang quan tâm đến những chuyến bay giá rẻ.

Xu hướng tìm kiếm những chuyến bay giá rẻ đang dần tăng lên

Xu hướng tìm kiếm những chuyến bay giá rẻ đang dần tăng lên

Từ khoá “chuyến bay giá rẻ ngay bây giờ” đã tăng 90% trong vòng 30 ngày qua, từ khoá “chuyến bay giá rẻ do Coronavirus” tăng 2.450%.

6. Điều đó có nghĩa là gì?

Ngay bây giờ, nhiều người không thể đi du lịch, nhưng họ quan tâm đến thời điểm tương lai, khi giá cho các chuyến bay rẻ hơn. Vì vậy, cần tập trung vào chiến lược dài hạn. Hãy quảng cáo các chuyến đi hoặc sự kiện tại các địa phương ít rủi ro, cung cấp thông tin về chuyến đi, địa điểm an toàn.

Tyler cũng đồng ý rằng, việc đưa ra những thông điệp về du lịch dài hạn có thể sẽ hiệu quả. “Tôi đã nghe từ một khách hàng trong ngành du lịch rằng, họ đang có một sự biến động khách hàng lớn từ năm 2020 đến năm 2021. Vì vậy, chúng tôi lên kế hoạch cập nhật những nội dung trên website và quảng cáo liên quan như “Đặt chuyến di 2021 của bạn ngay hôm nay” hoặc “Lựa chọn du lịch năm 2021”.

Đây quả thực là một thời điểm vô cùng khó khăn, đặc biệt với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên rằng, đích đến của mình là sự lựa chọn của khách hàng. Chính vì vậy, việc tối ưu hoá tài khoản quảng cáo, thay đổi hình thức giao tiếp,  đưa ra những Chiến lược quảng cáo “hậu COVID-19” để giữ được sự kết nối với khách hàng là điều vô cùng quan trọng.

Tại Việt Nam, nhờ việc không có các ca nhiễm mới trong cộng đồng nên tình hình đã dần ổn định. Giao thương, kinh tế đang dần trở lại và có dấu hiệu hồi phục với một số ngành, lĩnh vực.

Vì vậy, nhà quảng cáo cần nhanh tay nắm bắt cơ hội đưa ra những chiến lược phù hợp với doanh nghiệp của mình trong thời điểm này. Có thể kể đến như việc lựa chọn các chiến dịch nhằm đẩy mạnh truyền thông thương hiệu bên cạnh các chiến dịch kích cầu mua sắm. Bởi điều này có thể giúp tạo sự nhận biết, xây dựng niềm tin với thương hiệu và giúp duy trì hiệu quả trong thời gian dài.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn