Giải pháp Ads mạnh mẽ và tối ưu hoá tiếp cận – tiếp thị đa kênh
15/10/2021 15:15 | Comments
Giải pháp quảng cáo số (Digital ADS) rất mạnh mẽ hiện nay đó là tiếp thị đa kênh, liền mạch và đồng bộ trên mọi phương tiện sử dụng internet. Có rất nhiều các doanh nghiệp nhỏ hiện nay vẫn đang tiếp thị trên một kênh duy nhất. Mặc dù quảng cáo qua mạng xã hội được cho là có hiệu quả cao.
Nội Dung Chính
Hiểu đúng về tiếp thị đa kênh
Khái niệm tiếp thị đa kênh (multi-channel marketing) đang ngày càng trở nên không còn xa lạ với các doanh nghiệp. Nhưng vẫn còn nhiều doanh nghiệp lầm tưởng rằng tiếp thị đa kênh chỉ đơn giản là tiếp thị qua nhiều kênh.
Song thực tế, đây là phương thức phải có sự kết nối xuyên suốt, nhất quán, đồng bộ giữa các kênh với nhau. Và tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Chức năng của Multi-channel marketing
Như đã đề cập ở trên, Multi-channel marketing cần tập trung nhiều vào trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
Ở đây, doanh nghiệp cần phải tiếp cận khách hàng với một thông điệp nhất quán. Và liên tục trên tất cả các thiết bị có thể tiếp cận được với khách hàng. Giúp cho quá trình mua hàng của khách hàng được thuận tiện, tối ưu và hiệu quả nhất có thể dưới bất cứ hình thức nào.
Để có một chiến dịch tích hợp đa kênh thành công, ý tưởng sáng tạo phải hay là điều hiển nhiên. Ý tưởng đó phải đủ lớn để triển khai trên nhiều kênh, nhưng phải nhất quán. Và đáp ứng càng nhiều đặc trưng nhận diện thương hiệu càng tốt.
Và việc triển khai trên từng kênh khác nhau cũng nên chú ý đến việc cá nhân hóa trải nghiệm cho từng kênh để tạo nên hiệu quả cao nhất.
Lợi ích của tiếp thị đa kênh
Trong thời đại bùng nổ về công nghệ như hiện nay. Khách hàng có thể tiếp cận doanh nghiệp của bạn bằng rất nhiều loại thiết bị.
Do vậy, bạn cần thu hút và tiếp cận họ trên những nơi mà họ hay lui đến. Việc thiết kế chiến dịch Multi-channel marketing tiếp tục là chìa khóa cho việc “quăng lưới” khách hàng hiệu quả nhất.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Gia tăng sự chú ý
Theo thống kê, quảng cáo trên YouTube có thể tăng 420% lượng tìm kiếm tên thương hiệu của bạn trên Google. Như vậy có thể thấy rằng: Việc đầu tư vào một kênh Marketing có thể làm tăng nhận thức của khách hàng đối với doanh nghiệp trên qua các kênh Marketing khác.
Thay đổi tư duy
Tư duy bán hàng truyền thống giờ đã rất cũ kỹ và lạc hậu. Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn áp dụng cách kinh doanh này thì càng ngày bạn sẽ càng bị đối thủ bỏ xa. Thậm chí thua cuộc trên cuộc đua này.
Trong kinh doanh, kẻ đi trước là kẻ khôn khéo. Người mở ra thị trường tiềm năng đầu tiên là người được hưởng lợi nhiều nhất.
Khi áp dụng marketing đa kênh, doanh nghiệp của bạn phải tìm hiểu mong muốn, nhu cầu của khách hàng. Sau đó giúp họ có được trải nghiệm tốt nhất. Điều này không chỉ đúng với tiếp thị đa kênh. Mà còn đúng với tất cả các cách tiếp thị khác hiện giờ.
Tương tác với khách hàng
Càng nhiều kênh tương tác. Khách hàng càng có nhiều lựa chọn. Khi được sửa dụng kênh mà họ thường xuyên tương tác nhất. Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái. Nếu biết được khách hàng thích kênh nào, giải trí, nghe nhạc hay đọc báo, doanh nghiệp có thể dựa vào đó để tương tác với khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn có được chuyển đổi ấn tượng.
Tiếp thị đa kênh là sự chuyển mình tất yếu của thời đại. Nếu vẫn giữ tư tưởng kinh doanh cũ, doanh nghiệp chắc chắn sẽ thất bại.
4 lưu ý khi làm marketing đa kênh
Nhất quán trong thông điệp và chiến lược
Tiếp thị đa kênh, đúng như tên gọi của nó. Bạn sẽ làm marketing trên nhiều kênh khác nhau. Tuy nhiên điều quan trọng là doanh nghiệp của bạn phải giữ được tính nhất quán trong các thông điệp. Và chiến lược khi triển khai. Sự chuyên nghiệp của công ty bạn được công chúng đánh giá qua việc nhất quán các thông điệp.
Nếu không làm được điều này, khách hàng sẽ cảm thấy dường như doanh nghiệp đang che giấu điều gì đó. Và thiếu sự kết nối đến với họ. Thương hiệu của bạn chắc chắn sẽ gặp nguy hiểm.
Nhất quán trong cách truyền thông điệp
Bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn sản phẩm, dịch vụ của mình ở trong tâm thức của khách hàng càng lâu càng tốt. Và đưa nó lên ưu tiên hàng đầu khi mua sắm của khách hàng.
Để làm được điều này. Sản phẩm dịch vụ của bạn cần phải xuất hiện liên tục trước mắt khách hàng. Càng lâu sẽ càng hình thành trí nhớ thụ động trong não họ.
Vì vậy, nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn xuất hiện một cách nhất quán trong cách truyền thông điệp trên đa kênh thì bạn đã tạo được một lợi thế lớn. Chắc chắn khách hàng sẽ phần nào quen mặt với thương hiệu của bạn. Và dần dần sự tin tưởng hình thành. Họ sẽ bắt đầu mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Truyền thông liên tục với thông điệp xuyên suốt
Với một kế hoạch marketing đa kênh hiệu quả. Bạn có thể hoàn toàn quyết định mức độ và tần suất xuất hiện thông điệp của bạn tới khách hàng.
Chính vì vậy, hãy luôn ghi nhớ rằng, liên tục truyền thông với một thông điệp xuyên suốt. Đa dạng các kênh truyền thông cùng chiến lược như vậy. Chắc chắn khách hàng sẽ ghi nhớ thương hiệu của bạn.
Chia thành các chiến dịch marketing nhỏ
Tiếp thị đa kênh là một chiến lược quảng cáo dài hạn. Nên quá trình triển khai cần chia thành các giai đoạn. Và trong mỗi giai đoạn, bạn cần sử dụng các công cụ marketing hiệu quả đối với giai đoạn đó.
Như vậy quá trình thực hiện chiến lược lâu dài sẽ dễ thực hiện hơn. Đo đếm được và giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp.
Bài viết liên quan:
- Kỹ thuật tối ưu title chuẩn SEO
- Tìm hiểu về cấu trúc silo mà các SEOer cần biết
- 13 kỹ thuật SEO Onpage hiệu quả
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.