.Black Friday là ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm. Bạn cần có chiến dịch Email Marketing cho dịp Black Friday này để tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Việc đầu tiên là Email Marketing phải có một dòng tiêu đề hấp dẫn khách hàng. Bài viết dưới đây, chúng tôi đã thống kê các chiến dich quảng cáo email từ khách hàng và tổng kết những dòng chủ đề hoạt động tốt nhất, bạn có thể tham khảo để áp dụng vào chiến dịch Black Friday của mình nhé!

Kết quả chiến dịch email marketing sẽ bị những yếu tố nào ảnh hưởng?

Kết quả chiến dịch email marketing sẽ bị những yếu tố nào ảnh hưởng?

Kết quả chiến dịch email marketing sẽ bị những yếu tố nào ảnh hưởng?

  1. Số lượng email marketing được gửi dịp này sẽ hơn mức ngày thường gấp 5,6 lần. Bởi vậy sẽ có rất nhiều email cạnh tranh trong hộp thư đến của người nhận. Cuộc đua để thu hút sự chú ý của khách hàng cũng trở nên gay gắt hơn bao giờ hết.
  2. Nếu bạn chỉ gửi email cho khách hàng của mình 1 lần/năm. Tỷ lệ mở cũng có xu hướng thấp hơn mức trung bình. Bởi vào những dịp lễ, hầu hết người nhận sẽ rất hiếm khi mở email của thương hiệu lạ. Họ thường có xu hướng click vào những thông tin từng tiếp xúc. Bởi họ đã từng tìm hiểu trước đó và không muốn mất thời gian để tìm sản phẩm mới.

Các dòng chủ đề của chiến dịch email marketing trong dịp lễ Black Friday

Trong tuần lễ diễn ra Black Friday, tỷ lệ mở trung bình của tất cả các email là 12,2% và tỷ lệ nhấp là 2,1%.

Dưới đây là 11 từ phổ biến nhất mà người bán đã sử dụng trong chiến dịch email marketing:

  • Black Friday
  • Off
  • Giảm giá. Trong đó, thường xuyên được sử dụng là “giảm giá 25%”, “giảm giá 30%”, “giảm giá 50%”.
  • Hiện tại
  • Miễn phí
  • Ưu đãi
  • Tiết kiệm
  • Giao hàng miễn phí
  • Nhận
  • Giảm giá thường xuyên nhất là giảm giá 25%(1,5%), giảm giá 30% (1,1%), giảm giá 50% (0,6%).
Chiến dịch giảm giá trong ngày Black Friday thường là 50%

Chiến dịch giảm giá trong ngày Black Friday thường là 50%

Tỷ lệ mở và nhấp chuột

5 thuật ngữ hàng đầu có tỷ lệ mở và nhấp chuột cao nhất là:

  • Ưu đãi: Tỷ lệ mở 13,6% và tỷ lệ nhấp 2,1%
  • Black Friday: Tỷ lệ mở 13% và tỷ lệ nhấp 2,5%
  • Giảm giá: Tỷ lệ mở 12,8% và tỷ lệ nhấp 2,4%
  • Miễn phí: Tỷ lệ mở 12,2% và tỷ lệ nhấp 2%
  • Cyber Monday: Tỷ lệ mở 12% và tỷ lệ nhấp 2%

Dựa trên những số liệu thống kê trên, bạn có thể nhận thấy sự phụ thuộc của tỷ lệ mở và tỷ lệ click vào các thuật ngữ trên tiêu đề email. Từ đó điều chỉnh giải pháp phù hợp với chiến dịch của doanh nghiệp.

Một số điểm cần chú ý khi sử dụng các thuật ngữ phổ biến

  • “Miễn phí” vẫn hoạt động mạnh! Mặc dù chúng ta có thể từng nghe nhiều về mặt tiêu cực khi sử dụng từ “miễn phí” trong các dòng tiêu đề. Nhưng nó vẫn có sức mạnh. Bởi người đăng ký đang mong đợi các ưu đãi tuyệt vời. Và ưu đãi lớn nhất chính là một sự miễn phí. Yếu tố này chưa bao giờ thay đổi trong tâm lý người dùng.
  • Sử dụng kết hợp cụm từ “Black Friday” với các cụm từ khác như: “Deals, Off, %” để mang lại hiệu quả tối ưu.
  • Cung cấp cho khách hàng những gì họ muốn. Và hơn hết hãy cá nhân hóa email nếu có thể. Những dòng tiêu đề chung chung không tạo được sự khác biệt trong vô vàn các email quảng cáo. Người nhận sẽ chỉ chú ý đến tiêu đề nhắc tên của họ. Đó là quy tắc mà chúng tôi sử dụng cho hầu hết các chiến dịch email. Không chỉ riêng dịp lễ Black Friday.

Dòng chủ đề hoạt động tốt nhất trong chiến dịch email marketing Black Friday cần lưu ý những gì?

10 thống kê dòng tiêu đề email phổ biến dịp lễ Black Friday

10 thống kê dòng tiêu đề email phổ biến dịp lễ Black Friday

10 thống kê dòng tiêu đề email phổ biến dịp lễ Black Friday

#1 – Nhận ưu đãi tuyệt vời ngay bây giờ ! – GIẢM GIÁ 25%
Lĩnh vực: Quần áo / Thời trang
Tỷ lệ mở: 44,01%

# 2 – Siêu Ưu đãi cho Black Friday & X (X là tên thương hiệu)
Lĩnh vực : Ưu đãi trực tuyến
Tỷ lệ mở: 36,05%

# 3 – Hòa nhịp với Ưu đãi Black Friday
Lĩnh vực: Sản phẩm được ưu đãi trực tuyến
Tỷ lệ mở: 35,77%

# 4 – GIẢM GIÁ 50% TOÀN BỘ CỬA HÀNG. GIẢM GIÁ BLACK FRIDAY.
Lĩnh vực: Sản phẩm điện tử
Tỷ lệ mở: 33,51%

# 5 – Cyber Monday đã đến! Nhận ngay túi du lịch cao cấp miễn phí
Lĩnh vực: Du lịch
Tỷ lệ mở: 32,24%

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

# 6 – Bạn đã sẵn sàng cho cuộc giảm giá lớn nhất chưa bao giờ có của X ? (X là tên thương hiệu.)
Lĩnh vực: Chăm sóc thú cưng
Tỷ lệ mở: 27.03%

# 7 – GIẢM GIÁ BLACK FRIDAY – Mua một đôi được giảm giá 30%!
Lĩnh vực: Cửa hàng giày dép
Tỷ lệ mở cửa : 26,47%

# 8 – Black Friday bắt đầu – Giảm giá 25% NGAY BÂY GIỜ toàn bộ hệ thống cửa hàng!
Sản phẩm: Thời trang
Tỷ lệ mở: 22,09%

# 9 – Mua 2 hộp AFC TẶNG NGAY 1 hộp cùng loại
Sản phẩm: Thực phẩm
Tỷ lệ mở: 21,99%

# 10 – GIẢM GIÁ 20% các cây cảnh dịp Black Friday tại X. (X là tên cửa hàng)
Sản phẩm: Cây
Tỷ lệ mở cửa: 21,74%

Từ những ví dụ trên một số điều cần nhớ khi viết dòng tiêu đề

Không có dòng tiêu đề nào được cá nhân hóa (tên của khách hàng) là tình trạng phổ biến. Nếu bạn cải thiện điều này, tỷ lệ mở email sẽ tính cạnh tranh và tăng lên rất nhiều.

Đại đa số nhà quảng cáo đều sử dụng thuật ngữ “Black Friday” trong các chiến dịch của họ. Các từ như “giảm giá”, “%”, “ưu đãi” thường xuyên xuất hiện.

Hầu hết các dòng tiêu đề email đều khá ngắn và trọng tâm. Tránh những tiêu đề dài dòng. Và chúng thường thu được tỷ lệ mở cao hơn.

Những điều quan trọng khác cần nhớ

  • Cố gắng trở nên hài hước. Cách chơi chữ và ám chỉ bất ngờ khiến mọi người hứng thú mở email của bạn.
  • Không sử dụng quá nhiều dấu chấm than (!!!!). Nó làm tăng khả năng email sẽ bị spam.
  • Cố gắng bao gồm một cụm từ kêu gọi hành động. Đôi khi nó thúc đẩy mọi người không chỉ mở mà còn nhấp qua.

Nguồn: phanmemmarketing.vn

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn