Điểm mặt 10 lỗi tiếp thị SMS marketing thường gặp
29/04/2021 09:18 | Comments
Khi triển khai một kế hoạch chiến lược kinh doanh, chúng ta thường để tâm đến những quy trình thực hiện và kết quả đạt được. Vì vậy, chúng ta thường bỏ qua những sai lầm không đáng có. Trong SMS marketing cũng thế, bài viết này sẽ liệt kê 10 lỗi trong SMS marketing mà các doanh nghiệp thường gặp phải và cách tránh để các doanh nghiệp có thể chú ý hơn trong chiến dịch của mình.
Nội Dung Chính
- 1 1. Gửi tin nhắn khi người dùng không mong muốn
- 2 2. Số điện thoại người nhận không hợp lệ
- 3 3. Không thiết lập cho liên hệ trong tương lai
- 4 4. Sử dụng cùng một tin nhắn cho SMS và email
- 5 5. Không xác định đúng thời gian là lỗi tiếp thị sms marketing
- 6 6. Gửi tin nhắn dài, spam
- 7 7. Thiếu lời kêu gọi hành động rõ ràng
- 8 8. Chỉ sử dụng một kênh
- 9 9. Lỗi tiếp thị sms marketing khi gửi quá nhiều tin nhắn
- 10 10. Không nghĩ về khách hàng của bạn
1. Gửi tin nhắn khi người dùng không mong muốn
Với tâm lý chung thì không một ai thích nhận những tin nhắn mà mình không mong muốn. Vì vậy trước khi bạn bắt tay vào việc nhắn tin hàng loạt thì bạn phải đảm bảo rằng mình có quyền làm như vậy.
Ngoài ra thì đối với mỗi nhà mạng sẽ có những quy định khác nhau về việc gửi tin nhắn nên bạn bắt buộc phải tuân thủ theo những quy định và chính sách này để đảm bảo về mặt tiến độ, thời gian và đảm bảo tin nhắn của bạn được gửi thành công đến danh sách khách hàng, hạn chế được lỗi tiếp thị sms marketing.
• Giải pháp: Sử dụng biểu mẫu đăng ký
Trước khi thực hiện kế hoạch, bạn nên yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ tin nhắn marketing cung cấp cho bạn biểu mẫu đăng ký chuẩn và các thông tin đi kèm. Hầu hết sẽ có sẵn và bạn chỉ cần làm theo biểu mẫu và những hướng dẫn này.
2. Số điện thoại người nhận không hợp lệ
Có thể bạn không để ý nhưng đây chính là nguyên nhân gây ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của chiến dịch sms marketing của bạn. Vì nếu bằng cách nào đó, bạn có được một danh sách khách hàng không chất lượng, trong đó có nhiều số điện thoại đã thay đổi hoặc là những số ảo thì tin nhắn sẽ không thể đi đến được với khách hàng làm giảm điểm số gửi tin nhắn của bạn
• Giải pháp: Phát triển danh sách khách hàng tự nhiên
Hiện nay rất nhiều nơi cung cấp danh sách data số điện thoại khách hàng nhưng có chất lượng hay không thì không ai có thể biết được. Cách duy nhất để mọi thứ trở nên hoàn hảo đó là hãy cố gắng tự thân vận động, với nhiều cách khác nhau bạn có thể phát triển danh sách khách hàng của mình một cách tự nhiên nhất.
3. Không thiết lập cho liên hệ trong tương lai
Trong sms marketing làm thế nào để thu hút khách hàng mới là yếu tố cần thiết nhưng giữ sự chú ý của họ cũng quan trọng không kém.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Một lỗi tiếp thị SMS marketing phổ biến là không đặt nền tảng cho việc liên lạc trong tương lai. Không cho khách hàng của bạn biết cách thức và thời điểm bạn sẽ liên lạc có thể khiến họ tức giận và ngạc nhiên khi bạn đánh họ với vụ nổ tin nhắn tiếp theo của bạn.
• Giải pháp: Khi khách hàng đăng ký vào danh sách SMS của bạn, hãy gửi tin nhắn chào mừng giải thích tần suất bạn sẽ nhắn tin, loại thông tin bạn sẽ gửi và cách họ có thể từ chối.
4. Sử dụng cùng một tin nhắn cho SMS và email
Một lỗi phổ biến mà một số nhà tiếp thị mắc phải là cố gắng tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách sử dụng cùng một thông điệp cho cả email và SMS. Vấn đề là, mỗi kênh được điều chỉnh tốt hơn để hỗ trợ các loại tin nhắn khác nhau.
Mỗi email và SMS đều có những lợi ích khác nhau và nếu sử dụng cùng một thông điệp qua cả hai kênh có thể sẽ làm tổn thương nỗ lực tiếp thị của bạn.
• Giải pháp: Chỉ gửi tin nhắn văn bản khẩn cấp, nhạy cảm với thời gian
Do giới hạn 160 ký tự, SMS là kênh hoàn hảo cho các thông tin và khuyến mãi ngắn, nhạy cảm với thời gian.
Mặt khác, email thích hợp hơn cho các tin nhắn dài hơn với hình ảnh, liên kết và tệp đính kèm.
Nếu thư của bạn chứa thông tin có thể cần được lưu bởi khách hàng của bạn trong một thời gian sau đó, email là con đường tốt hơn. Tuy nhiên, nếu tin nhắn của bạn yêu cầu hành động ngay lập tức, SMS là cách mà bạn nên lựa chọn.
5. Không xác định đúng thời gian là lỗi tiếp thị sms marketing
Đối với việc gửi tin nhắn sms marketing thì thời gian của tin nhắn của bạn là tất cả. SMS được sử dụng tốt nhất để khuyến khích hành động khẩn cấp, vì vậy thời gian bạn gửi quảng cáo đóng vai trò lớn trong thành công của chiến dịch.
• Giải pháp: Tôn trọng múi giờ và lịch trình của người đăng ký của bạn
Bạn nên hiểu rằng không ai muốn nhận tin nhắn vào lúc 1 giờ sáng vì vậy tin nhắn cần phải được gửi vào đúng thời điểm. Ngoài ra bạn cũng sẽ phải tuân thủ theo quy định về khung giờ gửi tin nhắn của các nhà mạng để tối ưu hoá được chiến dịch của mình. Theo nguyên tắc chung thì không gửi tin nhắn trước 9 giờ sáng hoặc sau 9 giờ tối.
6. Gửi tin nhắn dài, spam
Có một lý do cho giới hạn 160 ký tự cho SMS: ngắn gọn và xúc tích! Rất nhiều doanh nghiệp mắc sai lầm khi gửi các văn bản dài, spam, có thể bị ngắt quãng trong quá trình gửi và làm sai lệch ý nghĩa của tin nhắn dự định của bạn.
Về bản chất, tin nhắn SMS có thể được đọc và hiểu nhanh chóng ngay cả từ màn hình điện thoại khi khoá.
• Giải pháp: Hãy súc tích và cá nhân với thông điệp của bạn
Tin nhắn văn bản là một kênh trực tiếp và cá nhân và tin nhắn của bạn sẽ phản ánh điều đó. Sử dụng tên khách hàng của bạn, rõ ràng cùng với thông tin mà bạn muốn truyền tải.
Khách hàng thích nói chuyện với các doanh nghiệp thông qua SMS vì cảm thấy giống như nhắn tin cho một người bạn. Nếu được thực hiện chính xác, SMS của bạn sẽ giống như một cuộc trò chuyện trực tiếp với bạn và mọi người đăng ký của bạn.
7. Thiếu lời kêu gọi hành động rõ ràng
Nhiều doanh nghiệp không tận dụng tiếp thị SMS của họ bằng cách không sử dụng lời gọi hành động. Đây là lỗi tiếp thị sms marketing rất lớn.
Kêu gọi hành động thúc đẩy khách hàng của bạn hoàn thành một nhiệm vụ, cho dù đó là đăng ký vào danh sách gửi thư của bạn, tham gia một cuộc thi, tham gia bán hàng hoặc trả lời khảo sát.
Vì SMS cho phép liên lạc ngay lập tức, nên gọi hành động là phần quan trọng nhất trong tin nhắn văn bản của bạn.
• Giải pháp: Bao gồm một lời kêu gọi hành động rõ ràng, duy nhất
SMS là một kênh mạnh mẽ với tiềm năng thúc đẩy hành động ngắn hạn, vì vậy hãy tận dụng lợi thế của nó! Bao gồm một lời kêu gọi hành động rõ ràng trong tin nhắn văn bản của bạn rằng khách hàng của bạn có thể hoàn thành bất cứ nơi nào trên thiết bị di động của họ.
Từ khóa là một cách tuyệt vời để làm cho lời kêu gọi hành động của bạn dễ dàng nhận ra và thực hiện. Khuyến khích khách hàng của bạn trả lời các văn bản của bạn bằng các từ khóa cụ thể để tham gia vào các ưu đãi độc quyền. Sử dụng các từ khóa trong văn bản của bạn để làm cho thông điệp của bạn càng đơn giản càng tốt và thúc đẩy hành động của khách hàng.
8. Chỉ sử dụng một kênh
Một số thương hiệu sử dụng SMS để thay thế hoàn toàn email marketing và gửi tất cả tin nhắn của họ đến điện thoại di động của khách hàng. Các công ty khác bỏ bê SMS hoàn toàn và không tận dụng được khả năng nhắn tin mà nó cung cấp.
Đây chính là một sai lầm rất lớn cho các nhà tiếp thị. SMS và email nên hoạt động cùng nhau để tạo ra trải nghiệm giao tiếp liền mạch cho khách hàng của bạn.
• Giải pháp: Sử dụng SMS để bổ sung cho tiếp thị qua email của bạn
Các tin nhắn khác nhau đòi hỏi các kênh liên lạc khác nhau, và SMS và email nên được sử dụng để bổ sung cho nhau để xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng của bạn.
9. Lỗi tiếp thị sms marketing khi gửi quá nhiều tin nhắn
Vì tỷ lệ mở của SMS là hơn 95% và nếu bạn gửi quá nhiều tin nhắn, đặc biệt là những tin nhắn với nội dung giống nhau sẽ khiến cho người nhận cảm thấy thực sự không chấp nhận được.
Giải pháp: Giới hạn việc gửi của bạn xuống
Khi nói đến sms thì số ít có lẽ sẽ hiệu quả hơn là nhiều. Chỉ nhắn tin cho khách hàng của bạn với thông tin có liên quan đến họ hoặc yêu cầu hành động khẩn cấp.
Cách tốt nhất là nhắn tin cho khách hàng của bạn chỉ một hoặc hai lần mỗi tuần. Dù thế nào thì việc gửi nhiều tin nhắn gây ra khả năng bạn sẽ chọc tức khách hàng và làm tổn hại đến uy tín thương hiệu của bạn.
10. Không nghĩ về khách hàng của bạn
Lỗi tiếp thị sms marketing mà tôi cho là quan trọng nhất đó là khi bạn không nghĩ về khách hàng của mình.
Bạn đã bao giờ nghe thấy tiếng chuông điện thoại của mình và mong đợi một tin nhắn quan trọng, khi nó hóa ra chỉ là một sms quảng cáo khác?
Dù bạn có tin hay không, khách hàng của bạn có thể không quan tâm đến bản cập nhật sản phẩm mới nhất hoặc tin tức mới nhất về công ty của bạn. Những gì họ thực sự muốn là tin nhắn cá nhân có lợi trực tiếp cho họ.
• Giải pháp: Chỉ nhắn tin cho khách hàng của bạn với thông tin có liên quan và có giá trị
Trước khi bạn gửi tin nhắn, hãy tự suy nghĩ: Thông tin này có giá trị với khách hàng của tôi không? Hay nó chỉ là một chương trình khuyến mãi khác của công ty?
Khi bạn thực sự xem xét mong muốn và nhu cầu của khách hàng và chỉ gửi cho họ thông tin liên quan, bạn thể hiện cam kết đặt khách hàng lên hàng đầu.
Mặc dù SMS Marketing dễ dàng được triển khai nhưng điều quan trọng là phải ghi nhớ 10 lỗi tiếp thị sms marketing này và lên kế hoạch cho các chiến dịch của bạn một cách cẩn trọng và thận trọng.
Bằng cách nỗ lực tạo ra các tin nhắn SMS hiệu quả, bạn sẽ không chỉ tạo ra tỷ lệ tương tác cao mà còn có được lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh và xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng của bạn.
Bài viết liên quan:
- Tìm hiểu về hành vi khách hàng để SMS marketing đạt hiểu quả nhất
- Bật mí 3 lý do khách hàng từ chối SMS marketing của bạn
- Triển khai SMS marketing tốn bao nhiêu chi phí?
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn