Khi mà thế giới đang thay đổi ở mọi phương diện trước sự tác động nghiêm trọng từ dịch bệnh. Vấn đề đặt ra là trong năm 2021 những kỹ thuật SEO nào sẽ cần được ưu tiên và đáng lưu tâm nhất. Chúng ta sẽ cùng phân tích 6 yếu tố đặc biệt quan trọng dưới đây:

#1- Nội dung chất lượng cao

Nội dung, nội dung và nội dung, luôn là nội dung. Hiển nhiên là vậy, bởi lẽ đó chính là công cụ để bạn tương tác với người dùng là khách hàng tiềm năng của bạn. Nội dung của bạn không mang đến giá trị với người dùng thì không những bạn mất khách mà Google cũng bị ảnh hưởng. Và tất nhiên Google không cho phép điều đó xảy ra.

Với những kỹ thuật SEO Onpage trước đây, bạn sẽ tối ưu rất nhiều từ khóa trong một bài viết. Điều đó đã lỗi thời, xu hướng SEO 2021 khiến chúng ta phải tư duy lại về vấn đề này.

Mỗi từ khóa sẽ thể hiện một nhu cầu thông tin cụ thể của người dùng. Chúng ta hãy tạo ra những nội dung chuẩn mực với nhu cầu đó, thông qua từ khóa đó, đừng nhồi nhét…

Để cung cấp nhiều hơn thông tin liên quan đến từ khóa và chủ đề bạn đề cập, bạn cũng cần xây dựng các cụm nội dung xoay quanh. Điều đó đảm bảo người dùng sẽ có nhiều hơn các góc nhìn từ nhu cầu thông tin của họ.

#2- Tối ưu chuyển đổi ROI

Mục tiêu của tiếp thị đó chính là chuyển đổi (ROI). Và điều đó sẽ đánh giá thực chất chất lượng triển khai chiến dịch của chúng ta. Sử dụng Google Analytics và đo lường các chỉ số tín hiệu và hành vi người dùng. Từ đó đưa ra các kế hoạch tối ưu liên tục.

Nếu như việc thúc đẩy tăng trưởng người dùng truy cập (traffic) quan trọng bao nhiêu, thì việc tối ưu chất lượng content và onpage để tăng tỷ lệ chuyển đổi ROI quan trọng hơn bấy nhiêu.

RACE Model – Phễu Marketing

RACE Model – Phễu Marketing

Nhìn vào phễu marketing ở trên, chúng ta nghĩ sao nếu tỷ lệ chuyển đổi bằng không? Ngược lại nếu chỉ tăng tỷ lệ này lên chỉ 1% chúng ta đã tận dụng được bao nhiêu cơ hội?…

Tỷ lệ chuyển đổi là kết quả của các tín hiệu người dùng tích cực (user signals). Và tất nhiên, trong một thời đại các chiến lược digital marketing phải cạnh tranh bằng hiệu suất (perfomance), thì ROI sẽ luôn là một vấn đề không được bỏ sót.

#3- E-A-T

Ok, kỹ thuật E-A-T (Expertise, Authority và Trustworthiness) đã trở thành một trong các yếu tố quan trọng bậc nhất mấy năm gần đây. Xu hướng SEO 2021 vẫn vậy. E-A-T vẫn còn nguyên và còn quan trọng hơn nữa.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Tại sao E-A-T lại rất quan trọng?

Nếu Google hiển thị nội dung về một chủ đề được viết bởi một người thiếu hiểu biết về chuyên môn, được xuất bản trên một trang web không đáng tin cậy và thiếu thẩm quyền, thì khả năng cao là nội dung đó không chính xác hoặc gây hiểu lầm…

Theo Ahref.com

Google muốn người dùng của họ được tiếp cận với nội dung liên quan mới và đáng tin cậy. Thuật toán của Google sẽ luôn được cập nhật và làm việc một cách thông minh nhất để đảm bảo điều đó.

Nếu thông tin của bạn có thể làm tổn thương người dùng theo đánh giá của thuật toán. Google sẽ nắm bắt được điều này và đưa trang web của bạn xuống thứ hạng thấp nhất của SERP.

Tối ưu E-A-T như thế nào để có hiệu quả?

Bằng mọi cách, miễn sao bạn cho thuật toán biết đến những gì nói lên việc bạn là chuyên gia trong lĩnh vực của bạn. Trang giới thiệu và các nội dung liên quan là một cách tốt. Bạn hãy cố gắng cung cấp đầy đủ nhất các thông tin khẳng định, chứng minh về tính chuyên môn và năng lực của bạn, doanh nghiệp của bạn.

Ngoài trang web của bạn, trên mọi nền tảng internet, mạng xã hội,… bạn hãy hiện diện ở nhiều nơi. Các tương tác, đánh giá, khen chê… Tất cả sẽ được thu thập ở dạng “brand signals”. Và điều quan trọng là chuyên môn của bạn cần được đề cập nhiều nhất.

Xây dựng backlink chất lượng cũng là một nhiệm vụ quan trọng. Nguồn đặt backlink có tính thẩm quyền cao là một sự ưu tiên quan trọng bạn cần đặc biệt lưu ý. Ngoài ra mức độ liên quan từ nội dung nơi đặt anchor text và trang đích vẫn là yếu tố tiên quyết.

#4- Local SEO

SEO địa phương (SEO Local) đã được thực hiện ít hơn trong năm qua vì người dùng chuyển sang tương tác online nhiều hơn. Tuy nhiên, đó không phải là lý do để bỏ qua kỹ thuật này.

Google liên tục cập nhật thuật toán của mình liên quan đến tìm kiếm địa phương và cách kết quả được hiển thị trên SERP. Điều này cũng là một trong những yếu tố giúp người dùng tiếp cận đến những doanh nghiệp gần họ nhất, khả năng đáp ứng dịch vụ nhanh nhất…

#5- Tối ưu tìm kiếm trên thiết bị di động

Chúng ta đang sống trong thời đại của công nghệ mới và sự cải tiến không ngừng. Mọi người ở mọi lứa tuổi cố gắng chạy theo các xu hướng mới và làm chủ chúng. Chúng ta cũng nên tư duy theo phương hướng đó. Tìm kiếm trên điện thoại di động ngày càng phổ biến và chiến tỷ trọng cao hơn.

Xu hướng tìm kiếm trên di động

Xu hướng tìm kiếm trên di động

Tối ưu tốc độ website, giao diện mobile và các yếu tố technical phù hợp và thân thiện với thiết bị di động ngày càng trở nên quan trọng. Đối với các website wordpress, các nhà phát triển không chỉ tối ưu responsive. Các mobile themes cũng đã bắt đầu được ứng dụng rộng rãi.

#6- Tối ưu thương mại điện tử

Yếu tố này có thể gây khó hiểu cho một số bạn, thậm trí có những loại website hoàn toàn không có yếu tố thương mại điện tử. Vậy điều này cần được hiểu như thế nào?

Cả thế giới đều đã thay đổi, từ khi dịch bệnh hoành hành, hành vi người dùng thay đổi. Các loại hình kinh doanh đã nhanh chóng chuyển hướng sang hình thức thương mại điện tử. Cho dù doanh nghiệp của bạn hoàn toàn là truyền thống, chắc chắn bạn cũng cần suy nghĩ cho giai đoạn tới đây, năm 2021.

Với SEOer, chúng ta cần hiểu rõ việc tối ưu SEO là gắn liền với cách thức hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Và một khi hình thức kinh doanh thay đổi, thì các loại thông tin trên website cũng cần được cập nhật mới.

Những nội dung cần quan tâm với xu hướng này như:

  • Các trang mô tả chính sách: giao hàng, thanh toán, đổi trả, bảo mật,…
  • Các hình thức tư vấn trực tuyến
  • Các hình thức mô tả sản phẩm dịch vụ trực quan hơn (ví dụ: photo tours, video review 360 độ,…)

Một số kỹ thuật SEO quan trọng khác cần quan tâm:

  • Tối ưu trải nghiệm người dùng (UX)
  • Tối ưu Core Web Vitals
  • Dữ liệu có cấu trúc
  • Tìm kiếm giọng nói (Voice search)
  • Video,…

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn