Content marketing bất động sản có nhiều dạng bài để triển khai như: SEO, đánh giá, so sánh thông tin… Trong đó, dạng bài How-to là nội dung hỗ trợ đắc lực nhất cho lĩnh vực này. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây.

Tại sao content bất động sản cần bài viết dạng How-to?

dang-bai-kieu-how-to-la-xu-huong-content-marketing-bat-dong-san-01

Dạng bài How-to (hướng dẫn) là cơ hội giúp bạn thiết lập, củng cố niềm tin lâu dài với khách hàng cũ và mới. Những bài viết How-to đạt chuẩn phải trả lời được câu hỏi, giải quyết được thắc mắc của người đọc. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đang cung cấp thông tin có giá trị cho khách hàng, khuyến khích hoặc thúc đẩy họ hành động hơn là chỉ truyền đạt thông tin bất động sản đơn thuần.

Làm thế nào để có được bài content marketing bất động sản dạng How to xuất sắc?

Để “hạ sinh” dạng content marketing bất động sản này một cách “xuất thần”, cần đi qua 3 bước:

  1. Tìm hiểu các vấn đề mà khách hàng của bạn có thể hoặc đang vướng phải 
  2. Lựa chọn câu hỏi, vấn đề mà bạn có thể đưa ra câu trả lời tốt nhất
  3. Xây dựng cấu trúc “đánh đâu thắng đó” cho bài viết dạng How-to

1. Tìm hiểu các vấn đề mà khách hàng của bạn có thể hoặc đang vướng phải

dang-bai-kieu-how-to-la-xu-huong-content-marketing-bat-dong-san-02

Một bài viết How-to đạt tiêu chuẩn phải trả lời được cho câu hỏi: “Làm thế nào để tôi…?”. Để làm được điều này, bạn cần nghiên cứu đối tượng khách hàng của mình và xem xét xem thông tin như thế nào sẽ hữu ích đối với họ.

Một vài gợi ý hướng tiếp cận và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng mà bạn có thể tham khảo:

  • Thu thập thông tin từ nguồn sale: Hãy tập hợp câu hỏi từ đội bán hàng, đội chăm sóc khách hàng – những người giao tiếp trực tiếp với khách hàng để thấu hiểu vấn đề, rắc rối mà khách hàng của bạn đang gặp phải.
  • Hiểu được “nỗi đau” chân dung khách hàng mục tiêu: Sau khi phác họa được chân dung khách hàng mục tiêu xong, cần khai thác sâu về thực trạng các vấn đề tác động ảnh hưởng đến nhu cầu, lợi ích của khách hàng: Vị trí nơi họ ở đang gặp vấn gì? môi trường con cái ra sao, thu nhập của họ như thế nào?….
  • Nghiên cứu nội dung mà khách hàng của bạn đang chia sẻ: Một trong các lý do người dùng chia sẻ nội dung trên mạng xã hội là do họ mong muốn đem lại thông tin giá trị, hoặc mang tính giải trí đến đồng nghiệp và bạn bè. Vì vậy, để hiểu loại chủ đề nào hữu ích với khách hàng, bạn cần thường xuyên quan sát nội dung mà họ đang chia sẻ hàng ngày trên internet.
  • Thu thập ý kiến khách hàng hoặc mời khách hàng tham gia vào các cuộc khảo sát ý kiến để thấu hiểu vấn đề, rắc rối mà khách hàng của bạn đang gặp phải.

2. Lựa chọn câu hỏi, vấn đề mà bạn có thể đưa ra câu trả lời tốt nhất

Sau bước khảo sát, bạn cần xác định chủ đề câu hỏi sẽ được triển khai nội dung. Cụ thể, bạn cần cân nhắc:

  • Câu hỏi này mục đích hướng đến đối tượng khách hàng nào?
  • Câu hỏi có nội dung dễ hiểu và nêu rõ lợi ích gì dành khách hàng
  • Câu hỏi có khả thi để phát triển thành câu trả lời thuyết phục nhất hay không
  • Câu hỏi chi tiết, được định nghĩa hẹp lại (VD: Cần lưu ý kiểm tra gì khi nhận bàn giao căn hộ chung cư thời điểm cuối năm?”

3. Xây dựng cấu trúc “đánh đâu thắng đó” cho bài viết dạng How-to

dang-bai-kieu-how-to-la-xu-huong-content-marketing-bat-dong-san-03

Các bài viết How-to thành công có những đặc điểm giống nhau như sau:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
  • Những bài viết được chia sẻ nhiều nhất có nội dung hơn 3.000 từ
  • Bài viết TOP thường có cấu trúc chi tiết, rõ ràng với các bước được đánh số cụ thể
  • Bài viết triển khai bằng chuỗi hình ảnh đặc biệt phổ biến đối với bài How-to liên quan đến quá trình và công cụ
  • Bài viết có lồng ghép clip, video luôn có hiệu quả thu hút người đọc nhấp vào bài nhiều hơn

Từ thông tin trên, bạn có thể đúc kết được mô hình content bất động sản ở dạng bài How-to cho thương hiệu của mình. Tuy nhiên, dù mô hình của bạn như thế nào, thì chúng vẫn nên có một cấu trúc rõ ràng nhằm hỗ trợ khách hàng tiếp nhận kiến thức dễ dàng, nhanh chóng nhất. Cụ thể:

  • Các bước được đánh số
  • Văn bản có thể đọc lướt qua dễ dàng
  • Hình ảnh và video có chú giải
  • Case study
  • Link dẫn đến các công cụ
  • Tips có tính thực tế
  • Link dẫn đến các nguồn tham khảo

Ở bất kỳ khía cạnh nào, content bất động sản luôn có cơ hội để phát triển thành những bài viết how-to cung cấp thông tin, hướng dẫn có giá trị cho khách hàng. Bạn có thể giữ vững niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu của mình nếu luôn bám sát theo 3 bước đã nêu.

Theo sahi.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn