Sử dụng blog để tiếp thị đã và vẫn đang là xu hướng được yêu thích của thương mại điện tử. Để rõ hơn, chúng tôi mang tới cách sử dụng blog để tiếp thị nội dung sau đây.

Lợi ích của tiếp thị nội dung dạng blog

Sử dụng blog để tiếp thị nội dung là một trong những cách quảng cáo phổ biến nhất hiện nay. Dùng trong chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, ngoài ra:

  • Giúp doanh nghiệp xây dựng tên tuổi, xuất hiện thương hiệu trên thanh công cụ tìm kiếm
  • Lan rộng thương hiệu thông qua những tương tác bên ngoài với blog
  • Giúp quảng bá sản phẩm, thu hút nhiều đối tượng khách hàng, nâng cao tầm nhìn tổng thể và tăng xếp hạng trên công cụ tìm kiếm.

Cách sử dụng Blog để tiếp thị nội dung

content-marketing-su-dung-blog-nhu-the-nao-de-tiep-thi-hieu-qua

Để có thể sử dụng blog trong tiếp thị nội dung bạn cần qua các bước sau đây:

Tạo Blog

Xây dựng cho doanh nghiệp một blog chuyên nghiệp và thu hút khách hàng tiềm năng.

Các bước xây dựng Blog

  • Chọn chủ đề cho blog
  • Chọn web hosting
  • Đăng ký tên miền
  • Thiết lập và cài đặt các tính năng blog
  • Xuất bản nội dung liên tục bám sát đối tượng mục tiêu và chủ đề của blog
  • Quảng bá blog (PPC, SEO, Social media,…)

Các nền tảng tạo Blog

  • Website
  • WordPress
  • Blogger(Blogspot)
  • Tumbrl
  • Medium
  • Quora
  • Evernote và Postachio
  • Ghost
  • Linkedln

Xây dựng nội dung cho Blog 

Điều quan trọng nhất khi xây dựng một blog là xây dựng một nội dung ấn tượng và có giá trị. Các bài viết chuẩn SEO và bám chủ đề. Để làm được điều đó với blog của mình, bạn có thể tham khảo quy trình sau đây:

  • Hiểu được người dùng
  • Tạo domain cho blog
  • Chỉnh theme cho blog
  • Xác định chủ đề bài post
  • Chọn title phù hợp
  • Viết đoạn blog giới thiệu thu hút
  • Sắp xếp nội dung blog rõ ràng
  • Viết bài và đăng trên blog
  • Chỉnh sửa bài viết và format
  • Chèn call-to-action vào cuối bài viết
  • Tối ưu hóa SEO cho trang
  • Chọn tiêu đề hấp dẫn

Điểm khác biệt của Blog và Website

Blog và website là hai khái niệm khác nhau, song không ít người nhầm lẫn giữa hai hình thức này. Dưới đây là một vài điểm khác biệt giúp bạn phân biệt rõ hơn.

Tính cá nhân hóa 

Nhắc tới Blog bạn thường sẽ nghĩ đến cá nhân.Tuy nhiên, cá nhân ở đây có nghĩa là nội dung được chia sẻ dưới góc nhìn cá nhân một người

Website thường do do một tổ chức hoặc công ty sở hữu và phát triển. Tập trung quảng bá hình ảnh và sản phẩm hơn là chia sẻ nội dung. Do đó tính cá nhân hóa gần như không có.

Blog mang tính chất chia sẻ còn website mang tính chất quảng bá, do đó blog luôn có độ thân thiện, tin tưởng cao hơn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Tính “mới” trong nội dung

Đối với mức độ cập nhật nội dung , ở blog diễn ra thường xuyên hơn với nhiều chủ đề khác nhau.

Với website, nội dung mới chỉ được cập nhật khi tung ra các sản phẩm mới với mục đích quảng bá.Thường sẽ theo dự án hay những mốc thời gian nhất định.

Tính tương tác 

Blog cho phép người dùng và người truy cập tương tác ,thể hiện suy nghĩ, chia sẻ thông tin. Tính năng bình luận, tương tác luôn được đặt lên hàng đầu.

Website chỉ đơn thuần là quảng bá sản phẩm, ở đó chỉ có tương tác giữa khách hàng và người quản trị web thông qua phần chat riêng tư. Nói cách khác, ở website không tồn tại tính năng bình luận.

Ngoài ra còn có thể nhận diện blog và website thông qua cấu trúc thiết kế của chúng. Mỗi dạng sẽ được thiết kế với giao diện và bố cục khác nhau, hoàn toàn có thể phân biệt được.

Các trang quảng cáo blog hiệu quả

content-marketing-su-dung-blog-nhu-the-nao-de-tiep-thi-hieu-qua

Để quảng cáo blog của mình một cách hiệu quả, bạn có thể tham khảo các trang sau đây:

  • Medium
  • Pocket
  • Promote
  • Pinterest
  • Youtube
  • Instagram
  • Facebook group
  • Flipboard
  • Triber
  • AllTop

Những lưu ý khi viết content trên blog

  • Khi sử dụng blog để tiếp thị nội dung, không để chủ đề quá hẹp hoặc quá rộng
  • Cần linh hoạt trong lối viết, không để phong cách viết quá cứng nhắc
  • Trọng tâm vào vấn vấn đề bạn đang muốn nói, đừng để nó đi quá xa với chủ đề ban đầu.
  • Sử dụng các nguồn thông tin được chứng thực và bài nghiên cứu để bổ trợ cho luận điểm trong bài viết.
  • Khi “mượn” ý tưởng từ các blog khác hãy đính kèm nguồn hoặc trích dẫn chúng.
  • Không nên cố nhồi nhét thêm các chi tiết với hy vọng bài đăng hoàn hảo.
  • Hãy xây dựng khung thời gian viết và đăng bài hợp lý để tạo hoạt động ổn định cho blog của mình và không ngừng gia tăng lượng người theo dõi blog của bạn.

Theo nef

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn