Một Content Marketing với ý tưởng sáng tạo phù hợp và làm khách hàng tiềm năng hiểu và yêu thích doanh nghiệp của bạn, thế là quá đủ! Content Marketing là gì? Chúng ta hiểu ngắn gọn đó chính là Nội dung tiếp thị không hơn không kém.

Nội Dung Chính

Content marketing là gì?

Khi bạn truyền tải thông điệp của sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu đến với khách hàng mục tiêu. Khi đó bạn cần sử dụng đến Content Marketing.

Content Marketing là tập hợp các loại: văn bản (text), hình ảnh (image), infographic, video, audio, …. Sử dụng đơn lẻ hay kết hợp và mang theo một hay nhiều thông tin, thông điệp đến khách hàng mục tiêu.

Content marketing là quá trình tạo ra và chia sẻ những nội dung có ý nghĩa một cách liên tục đến một đối tượng cụ thể. Để đạt được mục tiêu tiếp thị theo từng giai đoạn khác nhau của doanh nghiệp.

Nguồn: Wikipedia

Content marketing (tiếp thị nội dung) liên quan đến việc tạo và phân phối các loại nội dung khác nhau. Là phương tiện mạnh mẽ cho tất cả các hoạt động Digital marketing trong suốt “vòng đời” của khách hàng.

Tại sao marketing content quan trọng?

Content marketing thực sự tuyệt vời, Là nhiên liệu của tất cả các hoạt động Digital Marketing như Email marketing, Social media, Mobile marketing,… Content Marketing đưa ra chiến lược thống nhất, gắn kết đa kênh khi thực hiện các chiến dịch marketing online của doanh nghiệp.

Marketing Content xây dựng tệp khách hàng bằng cách thu hút, khuyến khích mua hàng và chia sẻ.  Bạn sẽ thấy chất lượng content của bạn rất quan trọng để thúc đẩy chuyển đổi khách hàng và bán hàng trên trang web và các kênh tiếp thị của bạn.

HUB content marketing

Hệ thống chiến lược content mà Google từng giới thiệu, bao gồm các khái niệm: Hero content, Hub content và Hygien content. Chiến lược content này giúp những người làm content có cái nhìn tổng quát hơn và rõ ràng hơn những việc mình cần phải làm.

Theo hệ thống chiến lược đó, hub content là content giữ chân khách hàng của bạn bằng cách tạo niềm tin và tình yêu của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
content-marketing-va-nhung-gi-no-mang-lai

Chúng tôi tin rằng việc xuất bản và cập nhật hub content thường xuyên sẽ đem lại lợi ích như:

  1. Thúc đẩy chiến dịch SEO của bạn.
  2. Cung cấp Social media thông qua việc có thể chia sẻ content.
  3. Thu hút các đối tượng khách hàng khác nhau.

Cách viết content hay & Hiệu quả

Có một thực tế là ở hầu hết các doanh nghiệp vẫn chưa thực sự quan tâm đúng mức cho việc phát triển content marketing. Đặc biệt tại những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vấn đề marketing còn được hiểu sai khái niệm, nhiều người còn cho rằng đây là công việc bán hàng thuần tuý.

  • Đối với content dạng bài viết: Thành phần nhân sự chính tham gia vào công việc này đa phần là sinh viên và các freelancer. Nhân sự thiếu chuyên môn, trải nghiệm nghề không cao, dẫn đến chất lượng thấp. Thị trường content chạy theo giá trị rẻ mạt,… tất thảy dẫn đến đa phần là content kém chất lượng ra đời.
  • Đối với content dạng hình ảnh/ infographic/ poster: Đã có nhiều ý tưởng sáng tạo và đầu tư bài bản hơn.
  • Đối với content dạng Video: Video phát triển mạnh hơn bao giờ hết trên kênh Youtube và kênh Video Facebook. Loại hình content này được marketer tận dụng rất tốt. Chất lượng truyền tải thông tin tốt và đặc biệt giúp tạo trendy mạnh mẽ….
Dịch vụ Content Media

Content is King

Khái niệm này được biết đến với mọi copywriter. Rõ ràng việc so sánh sức mạnh của content với “king” là hoàn toàn tương sứng. Chúng ta thấy rõ trong mọi kế hoạch marketing, nếu nội dung tiếp thị dở thì mọi mục tiêu đều dễ bị ‘lỡ làng”.

Tuy nhiên có cả hai chiều tích cực và tiêu cực. Một content hay và đặt đúng bối cảnh sẽ là một điều tuyệt vời. Nhưng một content chưa hay, thậm trí hay nhưng đặt sai hoàn cảnh thì thật là thảm họa.

Content hay nói thay nước bọt

Một hình ảnh đẹp có thể khiến trái tim lay động. Một dòng status có thể khiến hàng trăm nghìn người thích và tương tác. Một clip chỉ với 6 giây có thể khiến thế giới của những người làm marketing toàn cầu coi như một biểu tượng.

Chức năng của content là mang theo thông điệp từ doanh nghiệp đến với khách hàng mục tiêu. Và mục tiêu sử dụng content rất đa dạng. Tùy thuộc và chiến dịch để marketer phát triển content riêng.

Và bạn nghĩ sao nếu:

  • Content bán hàng là không thúc đẩy cho mục tiêu bán hàng
  • Content tăng nhận diện là không có sức hút với khách hàng tiềm năng mới
  • Content chăm sóc khách hàng lại khiến khách hàng cũ cảm thấy bị spam,…

Lời khuyên: Chúng ta không nên cố gắng nhồi nhét thông tin trong một content cụ thể. Hãy bám mục tiêu của chiến dịch marketing, từ đó phân bổ mục tiêu và sáng tạo từng content gắn với từng mục tiêu cụ thể, 1 và chỉ 1 mà thôi.

6 Mẹo để viết Content hay

Để có một content hay, chúng ta cần hiểu đối tượng mà content đang hướng đến. Một trong những nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng (sự thật ngầm hiểu) đó là tính cá nhân hóa. Nếu chúng ta chỉ tập trung vào cái mà chúng ta muốn truyền tải thay vì cái mà đối tượng quan tâm. Điều đó thực sự sẽ khiến cho content trở nên ít giá trị truyền tải. Đối tượng sẽ ít quan tâm một cách thực sự.

6 mẹo hay viết content hay:

  1. Content phải chứa ít nhất một thông điệp cụ thể, rõ ràng
  2. Trong 10 giây đầu, người đọc phải hiểu thông điệp mà bạn đang truyền tải
  3. Tôi/chúng tôi và bạn thay vì tôi/chúng tôi và quý khách
  4. Content chứa thông tin phản ánh đến vấn đề hoặc nhu cầu cụ thể của đối tượng (người đọc)
  5. Có dẫn chứng minh họa hoặc trích nguồn tham khảo cụ thể
  6. Có kêu gọi hành động (CTA)

Cách viết content chuẩn SEO

Đây là một vấn đề quan trọng, bởi lẽ cho dù bạn có viết content hay nhưng không có lượt truy cập (người xem) thì công sức đó là vô nghĩa. SEO là cách hiệu quả và chi phí thấp để giúp content của chúng ta tiếp cận với đối tượng mục tiêu. Và để làm điều này cần có kỹ thuật và tuân thủ các kỹ thuật.

content-marketing-va-nhung-gi-no-mang-lai

Viết bài chuẩn SEO là việc tuân thủ các nguyên tắc về biên tập nội dung. Có hàng trăm tiêu chí chuẩn SEO mà chúng ta cần biết. Một số tiêu chuẩn dưới đây bạn có thể tham khảo:

Checklist viết bài chuẩn SEO:

  • Bài viết có tiêu đề và tiêu đề không quá 59 ký tự
  • Tiêu đề có chứa từ khóa (Focus Keyword)
  • Tiêu đề hấp dẫn, kích hoạt các cảm xúc: bất ngờ, thách thức, tò mò…
  • Tiêu đề nên có yếu tố CTA để tăng CTR
  • Bài viết có mô tả, mô tả khoảng150 ký tự
  • Trong 150 ký tự đầu tiên phải chứa từ khóa (Focus Keyword)
  • Mô tả phải tập trung diễn tả chi tiết chủ đề bài viết như một đoạn mở bài
  • Bài viết phải có hình ảnh, hình ảnh phải có tiêu đề, thẻ alt
  • Tiêu đề và thẻ alt của hình ảnh chứa từ khóa
  • Hình ảnh hấp dẫn, mô tả cho thông tin đề cập,

Và hơn 45 tiêu chí khác để đảm bảo bài viết được chuẩn hóa để tạo ra bài viết chuẩn SEO.

Đánh giá hiệu quả của Content

Với những content ở dạng mẫu quảng cáo, bài viết PR quảng cáo,… với các Marketer có sự quan tâm cao về mặt hiệu suất. Trên thực tế một lượng lớn content hầu như không được đánh giá hiệu suất.

Và đó là một nguyên nhân chính dẫn đến “content có cũng như không”. Vẫn phải làm, vẫn đầu tư để làm, nhưng không có hiệu quả và cũng không quan tâm. Và đó là một lỗ hổng không nhỏ trong thời kỳ kinh tế 4.0.

Bạn có thể kiểm định điều đó bằng cách trả lời một số câu hỏi sau:

  • Trung bình mỗi bài viết blog trên website của bạn có bao nhiều user truy cập trong một tháng?
  • Có bao nhiêu bài viết đó không có truy cập nào?
  • Thời gian mà người dùng ở lại xem bài viết đó của bạn?
  • Số tương tác với doanh nghiệp của bạn từ bài viết đó?
  • Bài viết trên fanpage của bạn có bao nhiều lượt tương tác mỗi lần xuất bản?
  • Có ai share, copy bài viết của bạn không?…

Công cụ đánh giá hiệu suất content

Với một số nền tảng như Facebook, Youtube,… Trên chính nền tảng quản trị nội dung đã có sẵn các công cụ và bảng dữ liệu để giúp bạn đo lường cũng như kiểm soát hiệu suất nội dung. Với nền tảng web, có thể kể ra một số công cụ đo lường và kiểm soát nội dung tiếp thị dưới đây:

  • Google analytics
  • Google Search Consol
  • Jetpacks
  • Ahrefs, …

Một mẫu content hay

Content Marketing mang sức mạnh của mọi chiến lược marketing. Chúng ta không những cần phải sáng tạo liên tục với nhiều ý tưởng.

7 bước xây dựng chiến lược Content Marketing hoàn hảo

Content marketing thật sự quan trọng. Không ai có thể phủ nhận sức ảnh hưởng của nó. Vậy, làm thế nào để có một chiến lược Content marketing hoàn hảo?

BƯỚC 1: KIỂM TRA NĂNG LỰC CONTENT VÀ ĐẶT MỤC TIÊU  

Trước khi thực hiện một chiến dịch marketing content, bạn phải có một bức tranh rõ ràng về khả năng hiện tại của bạn. Bức tranh khắc họa chi tiết điểm mạnh, điểm yếu, những kỹ năng và kiến thức mà bạn đang có và cần phải có.

Tham khảo bài viết: Phân tích SWOT

Từ bức tranh năng lực đó, bạn mới có thể đặt ra nhưng mục tiêu cần thiết cho chiến lược của mình.

Sự bùng nổ Content

Từ những năm 4.200 Trước Công Nguyên, các nhà khoa học đã tìm ra “ấn phẩm” content đầu tiên: những hình vẽ trong hang đá của người tối cổ.

Năm 2011 đánh dấu sự bùng nổ của content marketing khi các ông lớn liên tục rót tiền vào lĩnh vực này. Cũng trong năm này, Coca-cola cho biết kế hoạch marketing của họ đến năm 2020 sẽ chỉ tập trung vào content.

Mỗi ngày, mỗi giờ, số lượng content được sản xuất ra là hơn 1000 content. Con số này vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm. L​ượng content online tăng theo cấp số nhân.

Sự bùng nổ content chứng minh rằng bất cứ ai cũng có thể tạo ra content, dù trong tay là dàn thiết bị khủng hay chỉ là một cây bút chì. Content có mặt ở khắp mọi nơi và không bị giới hạn bởi bất kì định dạng nào.

Làm thế nào để thiết lập mục tiêu cho chiến lược marketing content

Để làm cho marketing content hoạt động và mang lại lợi ích. Bạn cần xác định mục tiêu chiến lược marketing và mục tiêu kinh doanh của bạn. Sau đó, bạn có thể tạo nội dung phục vụ các mục tiêu đó.

Các mục tiêu của Content phải cùng hướng về mục đích kinh doanh. Cách xác định là bạn xác định các yếu tố có thể đo lường được như: Số liệu và KPI.

Có rất nhiều cách để thiết lập mục tiêu cho chiến lược marketing content. Trong mục này, chúng tôi xin giới thiệu với bạn hai mô hình để hỗ trợ bạn thiết lập mục tiêu marketing content cho riêng mình. Bạn cũng có thể ứng dụng những mô hình này cho các kế hoạch khác của doanh nghiệp bạn.

Đặt mục tiêu SMART

Để thiết lập mục tiêu, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng mô hình SMART. Mô hình SMART bạn kiểm ra và chắt lọc cho mình phương pháp hiệu quả nhất:

  • S – Specific: mục tiêu phải chi tiết, cụ thể và dễ hiểu
  • M – Measurable: mục tiêu có thể đo lường được
  • A – Actionable: tính khả thi của mục tiêu
  • R – Relevant: liên quan
  • T – Time-Bound: thời hạn để đạt mục tiêu đã đề ra
Kỹ thuật được đề xuất: RACE Framework

RACE Framework là một món “đồ chơi” hỗ trợ bạn lập kế hoạch marketing nói chung vói những nội dung cơ bản như sau:

  1. Chiến lược kỹ thuật số: Bạn muốn phát triển chiến lược như thế nào?
  2. Phân tích thị trường: Hiện tại bạn đang sử dụng phương tiện digital tốt như thế nào?
  3. Cài đặt mục tiêu: Bạn nên sử dụng mục tiêu và KPI nào?
  4. Chiến lược: Làm thế nào chúng ta có thể đạt được mục tiêu của mình
  5. Chiến thuật: Chúng ta tối ưu hóa các hoạt động marketing content nào?
content-marketing-va-nhung-gi-no-mang-lai

BƯỚC 2: XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG CỦA MARKETING CONTENT

Ngay sau khi hoàn thành xong bước 1, bạn phải tìm hiểu xem khách hàng mình là người như thế nào. Dựa vào những hiểu biết về điểm mạnh của doanh nghiệp, lên phương án content tiếp cận với từng đối tượng khách hàng của bạn.

Mời tham khảo bài viết: Customer insight là gì?

Khám phá điểm “hấp dẫn” trong content của bạn

Điều đầu tiên, bạn hãy xác định điểm “hấp dẫn” của bạn là gì?

Điểm “hấp dẫn” là giao thoa giữa những gì doanh nghiệp bạn cung cấp và những những điều khách hàng mong muốn. Có thể hiểu điểm hấp dẫn là sự thấu hiểu của doanh nghiệp bạn đối với khách hàng của mình. Đừng quên rằng, mọi người không mua những gì bạn làm. Họ mua lí do vì sao bạn làm điều đó.

Vẽ chân dung khách hàng cho chiến lược marketing content

Để thân thiết với khách hàng mục tiêu, bạn xác định và tạo ra personas (chân dung khách hàng). Để làm được điều đó, bạn cần “vẽ” một chân dung tổng quát về khách hàng lý tưởng. Qua đó, bạn sẽ tạo ra được content mang tính trực diện, thu hút và tương tác cao.

Personas là gì?

Personas (hình mẫu, chân dung khách hàng) là một hình mẫu giả định, đại diện cho khách hàng mục tiêu. Từ đó doanh nghiệp lập ra chiến lược cho các hoạt động, chiến dịch xoay quanh hình mẫu đó.

Các loại Personas

Bạn có thể tạo personnas thành 4 loại dưới đây:

  • Ad hoc personas (hình mẫu đối phó): được tạo ra thông qua những hiểu biết chủ quan về đối tượng. Dạng này thường dùng để định hướng thiết kế hoặc marketing.
  • Web design hoặc Customer experience personas (thiết kế web hoặc Trải nghiệm người dùng): được tạo ra chủ yếu để cải thiện trải nghiệm người dùng trực tuyến cũng như kết quả từ các trang.
  • Marketing personas (hình mẫu marketing): Dùng để tóm tắt phân khúc khách hàng dựa trên đặc tính, hành vi và nhận thức về thương hiệu.
  • Buyer personas vs sales personas (hình mẫu người mua vs hình mẫu sales): Tập trung vào người mua nên thường được gọi là ‘Buyer Personas’.
Các yếu tố tạo thành personas

Không có một cách nào để tạo ra khách hàng. Thay vào đó, bạn có những tiêu chí để tự “vẽ” nên personas của bạn.

  • Tên khách hàng
  • Gán nhãn. Hãy đặt gán cho hình mẫu một nhân vật nào đó để có một tính cách tổng quát. Ví dụ: Trưởng bộ phận sản xuất
  • Yếu tố nhân khẩu học. Ví dụ: tuổi, giới tính, cộng đồng xã hội.
  • Mục tiêu và động lực. Tùy theo ngữ cảnh. Có thể là lý do sử dụng dịch vụ hoặc những mục tiêu cuộc sống chung chung.
  • Khó khăn, rào cản và những nỗi đau. Một bản tóm tắt những yêu cầu về một sản phẩm hoặc dịch vụ. Những nhân tố nào sẽ dẫn đến hành động mua hàng?
  • Hành vi quyết định mua hàng. Những kiểu cá tính khác nhau sẽ có tốc độ quyết định khác nhau cũng như loại thông tin họ cần trước khi đưa ra quyết định.
  • Thông tin về nhu cầu. Tùy theo hành vi của người mua và thông tin cần để đưa ra quyết định.
  • Các nền tảng sử dụng. là loại thiết bị sử dụng hoặc mạng xã hội, tùy theo ngữ cảnh mua hàng.
  • Bản đồ hành trình khách hàng.
  • Nhận thức. Những nhận thức nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ hoặc đối thủ cạnh tranh có thể diễn giải bằng bản đồ nhận thức.
Quy trình 5 bước để có một persona hiệu quả

Dưới đây là các bước để giúp bạn phát triển personas:

  • Bước 1: Nghiên cứu và đối chiếu dữ liệu insight khách hàng mục tiêu.
  • Bước 2: Chia nhỏ – xác định hình mẫu khách hàng thích hợp đối với bạn.
  • Bước 3: Tạo hình mẫu khách hàng.
  • Bước 4: Phát triển những viễn cảnh.
  • Bước 5: Tạo hồ sơ, chia sẻ và thuyết phục được các thành viên.

BƯỚC 3: XÁC ĐỊNH CHIẾN LƯỢC CONTENT MARKETING

Khi đã hoàn thành các “thủ tục” cần thiết là kiểm toán, đặt mục tiêu, xác định đối tượng. Bước tiếp đến sẽ là một bước quan trọng. Đây chính là bước xây dựng xương cốt cho chiến lược content marketing của bạn.

Xác định những phần trọng yếu trong chiến lược nội dung

Dưới đây là những yếu tố chủ chốt của một chiến dịch nội dung:

  • Xác định mục đích của nội dung để hỗ trợ cho những mục đích kinh doanh.
  • Xác định giá trị khách hàng mà nội dung của bạn cần đem lại. Sử dụng persona để xác định những vấn đề cũng như cơ hội để content của bạn tập trung vào.
  • Xác định những chủ đề nội dung ưu tiên. Đâu là những chủ đề bạn sẽ cần cung cấp trong nội dung của bạn. Quan trọng hơn, trong những chủ đề đó cái nào bạn sẽ ưu tiên lực nhiều hơn?
  • Sự khác biệt. Tạo ra content có sự khác biệt để bạn nổi bật giữa đám đông.
  • Những thông điệp thương hiệu cốt lõi. Content của bạn cần bám sát ý tưởng lớn, định vị thương hiệu.
  • Nguồn nội dung. Có rất nhiều nguồn nội dung khác nhau như: nội dung biên tập, tổng hợp, nội dung tạo bởi khách hàng, tạo bởi nhiều bên đối tác,..Bạn cần quản lý các nguồn nội dung sẽ được phối hợp như thế nào.

Liên kết chiến lược với các mục đích bằng khung RACE

Khung mô hình RACE dưới đây sẽ hỗ trợ đắc lực cho việc xây dựng chiến lược content của bạn

Reach (tiếp cận) – tập trung vào mức độ hiển thị trực tuyến.

Những cách tiếp cận có thể cải thiện độ tiếp cận thông qua content marketing:

  • Xác định – “Ai đã và đang nghe bạn nói?”
  • Tạo ra những điều bổ ích
  • “Luôn bên bạn dù bạn ở nơi đâu”.

Act (hành động) – khích lệ khách hàng đóng góp và chia sẻ nội dung

Tại giai đoạn này mục tiêu là khuyến khích khách hàng tiềm năng tương tác và chia sẻ nội dung của chúng ta, vì vậy cần phải biết loại nội dung sẽ đem lại hiệu quả. Chiến lược nội dung – Mô hình RACE

Convert (chuyển đổi) – được cấp phép

Tại giai đoạn này, chúng ta xây dựng một mối quan hệ rồi chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng hoặc đơn hàng.

Engage (gắn kết) – hình thành sự ủng hộ và giới thiệu

Đây là giai đoạn hình thành sự gắn kết lâu dài bằng cách: xây dựng niềm tin và khuyến khích khách hàng chia sẻ trải nghiệm sử dụng sản phẩm

Cụ thể những giá trị content của bạn đem lại

Bạn cần cân bằng giữa các mục tiêu: bán hàng – cung cấp thông tin – giải trí – chia sẻ.

Sự cân bằng giữa 4 yếu tố trên là cần thiết. Những khách hàng khác nhau ở những thị trường khác nhau sẽ có nhu cầu về content cũng khác nhau.

Loại và hình thức Content

Loại và hình thức content sẽ được dựa trên 2 yếu tố: Giai đoạn hành trình của khách hàng và yếu tố ra quyết định.

Lựa chọn loại nội dung của bạn quyết định bởi nguồn tài nguyên, con người và ngân sách của bạn. Vì các nội dung như ebook, webinar, video và infographic đòi hỏi nhiều thời gian, ngân sách lớn để sản xuất, thiết kế. Có thể chia hình thức nội dung thành hai “hạng cân”:

  1. a) Hạng nhẹ – thường xuyên, không đòi hỏi quá nhiều công sức và rẻ hơn.
  2. b) Hạng nặng – Trái ngược, nhưng tác động mạnh và lâu hơn.

Tóm lại, bạn cần tận dụng tối đa kênh social media đã chọn. Content bạn đưa ra cần hữu ích với khách hàng của mình.

Tạo sự thú vị trong content của bạn

Hãy níu khách hàng lại bằng những content có giá trị, dễ chia sẻ, dễ bình luận, dễ tương tác.

Với mục đích chính là tạo ra sức hút và nhận biết một cách tự nhiên nhất. Hãy “xuôi theo chiều gió” bằng cách thực sự đóng góp chủ đề cho cuộc một thảo luận thay vì kiếm traffic một cách lộ liễu.

Ma trận content (Content Matrix)

Ma trận nội dung là một kĩ thuật quan trọng để kiểm tra cách làm nội dung hiện tại và nhận dạng những loại nội dung mới.

Ma trận này giúp bạn xem xét nhiều phương diện của nhiều dạng nội dung dựa trên việc khách hàng của bạn nghĩ như thế nào và bạn đang cố gắng đạt được điều gì với tư cách doanh nghiệp.

BƯỚC 4: QUẢN LÝ BIÊN TẬP CONTENT

Khi bạn đã có trang Web của mình, bạn cần xác định nội dung nào sẽ được chia sẻ, thời gian chia sẻ là bao giờ, ai sẽ là người chia sẽ và chia sẻ bằng cách nào. Thật không hề dễ dàng gì! Vì vậy, cần lập kế hoạch cho tháng, quý và thậm chí là năm tiếp theo là một điều cần thiết và tất yếu.

Phát triển lịch biên tập Content của bạn

Lịch biên tập giúp bạn triển khai đúng Content và lịch trình đăng tải Content. Nếu không có lịch biên tập hiệu quả và một người quản lí tốt, chất lượng Content được đăng tải sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

Mẹo hay để phát triển lịch biên tập

Dưới đây, chúng tôi xin đưa ra một số lưu ý giúp bạn tổ chức việc tạo Content Marketing đáp ứng mục tiêu giữ chân khách hàng tiềm năng của mình:

  1. Hướng người đọc chú ý bào trọng tâm của Content.
  2. Xuất bản Content vào các sự kiện, ngày tháng, ra mắt, ngày lễ.
  3. Định dạng nội dung kế hoạch với ma trận nội dung.
  4. Lập kế hoạch phân phối đồng thời ghi chép lại hoạt động phân phối Content của bạn.
Quản lý biên tập Content của bạn

Bạn nên dùng đến công cụ lập lịch trình Content Online như WordPress để quản lí hiệu quả công việc. Bên cạnh đó, bạn cần xây dựng một đội ngũ là Team Content. Đội ngũ này sẽ chịu trách nhiệm về những công việc như soạn thảo, kiểm chứng, Public Content.

Làm thế nào để vận hành ban biên tập của bạn

Bạn có trong tay một đội ngũ biên tập hội tụ những người tốt trong tay rồi, nhưng để những con người xuất sắc đó làm việc sau cho thật hiệu quả lại là một câu chuyện khác.

Để ban biên tập của bạn vận hành thật suôn sẻ và đạt được hiệu suất của công việc, chúng tôi xin mách nhỏ bạn một vài ý sau.

Bám sát thời gian

Đảm bảo cho công việc được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả, ban biên tập cần được tổ chức họp thường xuyên. Các Content của bạn sẽ không được đảm bảo về chất lượng khi ban biên tập họp quá ít.

Đánh giá chuyển đổi ROI

Đây là cơ hội của bạn để đảm bảo Content của bạn đang đem lại lợi ích cho doanh nghiệp. Thông qua chỉ số đánh giá chuyển đổi ROI, bạn sẽ thấy rõ lợi tức của việc đầu tư vào content.

Lắng nghe các thành viên của ban biên tập

Những ý tưởng đến từ ban biên thật thật sự rất tuyệt vời. Ban biên tập là những người nói chuyện trực tiếp với khách hàng nên thấu hiểu họ hơn ai hết. Những thành viên của ban biên tập luôn có nguồn thông tin dồi dào để phục vụ cho hoạt động marketing.

Tạo hub content của bạn

Hub Content đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo lượt người thăm quay trở lại. Đúng như tên gọi của nó, ‘Hub’ có nghĩa là ‘trung tâm’, là đích đến cuối cùng mà các loại content khác. Hub content có thể là một blog, bảng tin của bạn, một tạp chí trực tuyến,… Hub content cung cấp nhiều lợi ích bao gồm:

  • Tạo dựng uy tín của thương hiệu và niềm tin trong khách hàng
  • Tối ưu SEO với những cập nhật và nội dung có liên quan.
  • Thúc đẩy tương tác với khách truy cập của bạn, để giúp tỉ lệ chuyển đổi ROI cao hơn.
  • Bán hàng, điều tra hoặc kêu gọi hành động cụ thể để thu hút khách hàng của bạn.
  • Phương tiện để chạm vào Insigh khách hàng
  • Tạo điểm đến để khách hàng có thể truy cập trở lại.
Lựa chọn Blog làm Content hub của bạn

Những lợi ích của Content định dạng blog là rất nhiều:

  • Bạn có một kho lưu trữ để quản lý và kết hợp chặt chẽ Content từ các kênh Social Media khác nhau.
  • Bạn có thể lắng nghe và tương tác với khách hàng của mình.
  • Bạn có thể truyền cảm hứng và bình luận về các nội dung mà bạn chia sẻ.
  • Bạn có thể xây dựng một lịch trình và xử lý Content của bạn.
  • Các blog với sự trợ giúp của SEO giúp người dùng tìm thấy những chủ đề thú vị.
  • Bạn dễ dàng để chia sẻ với người khác thông qua nhiều plugin miễn phí
  • Khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn hơn trong công cụ tìm kiếm
Biên tập một Content hub dạng blog hiệu quả

Trên thực tế, có nhiều phương pháp để biên tập một hub Content tốt. Nhưng chúng tôi cho rằng để Content đạt hiệu quả. Điều quan trọng bạn cần làm hãy điều chỉnh cách thức quản lí sao cho phù hợp với mục đích của mình.

Quản lý blog/hub content để đáp ứng các mục tiêu truyền thông của bạn

Đối với mục tiêu là tuyền thông, bạn nên xem xét những tiêu chuẩn dưới đây. Liệu rằng content của đã đáp ứng những tiêu chuẩn này chưa?

  1. Mục đích blog. Đây là giao điểm giữa Content và người đọc.
  2. Lập kế hoạch cho kết quả. Lên kế hoạch cho những hành động mà bạn muốn khách hàng tiềm năng thực hiện. Tạo con đường để khách hàng tự quyết định bằng những lời kêu gọi hành động đầy khéo léo.
  3. Vị trí xuất hiện của blog. Để blog của bạn xuất hiện tự nhiên trước khách hàng và độc giả của bạn.
  4. Giữ cho blog luôn mới mẻ. Thường xuyên cập nhật Content và bắt nhịp với các xu hướng.
  5. Blog thú vị. Cách tiếp cận này thúc đẩy chia sẻ và thực sự đòi hỏi sự sáng tạo.
  6. Phân loại và gắn thẻ H. Đảm bảo điều này được thực hiện cho mỗi bài đăng. Điều này làm cho nội dung của bạn dễ dàng qua được vòng kiểm duyệt của Google.
Quản lý blog để thu hút độc giả của bạn

Đối với mục tiêu là để thu hút độc giả, Content của bạn sẽ đi theo một hướng khác. Bạn có thể xem xét các phương pháp tiếp cận dưới đây để sử dụng trong hub content của bạn và trang web khác.

  • Trở thành một phần của cộng đồng. Tìm cách tương tác với phân khúc khách hàng mà bạn muốn chạm tới. Nói về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn và chứng minh rằng những cung cấp của bạn là một giải pháp thiết thực.
  • Có được backlink từ khách hàng. Hãy để họ nhận xét, bình luận, nêu ý kiến cá nhân về content. Đồng thời để công khai những ý kiến đó. Niềm tin của khách hàng về doanh nghiệp của bạn sẽ lớn dần qua những phản hồi của những khách hàng khác.
  • Biến khách hàng thành fan. Bạn hãy hấu hiểu, thực hiện ý tưởng và những yêu cầu của khách hàng. Sử dụng sự đóng góp của họ và để khách hàng thấy rằng thành công của bạn có một phần từ khách hàng mà nên.
  • Đây là một công việc nhóm. Phân bổ trách nhiệm sáng tạo Content giữa các cá nhân trong nội bộ. Đôn thúc các cá nhân trong tổ chức đóng góp ý tưởng, bình luận, nhận xét ở các Content hub.
  • Tối ưu Content của bạn. Liên kết Content của bạn với các kênh Social Media để thu hút mọi người. Xây dựng chiến lược SEO để đưa Content đến gần hơn với khách hàng.

BƯỚC 5: TẠO NỘI DUNG HẤP DẪN CHO HUB CONTENT

Hub content là loại content quan trọng đối với thương hiệu của bạn. Dường như các loại content khác đều hướng về trung tâm content này. Chính vì thế, nội dung của hub content phải thật phong phú và sáng tạo.

Xu hướng sáng tạo nội dung

Có hai xu hướng sáng tạo nội dung: Original Content (sáng tạo Content gốc) và Content Curator (tổng hợp nội dung). Bạn sẽ thấy rằng chúng tôi hướng bạn đến Original Content và làm tăng giá trị bằng Content Curator.

Bạn có thể tạo ra Original Content thông qua Content Curator. Thế nhưng, nội dung gốc thường hấp dẫn hơn và có xu hướng được chia sẻ nhiều hơn.

Original Content

Tạo Content của riêng bạn sẽ là phương pháp hiệu quả nhất nhưng cũng mất nhiều thời gian nhất. Một hub content lý tưởng phải đại diện cho 20% sản phẩm của bạn và theo thời gian, nó cũng chiếm phần lớn lượng content bạn tạo ra.

Để tính toán cho chi phí tạo ra Content, bạn nên xem xét tỷ lệ chuyển đổi ROI của Content Marketing để chắc rằng số lượng hub content tạo ra là hiệu quả và hợp lí.

Kỹ thuật tạo Original content cơ bản

Phần lớn content đòi hỏi người làm viết và rèn từ. Đây là lý do chúng tôi xem việc content dạng blog là quan trọng và có tính bền vững. Từ ngữ đem cảm xúc đến và thể hiện mọi thứ một cách tự nhiên hơn.

Đối với những người mới bắt đầu, có thể bạn thấy thật khó khăn để tự tạo ra một Content. Thấu hiểu được điều đó, tôi xin giới thiệu với bạn 5 bước để tạo nên một Content cơ bản:

  1. Bắt đầu với Brain-drump: note lại những ý tưởng.
  2. Phân loại: Phân loại các ý tưởng ban đầu.
  3. Sắp xếp: lên dàn ý cho bài viết.
  4. Tiến hành viết: lưu ở dạng bản nháp.
  5. Đánh giá: sửa đổi 20% (nếu cần thiết).
Cách tạo Original Content hay

Một marketing content tuyệt vời sẽ có 6 đặc trưng: hấp dẫn, dễ dàng tìm thấy, hữu dụng, dễ hiểu, có tính lan tỏa, thúc đẩy hành động.

  1. Mẹo tạo Content hấp dẫn

Hãy sử dụng nhiều hình ảnh để tăng độ sinh động cho Content của bạn.

Tiêu đề (title) cũng là một yếu tố quan trọng trong việc tạo nên sức hấp dẫn của Content. Hãy tạo cho Content của bạn một tiêu đề thu hút ánh nhìn của độc giả.

  1. Mẹo để tạo ra Content dễ đọc, dễ hiểu có thể lên top tìm kiếm Google
  1. Một vài mẹo nhỏ để tăng tính lan tỏa cho Content của bạn
  • Tiếp cận với những người có ảnh hưởng với công chúng, những người nổi tiếng.
  • Tạo nội dung thách thức để tương tác / chia sẻ cao hơn.
  • Sử dụng hình ảnh.
  • Khơi dậy cảm xúc cho người đọc.
  • Sử dụng danh sách “fan cứng” hay những người yêu thích content.
  • Thêm hộp hành động để người đọc chia sẽ dễ dàng hơn.

Content curation

Curation Content là tạo nội dung mới dựa trên các nguồn tài nguyên có sẵn khác. Thông qua việc tóm tắt, tổng hợp hoặc chắt lọc thông tin, bạn vẫn có thể làm tăng giá trị cho Content của mình. Cùng với đó, việc bạn tạo ra Original Content ít tốn thời gian hơn.

Ưu điểm của content curation

là bạn có thể sử dụng phương pháp này với tư cách là đồng tác giả. Khi nguồn lực trong bộ phận sáng tạo của bạn bị hạn chế thì đây còn giải pháp tối ưu cho Content của bạn.

Lợi ích của Content curation
  • Xây dựng sự tin cậy trong thị trường của bạn.
  • Hưởng lợi về SEO.
  • Thông tin bạn cung cấp có tính chính xác cao (nhưng đây là thông tin có tính đại trà nên dễ bị copy).

Nội dung được cấp phép

Loại nội dung này rất phổ biến trong một loạt các ngành công nghiệp và đã được chứng minh là rất thành công cho nhiều Brand. Các bài viết, hình ảnh, video và âm thanh đều có sẵn và luôn ở chế độ công khai trên internet để hỗ trợ content của bạn.

Tạo nội dung thuê ngoài

Đây hoàn toàn là một chọn lựa hấp dẫn. Bạn có thể đi mua ngoài toàn bộ marketing content cho thương hiệu của bạn.

Bạn và bên bán sẽ thống nhất lịch biên tập, các sản phảm và dịch vụ bạn đang tìm cách quảng bá và các cụm từ khóa bạn đang nhắm đến mục tiêu SEO. Bên bán sẽ biên tập theo tiêu chuẩn mà công ty bạn đề đáp ứng tốt những yêu cầu đó.

Tuy nhiên, cách thức này có một vài nhược điểm. Content có thể không hiểu rõ nhu cầu của khách hàng hay thị trường của doanh nghiệp bạn. Chất lượng nội dung nghèo nàn…

Content do người dùng tạo (UGC)

Mặc dù ý tưởng này nghe có vẻ tuyệt nhưng nó không phải là chọn lựa hoàn mĩ mà bạn có thể chủ quan. UGC là khó nhất vì bạn đang thu hút content này từ những người truy cập trang web của bạn.

Điều đó cho thấy nội dung UGC cũng rất thú vị, đa dạng và phong phú. Trên thức tế, UGC thu hút chính người xem vì nó có cùng tiếng nói với họ, những khách hàng của doanh nghiệp.

BƯỚC 6: PHÂN PHỐI CONTENT MARKETING

Nếu ví Marketing Content là chặng đường thì việc tạo dựng Content hoàn thiện mới chỉ là một chặng đường đó. Nửa chặng đường còn lại quảng bá và phân phối content.

Thay vì cố gắng tạo ra nhiều nội dung hay hơn, chúng tôi khuyên bạn nên tập trung nỗ lực hơn để đạt được phân phối tốt hơn.

Phân phối diễn ra muộn nhưng được lên kế hoạch sớm

Quyết định chia sẻ nền tảng và kênh nào, nhắm mục tiêu và tiếp cận ai, và liệu bạn nên đầu tư vào các kênh Social Media trả phí không là tất cả các yếu tố quan trọng mà bạn cần sớm nghĩ đến. Tất cả chúng ta đều nghe rằng ‘Nội dung là Vua’, nhưng ‘Phân phối là Thái tử ‘.

Một số kĩ thuật phân phối Content không mất phí

Không phất phí! Một cụm từ thật sự mang lại nhiều cảm xúc đối với những doanh nghiệp có nguồn quỹ marketing hạn hẹp. Content của bạn sẽ được biết đến bởi rất nhiều người nhưng bạn không phải bỏ ra một khoản tiền lớn để quảng cáo. Thay vào đó, bạn cần phải trang bị những kĩ năng cần thiết dưới đây.

Kỹ thuật 1: 4 quy tắc phân phối chính:
  1. Lập kế hoạch cho chiến lược quảng bá trước khi tạo ra content.
  2. Thực hiện nghiên cứu đối tượng và kênh trước khi bạn bắt đầu phân phối.
  3. Tập trung vào nội dung hữu ích.
  4. Chỉ quảng bá nội dung có tác động cao, chất lượng cao có mục đích.
Kỹ thuật 2: Phân khúc đối tượng của bạn

“Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”. Bạn nên biết đối tượng mình cung cấp Content thuộc phân khúc nào để đưa ra Content có nội dung và tần suất phù hợp.

  1. Người đăng ký hiện tại (khách hàng, nhà cung cấp, …) trong các kênh của riêng bạn. Đây là phân khúc những đối tượng đã quen thuộc với Content của bạn.
  2. Độc giả thỉnh thoảng: Cần tiếp tục thuyết phục và tạo thêm sự tin tưởng.
  3. Người trong ngành: Có thể không thấy thương hiệu của bạn nhưng là chuyên gia chính trong ngành hoặc lĩnh vực của bạn, những người sẽ quan tâm đến nội dung của bạn.
Kỹ thuật 3: Đặt mục tiêu phân phối của bạn
  • Hãy suy nghĩ về những gì thúc đẩy bạn làm.
  • Xem xét các mục tiêu và chỉ số KPI nếu bạn đang tìm kiếm Tầm nhìn (Awareness), CTR (yêu cầu Drive), SEO (Tìm kiếm), Khả năng tương tác (Thích, Chia sẻ, Theo dõi) và Kiểm soát.
Kỹ thuật 4: Đánh giá các kênh phân phối của bạn

Sử dụng hệ thống trọng số tiêu chí lựa chọn, đánh giá cơ hội cho từng kênh dựa trên tầm ảnh hưởng, khả năng hiển thị, phản hồi (TLB), tìm kiếm, khả năng chia sẻ và mức độ kiểm soát của nó mang đến cho bạn.

Kỹ thuật 5: Kiểm tra các kênh phân phối của bạn

Tôi xin giới thiệu với các bạn công thức tạo bảng “Why?” để kiểm tra chất lượng các kênh phân phối:

  1. Đặt các tiêu chí ở trên cùng.
  2. Liệt kê các kênh phân phối của bạn ở phía bên trái.
  3. Mục tiêu tiếp thị / kinh doanh cho từng kênh.
  4. Việc sử dụng và mục tiêu của bạn có phù hợp với đối tượng / điểm mạnh của kênh không?
  5. Điểm số của kênh có tối ưu không?
  6. Kênh nào tạo ra ROE / ROI tốt nhất?
Kỹ thuật 6: Ưu tiên các kênh phân phối content bạn đang sử dụng

Dave Chaffey đã tạo ra ma trận phân phối nội dung thông tin rất chi tiết và thông minh để giúp các nhóm hoặc các cơ quan thảo luận về việc ưu tiên phân phối Digital Contant của họ nằm ở đâu.

Đề xuất một số kỹ thuật tạo phân phối trả phí

Nếu bạn thiếu thời gian nhưng có ngân sách, quảng cáo mất phí là cách đưa thương hiệu của bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng nhanh chóng hơn. Theo đó, bạn phải chắc chắn rằng content của bạn có giá trị, hấp dãn và phù hợp với việc mở rộng thị trường.

Bạn nên dành thời gian để cân nhắc và tìm hiểu về phương pháp phân phối này để tránh việc “tiền mất tật mang”.

content-marketing-va-nhung-gi-no-mang-lai
Kỹ thuật 1: Chọn quảng cáo trả tiền phù hợp

Điều quan trọng là đã thực hiện phân tích từ khóa của bạn và nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi triển khai kế hoạch.

  1. Xác định mục tiêu cho kế hoạch mở rộng của bạn.
  2. Đặt mục tiêu về cách đạt được chúng.
  3. Đồng ý nền tảng Social Media sẽ phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
  4. Quyết định những gì quảng cáo.
  5. Làm người mua của bạn nghiên cứu sâu sắc và nghiên cứu từ khóa.
  6. Quyết định thông điệp của bạn và kết quả bạn muốn đạt được.
Kỹ thuật 2: Các loại quảng cáo mất phí

Ở đây, chung tôi nếu tên các ác loại quảng cáo phổ biến nhất, bao gồm:

  • Google Adwords trong Tìm kiếm
  • Google AdWords – Mạng hiển thị
  • Google AdWords – YouTube
  • Mạng xã hội – Facebook, Instagram.

BƯỚC 7: ĐÁNH GIÁ CONTENT VÀ ĐO LƯỜNG ROI

Trong đầu tư, tỷ suất lợi nhuận ROI là một yếu tố quan trọng trong việc ra quyết định cho nhà kinh doanh. Trong marketing content, ROI cho thấy những chuyển mình mạnh mẽ về những gì đang xảy ra trong ngành thông qua số liệu đánh giá.

ROI là gì?

Chỉ số ROI là Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu là từ viết tắt của Return on Investment – Tỉ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư (Tìm hiểu ROI)

Đo lường ROI bằng cách tính KPI

Để đo lường ROI cho Marketing content, bạn cần phải biết bạn đang chi tiêu cho cái gì, đầu tư cho điều gì hoặc chi phí bạn bỏ ra là bao nhiêu.

Để đo lường ROI, bạn cần thiết lập KPI khi bắt đầu kế hoạch.

KPI sử dụng RACE

Khung RACE sẽ giúp bạn lập kế hoạch KPI và kết quả của bạn trong suốt quá trình.

  1. REACH (TIẾP CẬN): Xây dựng nhận thức trên các trang web khác và trong trang web của bạn.
  2. ACT (hành động): Khuyến khích khách hàng tương tác trên web của bạn.
  3. CONVERT (CHUYỂN ĐỔI): Đạt được chỉ tiêu chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng ngay trên web của bạn.
  4. ENGAGE (THAM GIA): Xây dựng mối quan hệ khách hàng và fan để đạt được mục tiêu bền lâu.
Tính KPI theo phương pháp Four Buck

Chúng tôi là những người hâm mộ cuồng nhiệt của Four Buck KPIs của Jay.

1. Số liệu tiêu thụ

Số liệu cho bạn biết có bao nhiêu người đã tiêu thụ nội dung của bạn, được đo bằng trang lượt xem, lượt tải hoặc lượt truy cập.

2. Số liệu chia sẻ

Số liệu này cho bạn biết mức độ thành công của nội dung khi khiến người tiêu dùng chia sẻ nội dung đó những người khác thông qua chia sẻ xã hội.

3. Số liệu thế hệ dẫn

Số liệu này cho bạn biết có bao nhiêu người tiêu dùng content trên trang web của bạn. Những người tiêu dùng này chính là khách hàng tiềm năng của bạn.

4. Số liệu bán hàng

Số liệu này sẽ cho bạn biết tần suất người tiêu dùng nội dung của bạn biến thành khách hàng.

Sử dụng Google Analytics để tính ROI

Chúng tôi xin đưa ra một vài gợi ý về việc sử dụng Google Analytics trong việc phân tích hiệu quả của Marketing content:

Xem xét thống kê lưu lượng truy cập và thời gian trên trang:

Thông thường, traffic – lưu lượng truy cập nếu đứng một mình thì không phải là một chỉ số tuyệt vời để đánh giá sự thành công của một chiến dịch content marketing. Tuy nhiên, nếu kết hợp cùng các chỉ số khác, nó có thể trở thành một thông tin đặc biệt hữu dụng.

Khi thời gian trung bình trên trang của bạn hơn nhiều so với trung bình toàn bộ website, điều đó chứng tỏ trang của bạn thu hút và tạo sự chú ý của khách truy cập tốt hơn những trang khác.

Đo referral traffic – Lưu lượng truy cập từ nguồn được giới thiệu

Lưu lượng Referral chính là nguồn truy cập gián tiếp qua sự giới thiệu từ các website khác. Khi lượng chia sẻ tăng lên, nỗ lực quảng cáo của bạn sẽ giúp tăng lượng referral traffic. Điều này có thể là một minh chứng cho hiệu quả của các nỗ lực xúc tiến và phân phối content của bạn.

Đánh giá lượng downloads

Một trong những hoạt động phổ biến trong marketing content chính là để tạo ra content hữu ích cho người dùng tải về. Thiết lập “theo dõi sự kiện”- event tracking, trong Google Analytics là điều nên làm để nắm rõ tỷ lệ của nội dung được tải về.

Sau khi mục tiêu sự kiện của bạn được thiết lập, bạn sẽ tìm thấy số lượng người thực sự tải nội dung của bạn. Những thông tin này có thể được sử dụng kết hợp với các số liệu khác (như lượt xem và thời gian trên trang) để đo lường sự thành công của nội dung bạn đưa ra

Trên đây là toàn bộ nội dung đề cập đến chủ đề CONTENT MARKETING cũng như các bước để có thể tạo ra một chiến lược content bài bản, mạnh mẽ và hiệu quả.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn