Thực tế không có khách hàng nào dễ tính cả chỉ là cách thể hiện mỗi người là khác nhau. Do vậy chúng ta cần thấu hiểu để nắm rõ kỳ vọng và sở thích, cá tính từng người, qua đó giúp bạn chinh phục khách hàng một cách dễ dàng. Theo dõi ngay qua bài viết này nhé.

Thuyết phục và chinh phục khách hàng khó tính lựa chọn sản phẩm của mình luôn là công việc khó khăn đối với người bán hàng trong hoạt động kinh doanh. Vì mỗi khách hàng sẽ có cách thể hiện hay nói chuyện khác nhau trong cuộc trao đổi về sản phẩm nên người bán hàng cần có những kỹ năng giao tiếp và ứng xử phù hợp.

Đứng vào vị trí của khách hàng

Khách hàng thường có xu hướng muốn được lắng nghe và thấu hiểu vì vậy đứng vào vị trí của khách hàng được xem là yếu tố quan trọng nhất để chinh phục khách hàng. Mọi người nên đứng trên lập trường của họ để suy nghĩ về các vấn đề cụ thể như khách hàng có những câu hỏi, băn khoăn nào khi mua hàng, tính năng của sản phẩm là gì, khách hàng có những khó chịu hay phàn nàn như thế nào khi sử dụng sản phẩm…

Thông qua việc trả lời tất cả các câu hỏi trên mọi người sẽ hiểu hơn về nhu cầu, kỳ vọng, cách suy nghĩ cũng như vấn đề mà khách hàng của mình đang gặp phải. Từ đó, mọi người mới có thể tập trung, định hướng và đưa ra các giải pháp đáp ứng được các vấn đề mà khách hàng quan tâm và giữ chân được nhiều khách hàng hơn.

Để chinh phục khách hàng thì đầu tiên cần đứng vào vị trí của khách hàng.

Đảm bảo chất lượng của sản phẩm

Chất lượng sản phẩm chính là yếu tố quan trọng quyết định đến việc khách hàng có lựa chọn hay tiếp tục sử dụng các sản phẩm thuộc thương hiệu của bạn hay là không. Lý do là bởi khách hàng đang dần quen thuộc với việc mua sắm online nên họ sẽ có cái nhìn tốt hơn về vấn đề tìm hiểu thông tin sản phẩm, so sánh chất lượng, giá thành giữa các bên cung cấp rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng. Vì vậy, để chinh phục khách hàng khó tính nhất, mọi người cần đầu tư vào chất lượng sản phẩm ngày một tốt hơn.

Xây dựng chiến lược quảng cáo tối ưu

Quảng cáo là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc chinh phục khách hàng nhờ vào việc tạo ra nhu cầu về sản phẩm, tăng số lượng bán, tăng thị phần hay lưu thông phân phối. Đặc biệt, nếu doanh nghiệp không phải là một nhà kinh doanh độc quyền thì việc quảng cáo lại càng trở nên cần thiết bởi mọi người sẽ phải đối mặt với rất nhiều đối thủ. Trên thị trường, những sản phẩm có giá cả và chất lượng tương đương nhau thường phải cạnh tranh gay gắt, sản phẩm nào tới tay khách hàng trước thì sẽ chiếm được ưu thế tốt hơn.

Thường xuyên cập nhật thông tin đến khách hàng

Luôn luôn cập nhật đến khách hàng những thông tin mới nhất về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình chính là cách chinh phục khách hàng hữu hiệu nhất để bạn giữ chân được khách hàng cũ và tiếp cận được khách hàng mới tiềm năng. Việc đăng bài thường xuyên là cần thiết tuy nhiên mọi người cần thực hiện với mật độ hợp lý, tránh spam khách hàng và gây ra cảm giác phiền toái cho khách hàng.

Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý một vài điểm quan trọng sau:

  • Bài đăng nên đi kèm hình ảnh sản phẩm chất lượng và có sự đầu tư.
  • Nội dung cần thu hút, hấp dẫn nhưng vẫn đầy đủ tên sản phẩm và công dụng của sản phẩm để khách hàng tiếp tục theo dõi và tương tác thường xuyên.
  • Tránh cung cấp cho khách hàng những bài viết có nội dung sáo rỗng hay không có ý nghĩa và chỉ với mục đích thực hiện đủ số bài đặt ra.

Cập nhật thông tin đến khách hàng là cách chinh phục khách hàng hiệu quả.

Phản hồi khách hàng nhanh chóng

Mọi người phải  luôn nhớ rằng khách hàng mong đợi sự phản hồi nhanh chóng từ doanh nghiệp vào bất cứ thời điểm nào. Nếu một khách hàng phải đợi cửa hàng phản hồi trong một khoảng thời gian quá lâu trong khi họ đang đang cần tư vấn gấp thì chắc chắn họ sẽ không đủ kiên nhẫn để chờ đợi và đi tìm cửa hàng khác.

Vậy nên, việc phản hồi nhanh là yếu tố cực kỳ quan trọng khi chinh phục khách hàng dù doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh trên lĩnh vực nào.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Theo dõi trải nghiệm khách hàng

Sau khi đã đưa ra phản hồi ban đầu cho khách hàng, bạn cần tiếp tục liên hệ lại với khách hàng để kiểm tra xem các vấn đề mà khách hàng gặp phải đã được giải quyết hay chưa. Việc theo dõi trải nghiệm khách hàng sẽ giúp bạn trở thành người biết quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng chứ không phải chỉ giải quyết khiếu nại rồi để đó. Với cách này, doanh nghiệp sẽ để lại được ấn tượng cực tốt đối với khách hàng của mình.

Sử dụng nhiều kênh bán hàng

Nếu như mọi người chỉ bán hàng ở Facebook thôi thì sẽ không đủ khả năng để thu hút hay chinh phục khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình. Nên mở rộng thêm nhiều kênh bán hàng khác nhau bằng cách tận dụng tất cả mọi nguồn lực mà mình có sẵn như sms marketing, email marketing hay các trang mạng xã hội mạnh mẽ khác như Instagram, Twitter, Youtube,… hoặc ứng dụng thêm các sàn thương mại điện tử như lazada, sendo, shopee, adayroi,…

Sử dụng nhiều kênh bán hàng.

Lượng người dùng truy cập vào các trang mạng xã hội đang có xu hướng ngày càng nhiều nên việc kinh doanh bằng các phương tiện truyền thông sẽ giúp việc kinh doanh và chinh phục khách hàng trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn. Đừng ngần ngại mà hãy tìm hiểu thêm nhiều kênh bán hàng khác nhau bởi hầu hết các chủ shop áp dụng cách này đều thu hút được sự chú ý của khách hàng cực hiệu quả.

Xử lý phàn nàn của khách hàng

Việc làm hài lòng tất cả mọi người là điều không thể nhưng nếu trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng thì mọi người bắt buộc phải cố gắng thực hiện được điều đó. Việc chậm trễ trong việc phản hồi hay xử lý phàn nàn của khách hàng là một trong những dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp không có sự linh động. Và điều này cũng cho thấy doanh nghiệp không có khả năng đưa ra giải pháp có thể xử lý phàn nàn của khách hàng.

Vì vậy, ngay khi tiếp nhận được phàn nàn của khách hàng, doanh nghiệp cần nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và giải quyết vấn đề của khách hàng. Mọi người cần đảm bảo cho khách hàng thấy được mình đang giải quyết phàn nàn và chắc chắn họ sẽ vui vẻ với cách giải quyết đó. Thêm vào đó, cũng cần thực hiện đúng những lời hứa hẹn mà mình đưa ra để lôi cuốn họ tiếp tục mua sắm.

Đối mặt với khách hàng khó tính là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng gặp phải, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thương mại. Việc nắm rõ những cách chinh phục khách hàng khó tính mà chúng tôi mang đến chính là điều giúp bạn đọc giải quyết được vấn đề khó khăn nói trên.

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút 10.000++ khách hàng mỗi tháng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Nguồn tham khảo: Bizfly