Marketing ô tô online hiệu quả chính là vũ khí “lợi hại” trong thời đại công nghệ số hiện nay. Đặc biệt trong hoàn cảnh dịch bệnh hoành hành. Bạn đã tìm ra chiến lược marketing online cho doanh nghiệp của mình?

Marketing ô tô online là gì?

chien-luoc-marketing-o-to-online-hieu-qua

Hiểu một cách đơn giản, marketing ô tô là hoạt động quảng bá về các dòng xe đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Marketing online trong ngành ô tô là cách để tìm kiếm và tiếp cận các khách hàng thông qua Internet.

Với xu hướng sử dụng Internet phổ biến như hiện nay thì việc tiếp cận khách hàng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Và kinh doanh thông qua hình thức online chính là giải pháp hữu hiệu và tiết kiệm chi phí nhất.

Chiến lược marketing ô tô online cần những yếu tố gì?

Không phải cứ đăng một bài viết đi kèm các hình ảnh lên mạng thì có thể phổ biến thương hiệu và tiếp cận khách hàng. Bạn cần nắm rõ những kiến thức cơ bản và đưa ra một chiến lược lâu dài để phát triển và cạnh tranh trên thị trường.

Quảng cáo bằng Trang web bán ô tô chuẩn SEO

Điều đầu tiên bạn cần là một trang web bán hàng chuẩn SEO. Một trang web sẽ mang đến cho bạn những ưu thế vượt trội trong thị trường kinh doanh ô tô hiện nay:

+ Được ví như một “showroom online” – nơi trưng bày các sản phẩm với hình ảnh, mô tả, chi tiết về giá cả và các thông tin liên hệ mua hàng.

+ Công cụ tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả.

+ Khẳng định sự chuyên nghiệp của bạn trong mắt khách hàng;

+ Chiến lược marketing ô to online giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng;

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

+ Tạo dựng lòng tin cho khách hàng và trong đánh giá của các đối tác.

+ Tạo cơ hội hợp tác với các đối tác tiềm năng; đồng thời tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường.

+ Cuối cùng chính là mục đích cốt lõi mà bất cứ ai kinh doanh đều hướng đến chính là tăng doanh thu.

Tiếp cận khách hàng thông qua các trang mạng xã hội

Trung bình tại Việt Nam hiện nay, 95% người sử dụng Internet đều sở hữu một tài khoản mạng xã hội – phổ biến nhất là Facebook.

Với con số lớn như vậy, tại sao bạn không sở hữu ngay cho mình một tài khoản xã hội để phát triển việc kinh doanh ô tô. Một Fanpage kết nối đến website chính là điều mà bạn cần ngay lúc này.

chien-luoc-marketing-o-to-online-hieu-qua

Đầu tư nội dung marketing ô tô online chất lượng

Dù là trên trang web hay các mạng xã hội, hãy chú trọng đầu tư vào nội dung của mình. Chắc hẳn bạn đã nghe đến câu “Contents is King” đúng không?

Nội dung là yếu tố quyết định đến tất cả hiệu quả chiến dịch Marketing ô tô của bạn. Nếu là người truy cập Internet, bạn có muốn đọc những bài viết lan man, nội dung sai chủ đề, sai chính tả,… hay không? 100% là không.

Tạo nội dung phong phú hướng tới nhiều dòng xe, nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

+ Người trẻ ưa thích sự  năng động: hãy viết các bài thông tin và giới thiệu khéo léo về sản phẩm. Sử dụng hình ảnh sắc nét về các mẫu xe như Honda City; Ford Focus;…. Từ ngữ trong bài đơn giản, dễ hiểu, tránh dùng nhiều từ ngữ chuyên ngành.

+ Công ty kinh doanh vận chuyển phù hợp với dòng xe tải thương mại hãng Hyundai; Honda;… Với các khách hàng này, các bài viết cần nêu nổi bật ưu điểm về chi phí, trọng lượng xe,…

Và tương tự như vậy, tùy đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn hãy lựa chọn từ ngữ, cách viết sao cho phù hợp nhất.

Đầu tư nội dung chất lượng, phù hợp với insights khách hàng

Cần chú ý tìm kiếm từ khóa và tạo các bài viết đa dạng về kiến thức trong lĩnh vực ô tô. Bên cạnh đó, tối ưu các thẻ tiêu đề, mô tả, hình ảnh,…Lưu ý đừng quá chú trọng đến độ dài bài viết, hãy tạo các nội dung chất lượng trước đã.

Seeding Forum

Forum đã trở thành một công cụ hỗ trợ vô cùng đắc lực cho chiến dịch marketing của bạn. Tiếp cận khá chính xác khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến.

Một số forum về ô tô với lượng tương tác vô cùng cao như: otofun.net, bonbanh.com,…Hãy quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng bằng những thông tin hữu ích nhé.

Hỗ trợ khách hàng nhanh chóng

Xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng là điều không thể thiếu của mỗi đơn vị kinh doanh. Góp phần tạo ra giá trị mới cho doanh thu trong quá trình marketing ô tô hiệu quả.

Giả sử như: khách hàng tìm đến website bán ô tô của bạn, muốn được tư vấn về các mẫu xe ô tô. Tới hai ngày sau bạn mới giải quyết và phản hồi lại khách hàng. Như vậy, có bao nhiêu phần trăm khách hàng sẽ chọn mua ô tô do bạn cung cấp? 95% là không, 5% còn lại cũng hên xui.

Hãy nhớ rằng, khách hàng khi tìm kiếm trên Internet sẽ tham khảo rất nhiều đơn vị khác. Chậm một vài phút bạn có thể mất ngay 1 khách hàng tiềm năng và tạo điều kiện cho nhiều đối thủ khác phát triển.

Vì vậy, đừng quá “dựa dẫm” vào các công cụ mà quên phát triển dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng kịp thời nhé.

Theo bigads

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn