Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về chiến lược Internal Link tốt nhất cho SEO. Nhưng trước tiên, chúng ta cần phải hiểu rõ Internal Link là gì và tại sao Internal Link lại là yếu tố quyết định đến hiệu quả kinh doanh và đảm nhiệm vai trò thực hiện các mục tiêu, cung cấp thông tin, điều hướng sử dụng.

Cùng với sự phát triển của nền công nghệ số hóa, kỹ thuật như hiện nay. Việc xây dựng website hiệu quả đang là mục tiêu, chiến lược kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, công ty, đơn vị khác.

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả SEO Web mà nhiều người thường bỏ qua chính là Internal Link. Vậy Internal Link là gì? Sử dụng nhằm mục đích gì? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được chúng tôi giải đáp ngay sau đây.

Liên kết nội bộ dạng Silo

Liên kết nội bộ dạng Silo

Trước khi tìm hiểu những vấn đề sâu xa của Internal Link. Hãy cùng chúng tôi dạo quanh kiến thức chung nhất mà ai làm SEO cũng cần phải biết đó là khái niệm.

Nhiều người vẫn thường tưởng tượng yếu tố này là vấn đề xa vời khó khăn hoặc quá đơn giản. Nên những SEOer ít quan tâm đến. Thực chất nó còn có tên gọi khác là liên kết nội bộ. Là những liên kết được xây dựng trên cùng hệ thống website chủ lực để liên kết với các trang, thông tin lại với nhau.

Mục đích chính khi xây dựng Internal Link là điều hướng người dùng từ link này có thể chuyển đến link khác khi truy cập trong cùng một website. Nhằm mang đến chuỗi thông tin liên kết hữu ích cho khách hàng.

Sau khi tìm hiểu về khái niệm thì chắc hẳn nhiều bạn đã xác định được tầm quan trọng của đường dẫn liên kết nội bộ mang lại và có hứng thú tìm hiểu sâu xa hơn. Vậy sử dụng, khai thác triệt để Internal Link mang lại những hiệu quả gì trong việc phát triển website, phát triển SEO?

Internal Link được xây dựng thiết kế nhằm thực hiện những mục đích. Hay nói cách khác là đem lại những lợi ích sau:

  • Xây dựng và thiết lập được cấu trúc website hoàn chỉnh nhất
  • Tạo điều kiện thúc đẩy tốc độ index và ranking keyword cho web
  • Thúc đẩy tăng chỉ số PR tăng trưởng đồng đều hơn
  • Hỗ trợ web cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin hữu ích liên quan. Mà không phải tốn thời gian, công sức để tìm kiếm ở một bài viết, một đường link mới.
  • Giúp doanh nghiệp, công ty nắm vị trí chủ động trong việc điều hướng phát triển số lượng khách hàng truy cập đến trang web của công ty, doanh nghiệp. Từ đó tăng khả năng chuyển đổi cao hơn như mục tiêu, định hướng đã được đề ra trước đó.

Như vậy, chúng tôi đã cùng bạn tìm hiểu những thông tin tổng quan nhất về liên kết nội bộ. Từ đó, chính các bạn, khách hàng hãy thay đổi suy nghĩ về tầm quan trọng đặc biệt của Internal Link trong sự nghiệp hoạt động website. Chúng chính là yếu tố quan trọng trong công cuộc SEO TOP của bạn một cách hiệu quả nhất.

internal-link

internal-link

Nếu các bạn đã thực sự hiểu rõ bản chất nguyên lý hoạt động. Cũng như vai trò quan trọng của Internal Link. Thì bước tiếp theo chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn các chiến lược khai thác công cụ này hiệu quả. Cụ thể mỗi chiến lược sẽ được thực hiện như sau:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Điều hướng liên kết từ trang có nhiều traffic đến trang chuyển đổi

Chiến lược đầu tiên khai thác Internal Link hiệu quả chính là đánh vào mục đích chinh phục top tìm kiếm của ông hoàng google. Để làm được điều này thì bạn cần phải sở hữu lượng traffic lớn. Và bạn có thể hoàn toàn có quyền kiểm tra traffic hằng ngày.

Nhưng cũng có nhiều trường hợp các SEOer vô tình quên thì để thống kê được lượng người truy cập tự nhiên bạn sẽ sử dụng công cụ Google Analytics. Bạn sẽ tiến hành liên kết các trang có lượng truy cập nhiều cho đến các trang chuyển đổi bằng 3 bước sau:

  • Bước 1: Tìm kiếm trang có nhiều lượng truy cập tự nhiên nhất trong hệ thống các trang sở hữu của trang web bằng công cụ hỗ trợ Google Analytics. Thực hiện chuỗi câu lệnh sau: Nhấp đúp vào mục Hành vi -> Nội dung trang -> Trang đích.
    Sau khi thực hiện xong câu lệnh. Bạn sẽ nhận được kết quả bảng sắp xếp số lượng truy cập tự nhiên các trang theo thứ tự từ lớn đến bé. Từ đó bạn sẽ lọc ra được URL có lượng traffic tự nhiên cao nhất và các URL mang lại tỷ lệ chuyển đổi thấp.
  • Bước 2: Xác định các đường dẫn URL có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất
  • Bước 3: Thêm liên kết nội bộ vào những trang được tìm kiếm ở bước 1 vào những trang bạn đã chốt ở bước 2. Để tối ưu hóa SEO hiệu quả.

Chiến thuật tối ưu SEO cũng như thả một con diều. Cánh diều luôn là yếu tố quyết định diều bay xa bay ca hay là bay thấp. Do đó, mọi yếu tố quyết định sự thành bại của việc khai thác Internal Link là việc các SEOer có khả năng tập hợp được sức mạnh các đường link nội bộ về cho trang chủ hay là không?

Trang chủ là yếu tố quan trọng trong việc giữ top trên trang tìm kiếm google. Cũng như các ứng dụng công nghệ quảng cáo khác. Nếu trang chủ mạnh thì chắc hẳn các trang con của web cũng mạnh không kém. Nhưng trái lại trang chủ có sức cạnh tranh kém thì các trang con chỉ làm cảnh hội họa cho trang web mà thôi.

Tham khảo bài viết: Title Là Gì? Kỹ Thuật Tối Ưu Title Chuẩn SEO Hiệu Quả

Vậy làm cách nào để tranh chủ của bạn trở thành một chiến binh với sức mạnh phi thường trên con đường chạy đua và giữ vị trí TOP. Cách tốt nhất không thể là cách nào khác ngoài việc tận dụng đường link nội bộ Internal Link kéo về trang chủ.

Mọi bài viết, video quảng cáo trên trang web hãy cố gắng tận dụng chèn một liên kết nội bộ liên quan đến trang chủ một cách tự nhiên nhất. Đừng có quá cố ép link vào mà làm nó trở gò bó, khó hiểu với người tiếp cận.

Sử dụng liên kết nội bộ với số lượng hợp lý

Chiến lược thứ ba nhằm khai thác hiệu quả Internal Link trên website là cần xác định số lượng đường link nội bộ ở mức phù hợp nhất.

Ông bà ta có rất nhiều câu nói mà người làm SEO nên hiểu như Cố quá thành quá cô hay Tham thì thâm. Các tục ngữ, câu nói trên muốn nhắc nhở khi bạn sử dụng đường link nội bộ đừng quá tham lam mà chuyển đổi đường link trang chủ vào bất kỳ một bài viết nào có trên web.

Cách chèn như vậy là cách chèn tùy tiện, vô ý, không có kinh nghiệm chạy SEO. Không mang đến kết quả tốt mà còn làm hao hụt lượng traffic truy cập tự nhiên tới trang web.

Vậy sử dụng bao nhiêu đường link nội bộ trong một bài viết nội dung, tin tức quảng cáo là đủ? Theo kinh nghiệm chạy SEO của chúng tôi thì với những nội dung có dung lượng 1000 từ thì chèn từ 2 đến 4 đường link liên kết nội bộ là hoàn hảo nhất. Cũng đừng nên chèn quá ít và hạn chế chèn quá nhiều.

chien-luoc-internal-link-tot-nhat-cho-seo

Đa dạng hóa Anchor text cũng là một chiến lượng khai thác hiệu quả đường link liên kết nội bộ mà các bạn cũng nên lưu tâm đến. Việc đa dạng hóa này sẽ giúp thúc đẩy khách hàng nguyện ý di chuyển đến trang liên kết phu mà web muốn. Đồng thời giúp cho hệ thống nội dung content xây dựng của web mạch lạc, hoàn chỉnh và tự nhiên nhất.

Chiến lược cuối cùng brand đó là cách xây dựng hình thức của các đường link liên kết nội bộ. Hiện nay có rất nhiều kiểu xây dựng đường link liên kết nội bộ cho bạn sử dụng nhưng hiệu quả. Tích hợp nhiều ưu điểm nhất phải nói đến Footer Website.

Với Footer Website đòi hỏi bạn phải trình bày được những thông tin quan trọng nhất về sản phẩm, về dịch vụ của doanh nghiệp, công ty bạn.

Để làm được điều đó bạn có thẻ sử dụng những thông tin thẻ. Như giới thiệu về dịch vụ/ sản phẩm/ doanh nghiệp hay website. Xây dựng các chương trình khuyến mãi ưu đãi. Các chính sách hỗ trợ tư vấn, giải đáp. Hay đưa ra địa chỉ, thông tin liên hệ và điều khoản cụ thể, chính xác nhất,…

Với những các cách trên bạn sẽ lấy được lòng tin của khách hàng. Định hướng khách hàng đi theo nội dung web bạn đã đặt ra từ trước trên hệ thống đường link liên kết nội bộ Internal Link.

Hiện nay tích hợp trong Internal Link có nhiều ứng dụng hữu ích cho công cuộc chạy đua SEO google. Các bạn có thể tận dụng dễ dàng và ứng dụng khai thác một số như:

  • Xáo trộn/ Tự nhiên
  • Chi tiết
  • Dùng từ ngữ mạnh
  • Sử dụng liên kết nội bộ mỗi khi bài viết được giới thiệu có ích cho khách hàng.
  • Broken links! (những liên kết bị gãy): Tránh xa tuyệt đối
  • Sử dụng những trang có UR cao để liên kết nội bộ tới trang
  • Sử dụng trang có traffic nhiều để liên kết nội bộ tới trang seo
  • Tận dụng tối đa các trang có backlink tới nhiều để liên kết đến trang seo
  • Sử dụng contextual link.

Tóm lại việc tìm hiểu và khai thác Internal Link là cả một quá trình học tập. Sự trải nghiệm cũng như tích lũy kinh nghiệm. Điều này đóng vai trò quan trọng trong việc điều hướng người tiêu dùng.

Nguồn: nef.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn