Chiến lược Content marketing sẽ là một giải pháp hữu hiệu cho các doanh nghiệp nhỏ SME nếu doanh nghiệp của bạn không có quá nhiều vốn và nhân lực để đầu tư quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình. Content marketing sẽ giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí và tạo khách hàng tiềm năng đem lại hiệu quả cao. Sau đây là một số phương pháp chiến lược Content marketing cho các doanh nghiệp SME.

Bài viết và blog

Bắt đầu từ các bài viết được xuất bản cũng như bài viết blog là rất cần thiết. Bạn nên bắt đầu chiến lược của mình với kế hoạch content cụ thể.

Các bài viết với những ý tưởng tốt, bám sát vào đối tượng và giá trị của sản phẩm dịch vụ sẽ giúp bạn hạn chế sự lệch lạc, cũng như tối đa hóa giá trị.

Khi viết blog và kết hợp với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Nội dung sẽ có cơ hội tiếp xúc với đối tượng nhiều hơn. Từ đó mang về lượng lớn truy cập và khách hàng tiềm năng.

Bạn cũng như doanh nghiệp của bạn hơn ai hết là người có chuyên môn tốt nhất về lĩnh vực bạn kinh doanh. Hãy xác định khách hàng của bạn, họ quan tâm đến điều gì trước, trong và sau khi sử dụng sản phẩm dịch vụ đó. Và đó là cách trực tiếp để bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Tuy nhiên, môi trường internet là rất rộng lớn. Để tăng khả năng tiếp cận đến nhiều đối tượng mục tiêu hơn. Bạn cần đa dạng hóa loại thông tin và chủ đề bạn sẽ viết. Hơn thế nữa, cũng cần xây dựng một hệ thống content dựa theo hành trình khách hàng.

chien-luoc-content-marketing-cho-nhom-doanh-nghiep-nho-sme

Infographic

Sử dụng các mẫu thiết kế đồ họa thông tin (infographic) là một lựa chọn tốt để đa dạng hóa phương thức truyền tải thông tin.

Bạn cũng có thể lo ngại về vấn đề kỹ thuật thiết kế. Tuy nhiên có nhiều giải pháp online đơn giản hoặc các mẫu được dựng sẵn để bạn tùy chọn.

Bạn cũng nên xây dựng một thư viện đồ họa thông tin liên quan đến doanh nghiệp, thương hiệu, sản phẩm dịch vụ… Điều này sẽ là không thừa, bởi tần suất bạn sẽ sử dụng là rất cao.

Content tương tác

chien-luoc-content-marketing-cho-nhom-doanh-nghiep-nho-sme

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Content tương tác hiểu đơn giản như các lời kêu gọi hành động (CTA). Các form biểu để thu thập thông tin liên hệ của người truy cập. Các nút tương tác, gọi điện gửi email,…

Các tương tác đến từ lưu lượng truy cập là điều quan trọng. Nó thể hiện tỷ lệ chuyển đổi hay nói cách khác là đáp ứng mục tiêu của chiến lược content marketing.

Trong nhiều ngành nghề và các trường hợp cụ thể, bạn cũng có thể thúc đẩy các tương tác của người dùng bằng các loại content tương tác ví dụ như:

  • Ứng dụng tính toán giá và chi phí sản phẩm dịch vụ (tính giá thiết kế website,…)
  • Các mini game xúc tiến thương mại (vòng quay may mắn,…)
  • Các filter để lọc và tìm kiếm thông tin,…

Tương tác là giai đoạn quan trọng trong hành trình khách hàng để tạo ra khách hàng mua hàng. Đặc biệt với doanh nghiệp nhỏ, mỗi tương tác chính là yếu tố cần được “chắt chiu”. Do vậy việc tăng cường các loại hình content tương tác là không thể không làm.

Hình ảnh và video

Bạn không cần phải sử dụng các dịch vụ quá đắt đỏ để chụp và thiết kế những hình ảnh video. Chỉ một chiếc smartphone, đôi khi cũng đủ để giải quyết vấn đề.

Sử dụng tối đa các loại hình ảnh phù hợp, các loại video nhằm cung cấp các khía cạnh khác của thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ đến khách hàng mục tiêu.

Điều này cũng giúp bạn tối đa hóa các kênh tiếp thị qua mạng xã hội như:

  • Youtube
  • Pinterest
  • Instagram,…

Chiến lược SEO content marketing

chien-luoc-content-marketing-cho-nhom-doanh-nghiep-nho-sme

Đặc biệt hữu hiệu với các dòng sản phẩm mà người dùng cần nhiều thông tin. Chiến lược SEO content là cách để bạn quảng bá content trên công cụ tìm kiếm một cách hiệu quả.

Là doanh nghiệp nhỏ, không đơn vị nào không làm SEO nếu muốn kinh doanh bền vững.

Kỹ thuật SEO là không khó nhưng đòi hỏi khối lượng kiến thức lớn, trải nghiệm nhiều. Nếu bạn chưa đủ sẵn sàng, nên sử dụng dịch vụ SEO chuyên nghiệp cho website và kênh tiếp thị của bạn.

Nguồn: nef.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn