Cập nhật mới nhất của Facebook
07/06/2021 13:12 | Comments
Trước khi tìm hiểu về những cập nhật mới nhất của Facebook trong tháng 01.2021, chúng ta cần nắm được cơ bản Facebook là gì và nguyên nhân vì sao các doanh nghiệp và nhà quảng cáo cần phải liên tục cập nhật những thay đổi mới nhất của mạng xã hội này.
Nội Dung Chính
- 1 Vì sao nên cập nhật những thay đổi từ Facebook
- 2 03 cập mới nhất của Facebook tháng 01.2021 cần phải biết
Vì sao nên cập nhật những thay đổi từ Facebook
Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất hành tinh hiện nay với sứ mệnh gắn kết mọi người trong cộng đồng, tạo cơ hội gắn kết giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Mặc dù mở ra cơ hội cho doanh nghiệp là thế nhưng Facebook luôn có những yêu cầu gắt gao nhằm đảm bảo sự an toàn của người dùng khi sử dụng sản phẩm của họ.
Cụ thể, đó là danh sách dài những nội dung bị cấm sử dụng, những quy tắc cộng đồng hay chính sách quảng cáo… của Facebook. Với mục tiêu hướng đến sự an toàn và thuận lợi cho cộng đồng nên Facebook luôn đổi mới những tính năng từ những chi tiết nhỏ đến những cập nhật lớn.
Chính vì lẽ đó, những doanh nghiệp, nhà quảng cáo đang sử dụng Facebook như một công cụ mạnh mẽ với mục đích kết nối khách hàng hãy luôn trong tư thế sẵn sàng đón nhận những cập nhật mới nhất của Facebook và có kế hoạch tư vấn truyền thông riêng cho doanh nghiệp theo xu hướng thay đổi mới nhất.
03 cập mới nhất của Facebook tháng 01.2021 cần phải biết
Cập nhật báo cáo cho phiên bản IOS 14 của Apple
Một cuộc chiến tranh về vấn đề bảo mật thông tin người dùng giữa hai công ty lớn là Apple và Facebook đang diễn ra trong thời gian gần đây và được bàn luận sôi nổi trong tháng 01 năm 2021. Một điều mà hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh có sử dụng nền tảng Facebook để kết nối khách hàng đều biết đó là các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp sẽ gặp trở ngại trong vấn đề thu thập và tracking dữ liệu chiến dịch quảng cáo, cụ thể như dưới đây:
Báo cáo bị trì hoãn
Theo Facebook đưa tin, vì phải “phụ thuộc” vào báo cáo từ phía Apple nên kết quả báo cáo tại thời gian thực của chiến dịch quảng Facebook cáo sẽ bị trì hoãn trong khoảng 3 ngày. Khi nhà quảng cáo nhận được dữ liệu báo cáo cần hiểu rằng đây không phải kết quả của hiện tại, tránh hiểu nhầm và đưa ra kết luận không đúng trong việc tối ưu các chiến dịch quảng cáo đang chạy.
Không hỗ trợ chia nhỏ số liệu
Do dữ liệu từ Apple cung cấp mang tính tổng hợp, do đó Facebook sẽ không thể hỗ trợ cung cấp dữ liệu chia nhỏ cho các chuyển đổi như chia nhỏ theo giới tính, khu vực, độ tuổi, vị trí quảng cáo.
Không hỗ trợ khoảng thời gian phân bổ hiện tại
Facebook thông báo rằng Apple sẽ không hỗ trợ khoảng thời gian phân bổ lượt click hay lượt view trong khoảng thời gian 1 ngày, 7 ngày hay 28 ngày như lúc trước. Ngược lại, kết quả sẽ được báo cáo dựa trên khoảng thời gian phân bổ của phía Apple.
Giới thiệu về giới hạn thời gian báo cáo
Với mục đích cải thiện việc cung cấp số liệu quảng cáo, Facebook sẽ có những thay đổi về mặt số liệu, cụ thể như dưới đây.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Bắt đầu từ 23.02.2021, Facebook sẽ áp dụng chính sách giới hạn thời gian báo cáo cho dữ liệu các chỉ số báo cáo trong tối đa 37 tháng. Facebook cho biết nhà quảng cáo có thể tải dữ liệu lịch sử cũ hơn 37 tháng trước cho đến ngày 23.02.2021. Sau ngày 23.02.2021 nhà quảng cáo sẽ chỉ được phép tải dữ liệu trong vòng 37 tháng.
Việc thay đổi thời gian hiển thị kết quả báo cáo không ảnh hưởng đến cách thiết lập chiến dịch quảng cáo cũng như cách tính các số liệu và ý nghĩa của chúng.
Một số thay đổi trong thiết kế giao diện
Xoá bỏ nút “Like” chỉ còn nút “Follow”
Trên thực tế, khá nhiều người dùng Facebook phải “gãi đầu” không phân biệt được hai tính năng Like page và Follow trang. Nói về sự khác biệt trong tính năng của hai nút này thì có lẽ không có gì khác biệt mấy, người dùng khi ấn Like (thể hiện sự yêu thích trang) hoặc ấn Follow (theo dõi nội dung thông tin của trang) đều sẽ được Facebook tự động tiếp cận và đưa những nội dung của những trang họ đã ấn Like và Follow hoặc đề xuất những nội dung tương tự.
Thay vì có cả hai tính năng như trước đây là nút Like page và Follow page thì vào tháng 01.2021 Facebook đã ra thông báo sẽ chỉ còn giữ lại nút Follow và sẽ xoá nút Like page đi.
Tuy vậy, một chủ đề khác có liên quan mà các nhà quảng cáo đặt ra là “hình thức quảng cáo Page Like có còn hay không?” Trên thực tế, tại thời điểm chia sẻ thông tin này, Digit Matter đã thao tác kiểm tra trực tiếp trên tài khoản của mình, Digit Matter nhận thấy hình thức quảng cáo này vẫn còn hiện hữu. Vì chỉ tiếp nhận được thông tin thay đổi về mặt thiết kế giao diện là xoá bỏ nút Like mà chưa thấy những thông tin bên lề khác, do vậy có thể suy đoán, Facebook đang tiến hành thay đổi từ từ và sẽ cập nhật đầy đủ hơn trong thời gian sắp đến năm 2021.
Thêm tính năng Q&A
Tính năng mới này cho phép người dùng đặt câu hỏi trên bài viết với chủ đề mà doanh nghiệp đã đăng. Các comment của người dùng sẽ được gắn nhãn hiển thị dưới dạng “câu hỏi” và phần trả lời của doanh nghiệp sẽ được gắn nhãn hiển thị dưới dạng “câu trả lời’.
Tính năng Q&A sẽ tự động kết thúc sau 24h hoặc nhà quản lý Fanpage có thể chủ động kết thúc tính năng này.
Theo digitalmatter
Bài viết liên quan:
- Những thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 – Phần 1
- Những thống kê thú vị về Facebook trong năm 2020 giúp định hướng chiến lược năm 2021 – Phần 2
- Các cách giúp nâng cao hiệu quả Facebook Ads
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.