Việc mô tả sản phẩm chính xác, hấp dẫn sẽ tăng khả năng mua hàng từ khách hàng. Một bài viết mô tả sản phẩm hay sẽ khiến khách hàng hứng thú tìm hiểu và đưa ra quyết định mua hàng ngay nếu nhận thấy được những giá trị mà sản phẩm đem lại cho mình.

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 7 bước để viết ra được một mô tả khiến khách hàng khó cưỡng lại:

Xác định chân dung khách hàng hiện tại của bạn

Bạn cần nắm bắt được khách hàng mục tiêu của mình, từ sở thích đến nhu cầu, hành vi và ngay cả niềm vui của họ. Hãy suy nghĩ kỹ họ đọc gì, xem gì. Hãy xem xét những thứ khiến họ quan tâm, mong muốn và cách thức họ đưa ra quyết định, điều đó sẽ giúp bạn nói đúng được cảm xúc và trở thành người dẫn dắt họ.

Xác định rõ chân dung khách hàng sẽ giúp bạn tạo ra các mô tả sản phẩm sống động hơn, cá nhân hơn và thuyết phục hơn.

cach-viet-mo-ta-san-pham-dinh-cao-me-hoac-khach-hang

Tạo ra một danh sách đầy đủ các tính năng về sản phẩm và chuyển nó thành lợi ích cho khách hàng

Thật ra, khách hàng tiềm năng không muốn biết sản phẩm của bạn đã được chế tạo và trải qua những giai đoạn gì. Điều họ thực sự muốn là nó giải quyết vấn đề của họ như thế nào hoặc giúp cải thiện cuộc sống của họ ra sao.

Vì vậy, trước khi bắt đầu viết, hãy liệt kê tất cả các tính năng và thông số kỹ thuật về sản phẩm của bạn, sau đó chuyển chúng thành lợi ích cho khách hàng. Lợi ích có thể được diễn đạt theo hướng tích cực (ví dụ, cải thiện năng suất) hoặc là một vấn đề tránh hoặc giảm thiểu cho bớt tiêu cực (ví dụ như giảm căng thẳng).

Một ví dụ về Amazon paperwhite: kết hợp các lợi ích tích cực (đọc bằng một tay và pin kéo dài cả tuần) với những vấn đề tránh được (không gây chói lóa màn hình và đọc mà không đau mắt).

cach-viet-mo-ta-san-pham-dinh-cao-me-hoac-khach-hang2

Xác định “giọng điệu” mô tả sản phẩm của bạn

“Giọng điệu” mà bạn chọn để truyền tải nội dung mô tả sản phẩm rất quan trọng. Nó có thể giúp thu hút khách hàng và phân biệt bạn với đối thủ cạnh tranh, nó mang lại cho độc giả một ấn tượng mạnh mẽ về văn hoá và tính cách của sản phẩm, thương hiệu.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Thay vì cứ theo lối mòn ra rả rằng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn là chu đáo, tuyệt vời ; hãy để “âm điệu” của bạn chứng tỏ rằng bạn thân thiện, dễ tiếp cận và quan tâm đến việc hiểu được kinh doanh của khách hàng.

Để làm điều đó, hãy thực hiện theo 2 bước sau:

  • Đầu tiên, hãy cân nhắc xem: hình ảnh, tính cách thương hiệu, doanh nghiệp bạn muốn xây dựng trong mắt người tiêu dùng sẽ như thế nào? Sang trọng, quý phái hay nhí nhảnh, tươi trẻ, hay là gần gũi, giản dị, thân thiện…. Ví dụ: nếu hình ảnh doanh nghiệp bạn xây dựng là thân thiên, giản dị nhưng không nhàm chán, bạn sẽ không sử dụng những cụm từ như “dẫn đầu thị trường” và “ đẳng cấp thế giới”..
  • Tiếp theo, hãy tưởng tượng: cũng với nội dung, câu chuyện mô tả như vậy, nhưng nếu bạn nói chuyện với khách hàng trong cuộc sống đời thực, bạn sẽ dùng “âm điệu” như thế nào? Đấy chính là “âm điệu” thực sự hấp dẫn khách hàng đấy!

cach-viet-mo-ta-san-pham-dinh-cao-me-hoac-khach-hang3

Tạo định dạng font chữ dễ đọc, mang đặc sắc riêng

Hãy sử dụng định dạng phông chữ dễ đọc.

Sử dụng video, hình ảnh và hình ảnh động đơn giản sẽ làm khách hàng cảm thấy mình giống như đang sử dụng sản phẩm, tăng mong muốn thử nó của khách hàng. .

Sử dụng các màu sắc khác nhau để phân biệt rõ tiêu đề chính, tiêu đề phụ để thu hút khách hàng chú ý đến tiêu đề và sản phẩm.

cach-viet-mo-ta-san-pham-dinh-cao-me-hoac-khach-hang4

Viết một bản mô tả đầu tiên (bản nháp)

Một khi bạn biết được người mua của bạn là ai và đã lên kế hoạch cho nội dung của bạn, hãy viết một bản nháp đầu tiên thử nghiệm. Hãy sắp xếp làm sao để các tính năng, công dụng đặt ở vị trí dễ nhìn thấy. Nếu bài viết của bạn dài, hãy đặt những ưu điểm quan trọng nhất ở trên và ít quan trọng hơn ở dưới.

cach-viet-mo-ta-san-pham-dinh-cao-me-hoac-khach-hang5

6. Xem xét chỉnh sửa lại mô tả để tăng tính thuyết phục

Chỉnh sửa lại mô tả không chỉ đơn giản là sửa lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp. Bạn cần làm điều này để làm cho mô tả trở nên dễ đọc, hấp dẫn và thuyết phục hơn:

  • Kiểm tra danh sách các tính năng, lợi ích chính của sản phẩm/dịch vụ để chắc chắn bạn không bỏ sót thông tin quan trọng.
  • Hãy kiểm tra để chắc rằng nội dung mô tả đang hướng về khách hàng chứ không phải ctập trung nói về vào sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Hạn chế các từ ngữ khó, không phổ biến. Hãy cắt nhỏ các câu thay vì viết một mạch. Câu quá dài sẽ khiến khách hang mệt và dễ rối nghĩa.
  • Thay thế các cụm từ chung chung bằng những mô tả chi tiết hơn, vì tính cụ thể làm tăng độ tin cậy của sản phẩm.

Ví dụ những câu như “dịch vụ khách hàng xuất sắc” là một cụm từ chung chung và không đáng tin cậy. Trong khi đó câu “Chúng tôi sẽ trả lời yêu cầu của bạn trong vòng 24 giờ” sẽ cụ thể hơn và đáng tin cậy hơn nhiều.

cach-viet-mo-ta-san-pham-dinh-cao-me-hoac-khach-hang6

Tối ưu hóa nội dung mô tả của bạn cho Công cụ Tìm kiếm

  • Tránh các thuật ngữ chuyên môn trong ngành trừ khi bạn chắc chắn là người mua hiểu rõ những thuật ngữ đó.
  • Cố gắng sử dụng từ khoá trong tiêu đề, tiêu đề phụ và văn bản chính.
  • Tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm của bạn bằng cách sử dụng từ khóa của bạn trong tên tệp, mô tả hình ảnh và thẻ alt.

Lưu ý, đừng để việc tối ưu mô tả cho công cụ tìm kiếm giết chết sức mạnh “quyến rũ” từ nội dung bài viết. Không ai thích đọc nội dung nhàm chán hoặc cố tình chèn quá nhiều từ khóa một cách vô lý.

Hãy luôn luôn nhớ rằng: nội dung mô tả thu hút mới là ưu tiên hàng đầu, sau đó mới đến tối ưu từ khóa mô tả cho các công cụ tìm kiếm.

cach-viet-mo-ta-san-pham-dinh-cao-me-hoac-khach-hang7

Tổng kết

Làm thế nào để mô tả sản phẩm “quyến rũ”?

“Đừng chỉ tạo mô tả sản phẩm. Hãy nghĩ đến người mua của bạn.”

Hãy xem xét làm thế nào bạn có thể làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn, phong phú hơn, hoặc thú vị hơn? Đừng nói mãi về các tính năng và thông số kỹ thuật khô khan, hãy mô tả chúng thành những lợi ích hấp dẫn cho khách hàng!

Bài viết liên quan

 

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo chili.vn