Cách tìm kiếm khách hàng từ các nguồn kênh khác nhau
16/06/2021 14:30 | Comments
Bạn mới bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh nên vẫn chưa có nhiều khách hàng biết đến bạn, việc đầu tiên hãy chủ động tiếp cận khách hàng, nhưng làm sao để tìm kiếm khách hàng nhưng chi phí của bạn không nhiều? Sau đây chúng tôi sẽ bật mí cho bạn một số cách!
Sử dụng kênh Email Marketing
Email marketing là lựa chọn hợp lý nhất cho bất kỳ doanh nghiệp nào bởi đây là yếu tố thúc đẩy doanh thu bán hàng online một cách nhanh và lâu bền nhất.
Việc bạn gửi thông điệp hoặc thông tin cập nhật các sản phẩm mới, tin giảm giá, khuyến mãi hay lời tri ân cho khách hàng thông qua email sẽ giữ chân được khách hàng, làm khách hàng luôn nhớ đến bạn. Các cách tìm kiếm khách hàng từ email marketing thì nội dung email bạn cần ngắn gọn, hấp dẫn và phải kêu gọi hành động, bạn cũng đừng quên tích hợp các thông tin liên hệ của bạn ở đó để khách hàng liên hệ.
Telesales
Ngày nay khi mà công nghệ điện tử ngày càng phát triển thì bất kỳ ai cũng đều dễ dàng sở hữu cho mình một chiếc điện thoại. Do đó, từ những dữ liệu số điện thoại khách hàng sẵn có thì bạn có thể cho đội telesales của mình thuyết phục khách hàng mua hàng. Hoặc nếu bạn chưa có data khách hàng thì sau khi khách hàng mua hàng bạn có thể khuyến khích khách hàng để lại thông tin, số điện thoại để được nhận thông tin ưu đãi, khuyến mãi và tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Quảng cáo trực tuyến
Quảng cáo facebook hay quảng cáo google là hình thức quảng cáo trực tuyến đang được nhiều cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng. Công cụ này là một trong các cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng một các nhanh chóng và nâng cao quảng bá thương hiệu hiệu quả nhất. Nó thích hợp với các chiến dịch khuyến mại, giảm giá hoặc sự kiện tuy nhiên các doanh nghiệp phải trả chi phí cho các lượt tương tác với quảng cáo.
Để đạt được hiệu quả cao khi sử dụng quảng cáo trực tiếp, các cửa hàng, doanh nghiệp cần đưa ra thông điệp thu hút khách hàng, tăng lượng tương tác của khách hàng với quảng cáo và hướng tới tỷ lệ chuyển đổi mua hàng. Đồng thời cũng phải quảng cáo đúng đến đối tượng khách hàng đang tìm kiếm hoặc quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Sử dụng kênh rao vặt
Ngoài các trang mạng xã hội thì bạn cũng có thể đưa các dịch vụ/sản phẩm của mình lên các website như: Vatgia.com, Enbac.com, 5giay.com… Những trang rao vặt uy tín có một lượng khách hàng follow cực tốt. Và người dùng cũng vô cùng tin tưởng vào các thông tin từ các trang này.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Đây là một trong các cách tìm kiếm khách hàng với chi phí 0 đồng bởi tất các các bài đăng này ở đây hoàn toàn miễn phí.
Tạo một trang web bán hàng
Khi bắt đầu kinh doanh nhiều công ty, doanh nghiệp đã bắt đầu từ việc thiết kế riêng cho mình một trang website để quảng bá sản phẩm rộng rãi đến người tiêu dùng. Hiểu một cách đơn giản là thì website chính là cửa hàng thu nhỏ trên mạng của bạn và bạn phải trang trí cửa hàng cũng như bày bố hàng hóa đẹp mắt, thu hút.
Thông thường khi khách hàng muốn mua gì sẽ lên google tìm kiếm hoặc lướt qua các quảng cáo. Và do đó nếu bạn muốn sản phẩm của bạn được lên trang đầu trong tìm kiếm google thì ngoài tạo cho mình một trang web thì bạn cần có các chiến lược quảng bá. Vì khi website bạn được lên trang đầu tìm kiếm thì tâm lý người dùng sẽ tin tưởng vào uy tín của sản phẩm cũng như chất lượng và tìm đến công ty, doanh nghiệp bạn.
Bạn có thể thuê một công ty làm web chuyên nghiệp hay sáng tạo ra kênh bán hàng trên các công cụ miễn phí như wordpress, blogspot. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chất lượng sản phẩm và cách sắp xếp cửa hàng online sao cho có hiệu quả.
Ví dụ: Có thể kể những câu chuyện nho nhỏ, thú vị về sản phẩm của mình như lịch sử, thông điệp, hình ảnh gắn liền với chúng đưa ra những thông tin chính xác, đơn giản, dễ hiểu về sản phẩm nhưng đừng copy và paste thông tin từ các website khác bởi lúc ấy cửa hàng của bạn sẽ trông giống với các cửa hàng khác cùng lĩnh vực và như thế sẽ chẳng có ấn tượng nhiều.
Nhưng muốn trang website của bạn được nhiều người biết đến thì bạn phải SEO web để lên top google. Do đó, cho dù bạn kinh doanh bất kì mặt hàng nào thì bạn cũng nên tạo cho mình một website để tạo niềm tin cho khách hàng, cũng như cách quảng bá sản phẩm, thương hiệu của bạn đến người dùng một cách rộng rãi và đó là cách tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, công ty của bạn.
Theo rubicgroup
Bài viết liên quan:
- Phân khúc khách hàng trong Inbound marketing như thế nào để đạt hiệu quả?
- Cách tạo phễu khách hàng tối ưu chuyển đổi trong Inbound Marketing
- Làm sao để lập danh sách khách hàng thành khách hàng tiềm năng?
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.