Sản xuất nội dung và quản trị nội dung website là công việc quan trọng để tăng hạng từ khóa, thu hút khách hàng và chuyển đổi mua hàng hiệu quả. Chúng ta cùng tìm hiểu cách vận hành web và quản trị nội dung website hiệu quả qua bài viết này.

Thông thường, mọi người sẽ nghĩ việc quản trị website đơn giản và dễ dàng hơn nhiều so với việc thiết kế website. Thật đúng là như vậy, việc quản trị website không hề khó một chút nào. Nhưng quản trị nội dung website như thế nào để phát triển website hiệu quả, thu hút được khách hàng tiềm năng và mang lại được những lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp.

Quản trị nội dung website là gì?

Quản trị nội dung website (Content Management System) được hiểu là một hệ thống quản lý của các trang web, thực hiện toàn bộ các công việc xuất bản nội dung lên website.

Quản trị nội dung website là gì?

Nhằm mục đích cung cấp đầy đủ các thông tin mới nhất có liên quan đến sản phẩm và doanh nghiệp, giúp khách hàng nắm bắt thông tin nhanh chóng. Bất kỳ một doanh nghiệp hay cá nhân nào sau khi thiết kế website cũng cần phải làm công việc này.

Công việc của một người quản trị nội dung website là gì?

Như đã nói ở trên, quản trị nội dung website là việc thực hiện toàn bộ các công việc xuất bản nội dung trên website. Nhưng cụ thể, mời bạn theo dõi tiếp dưới đây.

  • Xây dựng nội dungĐây là việc đầu tiên bạn phải thực hiện sau khi nhận bàn giao website. Việc bạn cần làm chính là lập kế hoạch xây dựng, triển khai và điều chỉnh những nội dung đó sao cho phù hợp với hoạt động của doanh nghiệp.
  • Cập nhật nội dungQuản trị nội dung website không dừng lại ở việc lấp đầy những nội dung ban đầu cho website và bỏ nó trong một thời gian dài. Điều này sẽ khiến cho website bị các công cụ tìm kiếm đánh giá thấp và khách hàng sẽ nghĩ rằng website này hoạt động không tốt. Chính vì vậy, bạn phải thường xuyên cập nhật nội dung cho website của mình. Điều này mang lại cảm giác được quan tâm, chăm sóc đến thái độ của khách hàng bằng những đổi mới theo đúng ý họ.
  • SEO website: Website của bạn được xây dựng với một nội dung hấp dẫn, giao diện bắt mắt và thân thiện nhưng lại không thể khiến khách hàng tự tìm đến trang web được. Để khắc phục được điều này thì SEO website là việc thực sự cần thiết. Bạn nên tối ưu hoá website qua hệ thống từ khoá sao cho khi khách hàng tìm kiếm các từ khoá liên quan, website của bạn sẽ xuất hiện. Đây là một chiến lược lâu dài và phù hợp giúp phát triển trang web của bạn.
  • Quảng bá websiteWebsite được coi là hiệu quả khi nó có khả năng thu hút được sự chú ý và truy cập của khách hàng. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng các hình thức quảng bá website khác nhau để nhiều người biết đến và ghé thăm trang web của bạn.

Các bước quản trị nội dung website

Để có thể Quản trị nội dung website một cách hiệu quả, giúp website thu hút, hấp dẫn được các đối tượng khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp, bạn cần thực hiện các bước dưới đây:

Các bước quản trị nội dung website.

  • Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu: Khi thực hiện Quản trị nội dung website, bạn cần xác định rõ được đối tượng khách hàng mục tiêu là ai? Họ thuộc nhóm tuổi nào? Họ là cá nhân hay một tập thể? Họ thuộc khu vực nào để có thể dễ dàng hình dung được cách thức xây dựng nội dung sao cho thật phù hợp và bao quát, phục vụ được toàn bộ khách hàng.
  • Bước 2: Phân tích dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp: Để giúp khách hàng có thể ghi nhớ website của mình lâu hơn, dễ dàng được người dùng nhắc tới thương hiệu của doanh nghiệp thì bạn cần phải phân tích được những điểm mạnh và khai thác nó một cách triệt để, và mang lại những ấn tượng sâu sắc cho khách hàng.
  • Bước 3: Xác định hình thức content: Có khá nhiều loại hình content hiện nay như mô tả sản phẩm, dịch vụ hoặc dự án, đánh giá từ khách hàng, kể chuyện, khuyến mãi, hướng dẫn sử dụng, hỏi đáp, cách thức phản biện,…Vì vậy, bạn cần xác định hình thức content sao cho phù hợp.
  • Bước 4: Lên kế hoạch cho từ khóa, nội dung: Là một trong những bước Quản trị nội dung website quan trọng, lên kế hoạch cho từ khoá và nội dung được xem là nền móng giúp website có thể thu hút được lượng lớn khách hàng truy cập. Mục đích của bộ từ khoá chính là để khách hàng nhanh chóng tìm thấy trang của bạn khi họ tìm kiếm trên google.
  • Bước 5: Cập nhật nội dung và theo dõi: Như bạn cũng biết, việc cập nhật nội dung thường xuyên chính là cách để mang lại cảm giác được quan tâm, chăm sóc cho khách hàng. Vì vậy, tại bước này, bạn nên thường xuyên cập nhật nội dung, tin tức để khách hàng nắm bắt được những thông tin liên quan nhanh chóng và dễ dàng.
  • Bước 6: Tối ưu hóa website: Tối ưu hoá website là cách thức tốt nhất giúp tạo được độ nhận diện thương hiệu và tăng khả năng tiếp cận đến các nhu cầu của đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ đó tăng đơn hàng và doanh số cho doanh nghiệp.

Có thể hiểu một cách cơ bản Quản trị nội dung website chính là một khâu quan trọng và cơ bản giúp website được hoàn thiện hơn, hoạt động tốt hơn và mang lại được nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp. Hy vọng, với những thông tin hữu ích trên, bạn đã hiểu rõ hơn về những công việc mà một người quản trị nội dung website cần làm và các bước quản trị mang lại hiệu quả cho web, lợi ích kinh doanh cho doanh nghiệp.

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút 10.000++ khách hàng mỗi tháng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Nguồn tham khảo: Bizfly