Cách lên kịch bản Livestream thu hút khách hàng không thể rời mắt
27/12/2022 13:50 | Comments
Nội Dung Chính
Livestream là gì? Vì sao livestream trở thành hot trend?
Livestream trong Tiếng Việt nghĩa là “Phát sóng trực tiếp” những gì đang xảy ra vào hiện tại như các sự kiện, cảnh vật, cuộc sống sinh hoạt,… Bằng cách này mọi người ở khắp mọi nơi trên thế giới có thể tiếp cận và theo dõi bạn thông qua internet. Livestream yêu cầu bạn phải sử dụng những thiết bị có khả năng truyền tải nội dung trực tiếp qua internet, một chiếc máy quay hoặc điện thoại,…
Phần mềm livestream sẽ phát sóng trực tiếp những gì bạn muốn trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube,… Hiện nay những người nổi tiếng, người dân dùng livestream như một cách để giao lưu với người hâm mộ và gia đình, bạn bè.
Cách lên kịch bản livestream hiệu quả, thu hút
Dù livestream có thể tiếp cận số lượng khách hàng nhiều đến như thế nào, một kịch bản nhàm chán cũng sẽ không thể giữ chân họ. Do đó, hãy xác định các bước sau để có một kịch bản livestream hoàn hảo, hút khách.
Xác định mục đích livestream
Hãy xác định mục đích chính khi livestream của bạn là gì, quảng báo sản phẩm, review sản phẩm,… Khi biết rõ mục tiêu mà buổi livestream hướng đến, bạn có thể lên nội dung kịch bản dễ dàng hơn. Nếu dựng đúng kịch bản livestream hút khách, bạn sẽ tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng và việc quảng bá hình ảnh, sản phẩm cũng sẽ thuận lợi hơn.
Xây dựng phần giới thiệu sản phẩm hấp dẫn
Khi giới thiệu sản phẩm, bạn nên dùng những từ ngữ trau chuốt, có tính thuyết phục để giới thiệu sản phẩm. Bạn cần xác định điểm USP, điểm bán hàng độc nhất của sản phẩm. Nếu bạn thành công, khách hàng sẽ đánh giá rất cao những sản phẩm của bạn.
Livestream, bên cạnh giúp bạn tiếp cận các khách hàng dễ dàng hơn, còn tăng cơ hội để bạn khẳng định giá trị của sản phẩm và xây dựng thương hiệu cá nhân. Do đó hãy thêm những USP vào kịch bản để tăng tương tác nhé.
Phải có sự hiểu biết về sản phẩm
Hãy chuẩn bị cho mình lượng kiến thức vừa đủ cho sản phẩm mình quảng bá. Nếu bạn không nắm bắt được các thông tin sản phẩm và có những phát ngôn sai, điều này sẽ mang lại nhiều hậu quả lớn. Livestream là phát sóng trực tuyến trên mạng xã hội, những từ ngữ mà bạn nói đều có thể chống lại bạn, do đó hãy cẩn trọng những điều mình nói. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ tin tưởng vào bạn hơn nếu bạn thực sự hiểu sản phẩm và mình quảng bá.
Hạn chế tình trạng lặp từ
Hãy chuẩn bị kịch bản thật kĩ càng, trau chuốt các câu chữ, các nội dung quan trọng cần phải được chú tâm, và ghi lại những từ khó hiểu để có thể giải thích cho khách hàng. Các bước chuẩn bị kĩ lưỡng sẽ giúp bạn tránh được tình trạng phát sóng bị lặp từ, gây khó chịu cho người xem.
Người đại diện livestream
Người tiến hành livestream đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng kịch bản, những người này sẽ quyết định ít nhiều đến số lượng người xem livestream. Bạn nên chọn những gương mặt sáng, có mức độ nhận diện cao, chuyên nghiệp để gây ấn tượng cho khách hàng.
Ngôn ngữ hình thể
Bên cạnh trò chuyện thật duyên dáng, năng động, bạn hãy kết hợp với cả ngôn ngữ hình thể để khách hàng có cái nhìn tổng thể hơn vào sản phẩm. Hãy thường xuyên đổi hướng sản phẩm để khách hàng có cái nhìn thực tế hơn, và giao tiếp bằng ánh mắt qua camera để gây thiện cảm.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Kết thúc và cảm ơn
Lời kết thúc đều sẽ để lại những ấn tượng bên trong khách hàng, do đó bạn hãy chú ý kết thúc buổi livestream thật khéo léo bằng cách cảm ơn, hứa hẹn sẽ cải thiện các khuyết điểm trong buổi livestream hôm nay và đảm bảo sắp tới sản phẩm sẽ chất lượng hơn.
Mẹo tối ưu kịch bản livestream hiệu quả
Sau đây là một số mẹo giúp bạn tối ưu được kịch bản livestream hiệu quả:
- Giao tiếp bằng ánh mắt với người xem
- Đảm bảo thời lượng không quá ngắn hoặc không quá dài
- Thể hiện rõ mục đích buổi phát sóng trực tuyến
- Đầu tư hình ảnh và âm thanh
- Đừng quên giới thiệu các khuyến mãi để thu hút khách hàng
Nguồn: Nguoivietcontent
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing