Là người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, hiểu được cách live trên TikTok mang lại rất nhiều lợi ích. Đó là cách hoàn hảo để bạn tăng lượng khán giả và tương tác chân thật hơn với những người theo dõi của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể live trên TikTok, bạn cần phải đáp ứng một số yêu cầu nhất định để có thể phát trực tiếp trên nền tảng này. Hãy cùng tìm hiểu cách live đơn giản nhất và bí quyết để livestream hiệu quả nhé.

TikTok Live là gì?

TikTok Live là một tính năng được TikTok cập nhật cho phép người dùng phát trực tiếp để tương tác với khán giả của mình. Ứng dụng này nhanh chóng trở nên phổ biến và trở thành một kênh giao lưu giải trí, xây dựng thương hiệu hay bán hàng rất hiệu quả.

Phát trực tiếp trên TikTok cũng giống như trên bất kỳ kênh truyền thông xã hội nào: đó là cơ hội để bạn kết nối với khán giả của mình một cách gần gũi và thân thiết.

Với các cách live trên TikTok, người xem có thể đặt câu hỏi và tương tác với bạn ngay tại thời điểm đó. Bạn có thể bán sản phẩm, giao lưu, trò chuyện, chia sẻ hướng dẫn hay biểu diễn tài năng, các buổi phát trực tiếp đều tạo cơ hội để bạn rèn luyện kỹ năng và xây dựng thương hiệu của mình.

Một tính năng độc đáo khi live trên TikTok là nếu bạn trên 18 tuổi, người xem có thể gửi cho bạn những món quà ảo, sau đó bạn có thể đổi lấy tiền mặt. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng này để kêu gọi ủng hộ quỹ từ thiện,…

TikTok live là gì?

Lợi ích của việc live trên TikTok

Hiểu được cách live trên TikTok có thể giúp bạn quảng bá cũng như xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân đến nhiều người mới hơn. Từ đó, giúp bạn tăng lượng theo dõi cũng như nhiều người yêu thích bạn. Ngoài ra, nền tảng này còn là một kênh kiếm tiền rất hiệu quả được rất nhiều người sử dụng hiện nay.

Dù là bán hàng, kiếm tiền từ quảng cáo, Affiliate Marketing hay từ những quà tặng và sự yêu mến của khán giả thì live trên TikTok cũng là một tiềm năng được đánh giá là vô hạn, tùy thuộc vào khả năng khai thác của bạn.

Hướng dẫn cách live trên TikTok khi chưa đủ Follow

Trong trường hợp bạn chưa đủ 1000 follow, đồng nghĩa với việc bạn không đủ điều kiện để live trên TikTok, nhưng vẫn muốn livestream thì bạn có thể gửi đề xuất cho đội ngũ hỗ trợ của TikTok để được xét duyệt. Bạn có thể thực hiện như sau:

Lợi ích của việc live trên TikTok.

Bước 1: Trong ứng dụng TikTok -> chọn biểu tượng Hồ sơ cá nhân ở phía cuối góc phải màn hình -> sau đó nhấn vào dấu 3 gạch ở góc phải phía trên màn hình.

Bước 2: Nhấn vào mục Báo cáo vấn đề

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bước 3: Ở mục Phản hồi và trợ giúp -> cuộn xuống dưới và chọn mục Live

Bước 4: Chọn Xem Live -> Các sự cố khác khi xem Live

Bước 5: Khi màn hình chuyển xong, chọn Bạn có cần thêm trợ giúp

Bước 6: Bạn có thể nhập phản hồi hay yêu cầu được live trên TikTok

Bước 7: Nhấn Báo cáo sau khi đã điền xong

Sau khi thực hiện xong các bước trên thì chờ đợi đại diện bộ phận hỗ trợ khách hàng của TikTok sẽ gửi email theo địa chỉ được liên kết tới tài khoản của bạn. Có thể cần bổ sung thêm một số yêu cầu để được xét duyệt.

Bí quyết để livestream hiệu quả trên TikTok

Sau khi hiểu được cách live trên TikTok thì sau đây sẽ giới thiệu đến bạn một số bí quyết để livestream hiệu quả trên nền tảng mạng xã hội đang “hot” nhất nhì ở thời điểm hiện tại này nhé!

Bí quyết để livestream hiệu quả trên TikTok.

  • Tạo không gian livestream phù hợp. Hãy chắc chắn rằng bạn có một không gian quay phim ổn định với ánh sáng tốt. Ví dụ như một chiếc đèn ring light sẽ giúp buổi livestream của bạn trông chuyên nghiệp hơn.
  • Đảm bảo âm thanh chất lượng. Tránh để các tiếng ồn xung quanh ảnh hưởng đến buổi livestream, hạn chế việc khán giả của bạn bị phân tâm hoặc khó chịu.
  • Lựa thời gian live trên TikTok phù hợp với đối tượng khán giả của bạn. Cố gắng lựa chọn thời gian mà người dùng có nhiều khả năng lướt TikTok nhất. Điều này sẽ giúp tối đa hóa số lượt xem của bạn.
  • Thời lượng phát sóng. TikTok khuyên bạn nên kéo dài khoảng thời gian 30 phút.
  • Bạn nên lên kế hoạch trước, chuẩn bị những gì bạn sẽ làm trong buổi phát trực tiếp để tránh cho buổi livestream bị gián đoạn vì bạn không biết nên nói gì, hay bị một câu chuyện lê thê nhàm chán kéo dài.
  • Mở rộng khả năng kết nối người dùng. Thông báo cho mọi người biết trước lịch live trên TikTok trước khi phát trực tiếp để tối đa hóa cơ hội thu hút người xem mới.
  • Kiểm tra WiFi và thiết bị mạng. Đảm bảo đường truyền phát sóng sẽ ổn định và không bị giãn đoạn bởi mạng internet.
  • Tương tác tốt với khán giả của bạn. Đọc và trả lời các bình luận nhanh và tốt nhất có thể.

Có thể nói, TikTok là nền tảng tạo cơ hội kiếm tiền dễ dàng và hiệu quả nhất hiện nay. Do đó, hãy nắm bắt cơ hội để có thể tận dụng nguồn lợi nhuận từ nền tảng mạng xã hội này nhé.

Nguồn: Skillking FPT

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313