SMS marketing đang dần trở thành một phương thức tiếp thị hiệu quả và không còn xa lạ gì đối với các doanh nghiệp hiện nay. Chắc hẳn ai cũng biết tầm lợi ích vượt trội của SMS marketing đem lại. Tuy vậy, vẫn còn các doanh nghiệp có quan niệm sai lầm về SMS marketing.

1. Tiếp thị qua SMS Marketing không quan trọng đối với ngành của tôi

Ngay cả khi thấy khách hàng của mình sử dụng thiết bị di động, vẫn có những doanh nghiệp nghi ngờ về khả năng tiếp thị qua kênh này (thường rơi vào trường hợp doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực không đi đầu về công nghệ). Cho dù các doanh nghiệp khác trong cùng ngành đang rất phát triển trong việc khai thác kênh tiếp thị qua SMS Marketing, điều quan trọng là doanh nghiệp hiểu được khách hàng rất quan tâm đến SMS Marketing và đúng với nhu cầu của họ.

cac-doanh-nghiep-hieu-sai-ve-sms-marketing-nhu-the-nao

Theo dự báo, trong năm 2013, số lượt tìm kiếm thông tin trên internet qua thiết bị di động sẽ lớn hơn số lượng tìm kiếm thông tin từ máy tính để bàn. Điều đó có nghĩa là ngày càng có nhiều khách hàng sử dụng điện thoại thông minh hay máy tính bảng để thiết lập mối liên hệ đầu tiên với các nhà cung cấp sản phẩm hay dịch vụ mà họ đang cần.

2. Khách hàng của chúng tôi không quan tâm đến SMS Marketing.

Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến nhiều doanh nghiệp nhỏ không khai thác kênh tiếp thị qua các thiết bị di động. Tại sao không nghĩ rằng hôm nay khách hàng chưa quan tâm đến SMS Marketing nhưng họ có thể sẽ làm điều đó ngay ngày mai hoặc trong tuần sau? Dù doanh nghiệp đang kinh doanh trong lĩnh vực có đông đảo hay ít khách hàng thì SMS Marketing vẫn tạo ra những ảnh hưởng không nhỏ đến lối sống của mọi người và sẽ còn mạnh mẽ hơn trong những năm tới.

3. Tiếp thị qua SMS Marketing làm phát sinh thêm chi phí

cac-doanh-nghiep-hieu-sai-ve-sms-marketing-nhu-the-nao

Các doanh nghiệp chắc chắn sẽ phải bỏ ra một số chi phí để cải thiện trải nghiệm của khách hàng qua SMS Marketing. Nhưng nhìn chung thì không phải đầu tư quá nhiều để tạo nên quan hệ với các khách hàng qua các SMS Marketing. Điều quan trọng hơn là doanh nghiệp phải dành thời gian để suy nghĩ cách làm cho các công cụ tiếp thị như thư điện tử, truyền thông xã hội, các trang tìm kiếm thông tin… trở nên thân thiện và hữu dụng hơn với những khách hàng đang sử dụng các thiết bị di động.

4. Chúng tôi không rành về SMS Marketing

cac-doanh-nghiep-hieu-sai-ve-sms-marketing-nhu-the-nao

Để làm tiếp thị qua SMS Marketing có hiệu quả, quan trọng nhất là phải am hiểu hành vi của khách hàng, chứ không phải là nắm vững các công nghệ phức tạp. Khi một SMS Marketing thân thiện với môi trường của thiết bị di động (mobile-friendly email) thì nên hiểu rằng đó là một SMS dễ đọc, dễ nhớ đối với khách hàng khi họ sử dụng điện thoại thông minh hay máy tính bảng để nhận tin.

– Nội dung thư rõ ràng và có sức thôi thúc khách hàng hành động ngay. Khách hàng thường lướt qua các SMS rất nhanh nên nội dung thư phải được thiết kế mạch lạc, rõ ràng, nêu bật được những điều quan trọng nhất.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

– Đồng thời, thư cũng phải ngắn gọn và đảm bảo độ chính xác cao.

Vì không có nhiều thời gian, khách hàng sẽ không dừng lại ở một SMS quá lâu. Do đó thư phải được thiết kế càng ngắn gọn càng tốt, đồng thời đảm bảo độ chính xác cao để khách hàng tin tưởng và sẽ tiếp tục đọc những SMS khác gửi đến họ trong thời gian tới.Chúc bạn thành công!

Nguồn: phammemmarketing.vn

Bài viết liên quan:

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn