Việc một trang web nhận được nhiều backlink giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm cũng như nguồn traffic tự nhiên. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một vài bí quyết xây dựng backlink cho website doanh nghiệp hiệu quả.

Quan sát đối thủ cạnh tranh

bi-quyet-xay-dung-backlink-cho-website-doanh-nghiep-hieu-qua-03

Việc cập nhật các chiến lược tiếp thị trực tuyến của đối thủ giúp doanh nghiệp tự đúc kết kinh nghiệm, bài học cho quá trình xây dựng backlink. Monitor Backlink là một trong những công cụ để theo dõi các backlink của đối thủ cạnh tranh phổ biến nhất mà các doanh nghiệp có thể sử dụng.

Đồng thời, để quan sát và đánh giá tốt cách làm của đối thủ, bạn cần phải theo dõi các phương tiện truyền thông xã hội và nghiên cứu cách thức xây dựng liên kết,các phương pháp tiếp thị nội dung của họ.

Xây dựng nội dung chất lượng

Xây dựng nội dung chất lượng

Xây dựng nội dung chất lượng

Việc xây dựng nội dung chất lượng là giải pháp hữu hiệu để tạo backlink cho website. Đồng thời, doanh nghiệp cần phải đảm bảo tạo dựng được những nội dung có tính trực quan, đáng tin cậy bằng cách đưa vào các bài nhiều số liệu nghiên cứu, hoặc tận dụng infographic,…

Khi content trên website thực sự có giá trị, những vấn đề được nhiều người dùng quan tâm, cách diễn đạt tự nhiên, gần gũi thì bài viết đó sẽ được nhiều trang web khác lựa chọn để liên kết tới.

Tận dụng infographic

Infographic là loại content dễ hiểu, trực quan, dễ thu hút người dùng nên và thường nhận được nhiều lượt chia sẻ trên các nền tảng trực tuyến. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng Infographic tạo backlink nhiều hơn 37,5% so với bài blog post tiêu chuẩn. Đồng thời, infographic có thể hỗ trợ tạo ra lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Như vậy, có thể thấy, việc tận infographic có thể hỗ trợ xây dựng backlink đến website của doanh nghiệp.

Bạn có thể sử dụng một số công cụ đơn giản như stencil, piktochart,… để thiết kế Infographic đẹp mắt, sáng tạo. Đồng thời, cần phải có kế hoạch phân phối những infographic này trên các trang web chia sẻ hình ảnh, nền tảng mạng xã hội,… một cách khôn ngoan và khoa học. Việc lựa chọn các kênh chia sẻ phù hợp giúp thu hút được lưu lượng truy cập cao, từ đó website sẽ nhận được về nhiều backlink chất lượng.

Vận dụng phương pháp xây dựng Broken link

bi-quyet-xay-dung-backlink-cho-website-doanh-nghiep-hieu-qua-02

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Xây dựng Broken link – liên kết gãy là một phương pháp xây dựng liên kết theo chiều hướng whitehat. Cụ thể phương pháp này được thực hiện qua các bước sau:

  • Tìm kiếm broken link
  • Điều chỉnh/ xây dựng lại nội dung
  • Liên lạc với các quản trị viên website có liên kết gãy (broken link) để đề nghị thay thế chúng bằng các liên kết trên trang web đang cần xây dựng liên kết.

Tìm kiếm Broken Link

Có ba cách tìm kiếm các trang web cùng chủ đề có chứa liên kết gãy như sau:

  • Cách 1: Tìm kiếm website bằng phương pháp tìm kiếm tự nhiên
  • Cách 2: Tìm kiếm trên một tên miền đã định trước
  • Cách 3: Tìm kiếm trực tiếp trên url (page) mục tiêu

Tạo nội dung

Đây là bước tiếp theo vô cùng trong quá trình xây dựng liên kết từ các link gãy. Bạn có thể thay đổi hoàn toàn nội dung hoặc phát triển lại nội dung từ những nền tảng cũ. Yêu cầu đặt ra ở bước này nằm ở việc content phải đáp ứng sự kỳ vọng của tất cả những người đọc đã từng liên kết đến các broken link trước đó.

Tiếp cận và thuyết phục quản trị viên website chứa broken link

Bước cuối cùng trong quá trình xây dựng Broken Link là tiếp cận và thuyết phục các quản trị viên website đồng ý sử dụng những nội dung mới, thay thế cho nội dung của các liên kết gãy ban đầu. Nhằm hỗ trợ quá trình tiếp cận, các marketer thường sử dụng công cụ Email Outreach. Bên cạnh đó, để thuyết phục thành công các quản trị viên website khác, bạn cần làm rõ những lợi ích mà họ sẽ có được khi chấp nhận đặt link về website của mình.

Theo ecpmedia.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn