Câu trả lời ở đây chính là chất lượng nội dung của bạn chứ không phải là chất lượng hay số lượng các backlinks (liên kết). Tuy nhiên, điều này không chỉ là từ quan điểm của SEO; đó là từ quan điểm của tất cả các kênh (Omni-Channel).

quan-trong-nhat-voi-mot-website-la-content-hay-backlinks

Điểm mấu chốt là bạn phải cung cấp trải nghiệm chất lượng trên website của mình nếu bạn muốn có các backlinks chất lượng.

Nếu bạn nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập từ các backlinks chất lượng, lưu lượng truy cập đó sẽ trở nên vô nghĩa nếu nội dung website của bạn không đáp ứng được nhu cầu của người dùng truy cập.

Backlinks rất quan trọng vì chúng giúp xây dựng lòng tin và ‘tính có quyền hạn’ (authority) đối với nhiều công cụ tìm kiếm.

Các backlinks chất lượng cũng mang lại cho bạn khách hàng, người đọc và khách hàng tiềm năng mới, vì chúng đến từ các nguồn có liên quan đến chủ đề mà bạn đã cung cấp.

Tuy nhiên, backlinks liệu có ích gì nếu trải nghiệm trên website của bạn kém và khách truy cập của bạn chỉ muốn thoát ra (bounce)?

Và điều này cũng giải thích lý do tại sao nội dung chất lượng lại quan trọng hơn backlinks.

Khái niệm nội dung được tính ở đây sẽ bao gồm:

  • Copy: Các văn bản trên các trang của bạn, từ ngữ được dùng để điều hướng trên website, cấu trúc phân loại, đường dẫn (URL)…
  • Hình ảnh: Trên trang và hình nền.
  • Các video.
  • Bố cục của chính nội dung.
  • Trong một số trường hợp, khi sản phẩm được bạn sản xuất và bán trực tiếp. Nội dung chính là trang sản phẩm chính thức của bạn.

Điều quan trọng nữa là tất cả chúng ta phải nhớ rằng SEO chỉ là một phần nhỏ của bức tranh lớn, marketing.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Các doanh nghiệp không nên chỉ dựa vào bất kỳ kênh nào – bao gồm cả SEO để có được khách hàng và doanh thu. Thay vào đó, bạn cần đa kênh.

quan-trong-nhat-voi-mot-website-la-content-hay-backlinks

Nếu bạn không có các nội dung chất lượng, thì không có bất cứ lý do chính đáng nào để các backlinks của bạn có chất lượng cả và khi này, các công cụ tìm kiếm như Google sẽ tìm cách để ‘phạt’ website của bạn.

Để có được một backlink chất lượng, bạn phải làm một cái gì đó hoặc tạo ra một cái gì đó đáng chú ý, có giá trị và cung cấp cho website một tài nguyên đáng để liên kết.

Và đây là những gì nội dung của bạn cần làm. Nó là nền tảng mang lại cho bạn chuyển đổi, người đọc và tất nhiên là cả những backlink chất lượng.

Nếu bạn xây dựng rất nhiều backlinks chất lượng nhưng nội dung website của bạn là rác, bạn vừa lãng phí tất cả công sức và có thể làm hỏng thương hiệu của bạn.

Tất cả lưu lượng truy cập trên thế giới đều không thành vấn đề nếu bạn không thể chuyển đổi lưu lượng truy cập đó của mình thành khách hàng tiềm năng hay doanh số bán hàng.

Đó là lý do tại sao nội dung chất lượng có giá trị hơn nhiều so với chất lượng hoặc bất kỳ loại backlinks nào.

Và nếu bạn đi theo một cách khác để xây dựng các backlinks, bạn không dựa trên các giá trị của nội dung của bạn, thì lưu lượng truy cập đó sẽ vô dụng khi nội dung website của bạn không đáp ứng được nhu cầu của khách truy cập.

Ghi nhớ, hãy tập trung vào việc xây dựng nội dung của bạn trước tiên, sau đó mới tính đến việc xây dựng các backlinks chất lượng cho nó.

Theo marketingtrips

Bài viết liên quan: