Link Dofollow là gì? Link Nofollow là gì? Chắc hẳn đây là những câu hỏi của các bạn mới làm quen với SEO. Đây là hai thuật ngữ không thể không nhắc đến khi làm SEO. Vậy hai thuật ngữ này là gì và có tầm quan trọng như thế nào trong SEO? Để giải đáp thắc mắc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.

Link Dofollow là gì?

Đường link dofollow đóng một vai trò khá đặc biệt việc để được Google đánh giá cao về Web của bạn. Vì đường link dofollow được xem là một trong các tín hiệu cho thấy Website mà bạn đặt liên kết có nội dung tốt và mong muốn giới thiệu nó đến cho người đọc.

Các con robot của Google sẽ đi qua link dofollow này để vào Website mà bạn recommend. nếu Web có nội dung tốt, xếp hạng cao thì Google sẽ nhận xét điểm chất lượng đối với Web của bạn.

Liên kết dofollow là một liên kết có lợi trong seo và mỗi một link dofollow sẽ được coi là một backlink, Vì vậy mà đường link dofollow rất cần để hỗ trợ trong các bước seo lên top.

Đường link dofollow rất cần để hỗ trợ trong các bước seo lên top

Đường link dofollow rất cần để hỗ trợ trong các bước seo lên top

Link Nofollow là gì?

Nofollow là liên kết ngược lại với Dofollow. Link nofollow chính là những liên kết không nên khuyến khích dùng khi Google tiến hành dò qua.

Link nofollow chính là những liên kết không nên khuyến khích dùng khi Google tiến hành dò qua

Link nofollow chính là những liên kết không nên khuyến khích dùng khi Google tiến hành dò qua

Khi bạn xây dựng tính chất rel=”Nofollow”, lúc này bot Google sẽ hiểu rằng trang Website này ông chủ Website thông báo không được quan tâm tới nó, chỉ tính cho nó có lượng traffic thôi. Bởi vậy nó sẽ không nên tính điểm cộng vào khi tính điểm pageRank của google. trong đó, thuộc tính Nofollow còn được dùng để chặn link spam.

Tầm quan trọng của đường link Dofollow và Nofollow

Đường link Dofollow là link ảnh hưởng trực tiếp đến PR ( độ tin cậy của website) do Google đánh giá. Chình Bởi thế mà Website của bạn có nhiều các liên kết này từ các Web chất lượng thì chắc chắn PageRank của Website bạn càng cao và càng được bộ máy tìm kiếm Google đánh giá cao hơn.

Nhưng ngược lại những đường link Dofollow của bạn đến từ những Web có nội dung không tốt, những nội dung nhạy cảm do Google cấm thì chắc chắn Website của bạn có thể bị ảnh hưởng một cách trầm trọng. Thậm chí có nhiều link xấu quá sẽ bị Google phạt và khó có thể lên được Top của Google.

Còn với những đường link Nofollow thì về căn bản chúng không liên quan đến quá trình SEO Web nhưng nó cũng cung cấp một vài lợi ích cụ thể cho Website của bạn.

Sự quan trọng của đường link Dofollow và Nofollow trong SEO

Sự quan trọng của đường link Dofollow và Nofollow trong SEO

Trong quá trình SEO phải có kế hoạch đi link rõ ràng

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Việc đặt link với nội dung lôi cuốn hữu ích cho người dùng thì lượng đường link nofollow này sẽ mang lại cho Website của bạn lượng người truy cập đáng kể.

Trong quá trình xây dựng backlink bạn phải cần phải lập kế hoạch rõ ràng, hạn chế việc đi đường link một cách bừa bãi đặc biệt trong các diễn đàn và blog. Việc đặt chữ ký ở các diễn đàn, blog một cách vô tội vạ không phải là biện pháp xây dựng link đạt kết quả tốt. Cần phải hạn chế và biết diễn đàn, blog nào nên đặt và đặt với số lượng ra sao?

Và việc để các đường dẫn của trang toàn bộ đều là Dofollow sẽ không tốt cho trang Web vì khi Web của bạn trở tới một Web khác có PR thấp hơn thì đồng nghĩa với việc bạn cần phải chia bớt thứ hạng cho Website của họ. Và dĩ nhiên những liên kết không cần thiết trong trang Website thì phải nên để Nofollow vị dụ như những liên kết ta không kiểm tra được độ tin cậy.

Lời khuyên cho liên kết trên trang của bạn?

Việc các đường dẫn nào trên trang của bạn cũng đều dofollow (hoặc bạn không chèn thuộc tính rel thì nó sẽ là dofollow hết) sẽ không tốt một tí nào! Vì liên kết tới 1 trang spam, mà dofollow thì bạn cũng bị liên lụy..Pagerank là 1 yếu tố mạnh trong SEO và giả sử trang bài viết của bạn được PR5 thì 1 liên kết dofollow của bạn qua 1 trang còn lại thì bạn đã chia bớt hạng (nếu xem là đơn vị) cho họ.

Các liên kết không đặc biệt khác trên site bạn cần phải để nofollow chẳng hạn như website của các khách nhận xét trong phần bình luận vì mình chẳng thể kiểm tra được độ tin cậy của các liên kết này.Các liên kết đến các trang trên site của bạn như About,Contact bạn nên để nofollow vì đừng lãng phí Juice.

Kiểm duyệt Nofollow và Dofollow bằng công cụ nào?

Bạn có thể dùng tiện ích NoDoFollow của Add-on trên trình duyệt web firefox để kiểm duyệt.

Một khi click vào “continue to download”, bạn click vào “add to firefox” và chọn “install” thiết lập sau đó khởi động lại trình duyệt web và xong. Bây giờ, khi muốn được biết những liên kết ở một trang website là dofollow hay nofollow, bạn hãy vào một bài đăng (có chứa link) của một website bất kỳ.

Nhìn vào sắc màu của links đấy.Ví dụ, theo mặc định:

  • Nếu đường link màu đỏ là no-follow.
  • Nếu link màu xanh là do-follow.

Lời kết

Qua bài đăng trên đã một phần nào giải đáp cho các bạn mới học hay đang khởi đầu công việc SEO của mình hiểu một cách rõ ràng hơn về Dofollow Links và Nofollow Links là như thế nào từ đấy các bạn có thể nên quan tâm hơn về việc tạo các đường dẫn nào trên trang của bạn. nếu các bạn không tạo các đường dẫn nào trên trang của bạn chúng cũng đều là dofollow  sẽ không tốt vì liên kết tới 1 trang spam, mà dofollow thì bạn cũng bị liên lụy. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Nguồn: atpseo.com