Bật mí những bí quyết tiếp thị mạng xã hội một cách chi tiết nhất
04/10/2021 23:42 | Comments
Tiếp thị mạng xã hội một trong nhiều hình thức tiếp thị được nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ áp dụng để có khả năng truyền bá nhãn hiệu của chính mình đến với người sử dụng và lôi kéo một lượng khách hàng lớn biết đến thương hiệu của mình.
Cùng chúng tôi khám phá những bí quyết tiếp thị mạng xã hội một cách chi tiết nhất qua bài viết sau đây nhé!
Nội Dung Chính
Bí quyết tiếp thị mạng xã hội
Bí quyết tiếp thị mạng xã hội đồng cảm người tiêu dùng
Một người làm Markeitng hiệu quả cần xác định được nội dung mà khách hàng thường quan tâm, ham thích. Người tiêu dùng thường dùng truy xuất ở những trang nào? Thông tin họ muốn bạn cung cấp? Mong muốn thực sự của họ là gì? Chỉ khi trả lời được những yếu tố này thì bạn mới xây dựng được những thông tin hữu ích và hấp dẫn người theo dõi, những nội dung mà họ yêu thích chứ không phải những thứ bạn cho là họ yêu thích.
Chất lượng hơn số lượng
Đừng bao giờ bị dính vào chiếc bẫy “con số”. Hàng chục ngàn người đăng ký (subscriber), hàng trăm nghìn người theo dõi (follower) hay mấy trăm nghìn người thích nhưng không giúp bạn tăng doanh số nhiều đều không bằng mấy nghìn người sử dụng trung thành với nhãn hiệu và sản phẩm của bạn.
Thêm nữa trong kinh doanh, việc giữ chân người tiêu dùng đặc biệt hơn nhiều so với tìm kiếm người tiêu dùng mới. Theo thống kê từ “Harvard School of Business”, cứ tăng phần trăm kéo dài người sử dụng lên 5% thì lợi nhuận có thể tăng từ 25% – 95%.
Tạo ra các nội dung thú vị
Nếu chỉ đơn thuần là quảng cáo trực tiếp sản phẩm của bạn của khắp mọi nơi, dần dần người coi sẽ không để lại hứng thú, mà tệ hơn là họ sẽ cảm thấy phiền và có cảm giác tiêu cực về nhãn hiệu. Giải pháp cho vấn đề này chính là Nói ít hiểu nhiều, đối thoại và tiếp thị ít nhưng đạt giá trị cao.
Hãy nỗ lực mang đến cho người sử dụng những điều họ yêu thích và kỳ vọng. Tăng trưởng nội dung thật đầy đủ và hấp dẫn sẽ không chỉ hỗ trợ bạn lan tỏa thành công thông điệp mặt hàng, mà bạn còn có thể xây dựng được nhóm khách hàng trung thành với brand.
Truyền thông liên tục
Bí quyết tiếp thị mạng xã hội đừng truyền tải thông tin rồi biến mất! Hãy luôn sẵn sàng hồi đáp khách hàng! Nghĩa là bạn phải cần kéo dài thông tin truyền thông ổn định và đều đặn cũng như tham gia tranh luận với người sử dụng mọi lúc mọi nơi.
Ngày nay, không hề thiếu các kênh nội dung truyền thông, truyền thông marketing sản phẩm, người tiêu dùng có không hề ít chọn lựa và sẽ chẳng ngại ngần nhấn nút “ngưng theo dõi” nếu như bạn “lặn” mất tăm trong một tuần hay một tháng.
Tập trung vào chủ đề chính
“Một nghề cho chín còn hơn chín nghề”. Trong social media marketing, một chiến lược tập trung vượt trội hơn nhiều lần so với đa dạng hóa. Marketing dồn sức vào xây dựng duy chỉ một brand có cơ may thành công lớn hơn nhiều so với kế hoạch theo lối phân tán, hướng tới nhiều đối tượng thuộc các lĩnh vực không giống nhau.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Hãy nhớ rằng kinh tế là khoa học của xác định khi đối mặt với sự khan hiếm nguồn lực. Dùng nguồn tiềm lực có giới hạn của bản thân để thoả mãn tối đa mong muốn mới chính là mục đích tối thượng cả trong kinh doanh lẫn marketing. Cho nên, một kế hoạch truyền thông tập trung, được phát triển thích hợp với nguồn lực bản thân sẽ dễ dàng đạt đến thành công hơn là chiến lược phân tán.
Điểm tốt nhất về tiếp thị mạng
Phần trăm chuyển đổi cao hơn
So với các kế hoạch tiếp thị thường thường, tiếp thị marketing xã hội tạo ra được cơ hội tăng phần trăm chuyển đổi cao hơn. Việc làm này có được là nhờ vào khả năng của chủ sở hữu doanh nghiệp có khả năng theo dõi các chiến dịch tiếp thị marketing xã hội và điều chỉnh nó đúng lúc khi thiết yếu.
Tính lan truyền không giới hạn
Bí quyết tiếp thị mạng xã hội phương tiện truyền thông xã hội cho phép các doanh nghiệp nhỏ đạt cho được một lượng khán giả lớn hơn, mà các phương pháp truyền thông truyền thống thường bỏ lỡ. Bạn không nhất thiết biết sau mỗi một bài viết share của mình, những người theo dõi sẽ điều hướng và tương tác nó thế nào đến những bạn bè của mình trên Page. Phương tiện marketing xã hội cũng tạo điều kiện cho phương thức ăn nói thông qua internet (eWOM), và có thể tạo ra tính lan truyền không giới hạn.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về bí quyết tiếp thị mạng xã hội. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn nhé.
Theo internetmarketing.vn
Bài viết liên quan:
- 3 dấu hiệu báo động của chiến lược tiếp thị Mạng xã hội – và các giải pháp
- 7 lầm tưởng thường gặp về tiếp thị trên mạng xã hội
- Tận dụng AI để chiến dịch tiếp thị qua mạng xã hội được hiệu quả hơn
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.