Trong tiếp thị và quảng cáo trên các mạng xã hội, bạn hoàn toàn có thể mặc sức hòa đồng hoặc không hòa đồng hoặc cũng có thế xuất hiện tại những nơi không cần thiết.

Nhưng làm thế nào để đo lường được điều này và tránh lãng phí thời gian? Hãy xem 3 dấu hiệu dưới đây – nếu có một trong số chúng có nghĩa là đã đến lúc bạn cần phải điều chỉnh chiến lược quản trị các mạng xã hội của mình rồi đấy.

Dấu hiệu 1: Bạn không thấy được chuyển biến về kết quả kinh doanh.

Giải pháp: “Kết quả kinh doanh” có thể hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau – có thể là nâng cao tính nhận diện thương hiệu, xây dựng thị trường trong ngành công nghiệp, thúc đẩy bán hàng hoặc tỷ lệ chuyển đổi bán hàng, tạo nên tính cách thương hiệu, phục vụ khách hàng hoặc thực hiện điều gì đó khác biệt. Tất nhiên không một chiến lược quản trị mạng xã hội nào có thể đạt được tất cả những thành tựu trên, vì vậy hãy bắt đầu bằng cách tập trung vào một hoặc hai mục tiêu nào đó. Xác định ưu tiên hàng đầu là gì và sau đó suy nghĩ về việc sử dụng mạng xã hội một cách có kế hoạch hơn để đạt được những mục tiêu trên.

Dấu hiệu số 2: Bạn cảm thấy như bạn đang hét vào khoảng không.

Giải pháp: Có thể bạn đang sử dụng sai trang mạng xã hội. Giả sử bạn là một công ty với lượng lớn khách hàng nông thôn thì bạn đã / đang hay bạn sẽ định làm gì trên Twitter? Trong khi theo như Trung tâm nghiên cứu Pew thì Twitter hầu như chỉ phổ biến với người dân thành thị.

3-dau-hieu-bao-dong-cua-chien-luoc-tiep-thi-mang-xa-hoi-va-cac-giai-phap

Không có quy định nào bắt buộc bạn phải sử dụng mọi mạng xã hội, nên hãy chỉ chọn lựa một trang gắn liền với khách hàng, với đúng khán giả của mình và tập trung vào nó. Một cách để biết được trang nào đó là: Xem xét phân tích Google Analytics để xem các mạng truyền thông hỗ trợ lượng truy cập website của bạn tốt nhất. Đó chính là nơi khách hàng của bạn sẽ gặp được bạn, tương tác với bạn.

Dấu hiệu số 3: Các followers hiếm khi thích, bình luận hay chia sẻ trên trang của bạn

Giải pháp: Bạn có đang tự quảng cáo quá mức? Hãy xem qua chiến lược trên các mạng truyền thông xã hội của MailChimp – một công ty bán dịch vụ email, nhưng nội dung của nó lại rất ít khi tập trung vào email. (Trong một bài trên Tweet gần đây có viết: “Lịch trình quản trị nội dung khiến chúng tôi thực sự hạnh phúc. Đây là lý do tại sao bạn cũng nên sử dụng một cái.” Và kèm theo một liên kết để đọc thêm.). Tương tự, Saddleback – một thương hiệu túi da, nhưng nội dung xã hội của nó thường xuyên tập trung vào cuộc sống kỳ thú của những người sử dụng chúng. Cả hai có điểm chung là: Thay vì là tự quảng cáo, họ đang tạo ra giá trị cho khán giả. Hãy suy nghĩ về cách mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giúp đỡ / giải quyết vấn đề của mọi người và bối cảnh hoạt động của công ty bạn. Đó là những gì khách hàng của bạn muốn từ bạn – và nếu bạn đáp ứng được, họ sẽ thích (và chia sẻ, bình luận).

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Doanh nghiệp có thể liên hệ chuyên viên tư vấn online marketing của ONESE đã hỗ trợ thông tin và triển khai các chiến dịch online marketing hiệu quả.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn