Sử dụng Google Search Console là điều bắt buộc nếu bạn đang xây dựng một trang web với mục tiêu tìm kiếm lưu lượng truy cập miễn phí từ Google thông qua tối ưu hóa SEO. Cùng chúng tôi khám phá rõ hơn về Google Search Console nào.

Google Search Console là gì?

Google Search Console còn được gọi là Google Webmaster Tool. Đây là một bộ công cụ do Google cung cấp sẽ giúp bạn hiểu trang web của mình trông như thế nào trên các công cụ tìm kiếm. Nó cung cấp dữ liệu chi tiết và báo cáo về cách mỗi trang sẽ trông như thế nào trên Google.

Google Search Console còn được gọi là Google Webmaster Tool

Tương tự với từ khóa, số nhấp chuột, CTR và xếp hạng trung bình cho các từ khóa đó. Dữ liệu này có thể giúp bạn cải thiện các bài viết cũ, tạo nội dung mới và xây dựng chiến lược nội dung cho trang web của bạn.

Google Search Console cũng cho phép bạn gửi sơ đồ trang XML, loại trừ URL và để Google hiển thị nội dung quan trọng nhất trên trang của bạn. Nó cũng cho bạn biết nếu có bất kỳ vấn đề nào với trang của bạn khiến Google không thể thu thập dữ liệu và lập chỉ mục.

Tính năng của Google Search Console

Công cụ Google Search Console cung cấp cho người dùng nhiều tính năng tuyệt vời để theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất trang web. Chúng bao gồm các tính năng sau:

Tính năng của Google Search Console
  • Thêm sitemap vào search console: Làm cho Google hiểu tất cả thông tin về trang web của bạn. Điều này rất hữu ích cho việc xếp hạng và lập chỉ mục trang web.
  • Thống kê dữ liệu tìm kiếm từ Google: Cung cấp thông tin về vị trí xếp hạng web, vị trí khách truy cập, từ khóa dẫn đến trang web, khả năng tương thích giữa từ khóa và trang web, v.v.
  • Fetch as Google – Tính năng index nhanh: Tính năng này cho phép Google gửi URL đến Google để lập chỉ mục, do đó các bài báo và thông tin xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trong khoảng thời gian ngắn nhất.
  • Thống kê link nội bộ và backlink: Google Search Console cho quản trị viên biết tần suất liên kết bên ngoài nào trỏ đến trang web của bạn. Bạn cũng có thể xem các liên kết nội bộ trong phần liên kết nội bộ
  • Thu thập thông tin và phát hiện lỗi: Google Search Console cung cấp các báo cáo thống kê về hoạt động mà bot của bạn đã thực hiện trên trang web của bạn trong vòng 90 ngày qua, phát hiện lỗi và gửi thông báo cho quản trị viên.
  • Các tính năng khác: Ngoài các tính năng chính ở trên, quản trị viên web của Google thiết lập ngôn ngữ phù hợp cho trang web của bạn, kiểm tra lỗi trang web khi truy cập từ thiết bị di động, kiểm tra lỗi trang web, nó còn cung cấp nhiều tính năng khác như. Hành vi bất thường, trạng thái hiển thị chỉ mục, …

Vai trò và lợi ích của Google Search Console

Vai trò:

Google Search Console có nhiều vai trò giúp bạn quản lý trang web của mình và hỗ trợ các chiến dịch SEO. Đặc biệt:

  • Hỗ trợ tối ưu hóa trang web và tăng thứ hạng trang tìm kiếm.
  • Giúp trang web của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn và gây ấn tượng với người truy cập.
  • Giúp quản trị viên web nhanh chóng hiểu được tất cả các hoạt động của một trang web và đảm bảo rằng trang web đó hoạt động hiệu quả.
  • Hỗ trợ phát hiện và xử lý các vấn đề xảy ra trên trang web của bạn.

Vai trò và lợi ích của Search Console

Lợi ích:

Google Search Console mang lại nhiều lợi ích cho quản trị viên trang web và người làm SEO.

  • Tiết kiệm chi phí quản lý website: Quản trị viên web của Google được Google cung cấp miễn phí.
  • Tiết kiệm thời gian: Do những tính năng tuyệt vời nêu trên, công cụ này giúp quản trị viên tiết kiệm đáng kể thời gian quản lý và chăm sóc web mà không ảnh hưởng đến hiệu suất công việc.

Theo vlink

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn