Chiến lược SEO là một kế hoạch chi tiết cho các hoạt động Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm của bạn. Đó là một giải pháp dài hạn để hướng lưu lượng truy cập đủ điều kiện đến trang web của bạn, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu trực tuyến của bạn. Mặc dù SEO được coi là một chiến lược trung và dài hạn, một chiến lược SEO được thực hiện tốt có thể ảnh hưởng đến những thay đổi khả năng hiển thị tích cực trong vài tháng đầu (phụ thuộc vào ngành và mục tiêu).

Các bước lập chiến lược SEO bền vững

Phân tích ban đầu

Bước đầu tiên của một chiến lược SEO tốt là hoàn thành phân tích thông qua trang web và sự cạnh tranh của nó. Trong quá trình phân tích (hoặc khi đó là phân tích từ trên xuống dưới với thành phần báo cáo, kiểm toán SEO), chuyên gia tư vấn có thể thấy tận mắt những điểm mạnh và điểm yếu của cơ sở hạ tầng kỹ thuật hiện tại của trang web, những từ khóa nào đã được nhắm mục tiêu trước đó, nội dung trên trang, hồ sơ xây dựng liên kết và phân tích đối thủ cạnh tranh. Điều quan trọng là khách hàng phải thẳng thắn với các chuyên gia tối ưu hóa về các kỹ thuật mà họ đã sử dụng trong quá khứ.

Các bước lập chiến lược SEO bền vững

Trong quá trình này, nhà tư vấn SEO sẽ xem xét các cân nhắc như:

  • Cấu trúc trang, sơ đồ trang
  • Liên kết trong (internal link) và ngoài (external link)
  • Liên kết ngược (backlink)
  • Siêu dữ liệu, bao gồm siêu dữ liệu và meta description
  • Thẻ tiêu đề (H1, H2, H3, v.v.)
  • Độ dài và chất lượng nội dung
  • Tần suất cập nhật nội dung
  • Các tệp và mã cơ sở hạ tầng, bao gồm tập lệnh, mã theo dõi, chuyển hướng, robot.txt, sitemap.xml và hơn thế nữa
  • Dữ liệu của đối thủ cạnh tranh (bao gồm phân tích về sự cạnh tranh ở trên)

Phân tích và khuyến nghị

Dựa trên phân tích ban đầu, một nhà tư vấn SEO xác định các thiếu sót cụ thể trên trang web, cũng như các cơ hội để nhắm mục tiêu lưu lượng tìm kiếm mới và chuẩn bị báo cáo cho chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Báo cáo này sẽ bao gồm các đề xuất cho cả chiến thuật tại chỗ và ngoài trang web sẽ hỗ trợ chiến lược SEO bao quát. SEO sẽ cung cấp các đề xuất này cho bạn để bạn có thể bắt đầu tối ưu hóa trang web của mình hoặc SEO có thể tự thực hiện các đề xuất (thường với sự hỗ trợ của nhà phát triển web đủ điều kiện).

Một công ty chuyên nghiệp lý tưởng sẽ cung cấp các giải pháp SEO phù hợp với hoàn cảnh cá nhân của bạn. Điều này sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như quy mô của trang web, nếu nó đang hoạt động trong một thị trường cạnh tranh hoặc bão hòa, cho dù đó là một trang web mới, đang tập trung vào tăng trưởng hay bảo trì liên tục, v.v.

Nghiên cứu từ khóa

Thông thường, số lượng từ khóa được nhắm mục tiêu phụ thuộc vào quy mô và phạm vi của dự án SEO. Khi kế hoạch chiến lược SEO đã được vạch ra, nhà phân tích sẽ có ý tưởng tốt hơn về số lượng từ khóa, kế hoạch có thể được phát triển để làm thế nào những từ khóa đó phù hợp với các trang được tối ưu hóa và gửi liên kết cần thiết để đạt được cải thiện trong SERPs.

Các nhà phân tích bắt đầu bằng cách nghiên cứu các từ khóa và đưa ra một danh sách ngắn cả cơ quan và khách hàng đều hài lòng. Điều này có thể bao gồm một số phương pháp nghiên cứu bao gồm các đề xuất từ ​​khóa từ khách hàng, khách hàng và nhà cung cấp, khảo sát, sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa, v.v.

Từ khóa cũng rất khác nhau trong mục đích tìm kiếm và độ dài. Các từ khóa đuôi ngắn như nhà hàng Ấn Độ có thể có lượng tìm kiếm lớn, trong khi các từ khóa đuôi dài như nhà hàng Ấn Độ phục vụ bữa sáng ở Chicago thì sẽ có lượng tìm kiếm ít hơn. Công việc của nhà phân tích SEO là tạo ra sự cân bằng giữa các loại từ khóa và khối lượng tìm kiếm đằng sau chúng.

Xây dựng chiến lược SEO

Triển khai SEO

Đây là phần thú vị của kế hoạch chiến lược SEO. Các thay đổi đã được thống nhất cho trang web của bạn được tư vấn trực tiếp trên các trang của bạn nếu bạn có hệ thống quản lý nội dung (CMS) hoặc họ sẽ liên lạc với nhà phát triển web của bạn để họ mã hóa các thay đổi cần thiết. Tối ưu hóa ngoài trang bao gồm xây dựng liên kết và các tùy chọn như tối ưu hóa các trang Google Địa điểm cũng được thực hiện ở giai đoạn quan trọng này. Đây là cốt lõi của một chiến lược SEO – công việc thực tế giúp tăng khả năng hiển thị trang web của bạn trong các công cụ tìm kiếm.

Báo cáo

Trong chiến dịch của bạn, bạn nên được cung cấp báo cáo tiến độ bởi chuyên gia SEO bạn đã thuê. Hãy nhớ rằng Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa là một chiến lược dài hạn và bạn sẽ không thể thấy kết quả ngay lập tức. Theo nguyên tắc thông thường, các cơ quan sẽ cung cấp cho khách hàng các báo cáo hàng tháng. Truyền thông được khuyến nghị trong suốt quá trình, nhưng đây là cơ hội của bạn để hỏi bất kỳ câu hỏi nào về chiến dịch hoặc điều chỉnh nó một chút. Thông thường, kết quả của một chiến dịch SEO có thể mất từ ​​3 tháng đến một năm trước khi hiển thị trong báo cáo.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Đang duy trì

Khi bạn đang vui vẻ xếp hạng trên Công cụ tìm kiếm, bạn sẽ cần thảo luận với các chuyên gia tại tư vấn SEO của mình xem bạn có nên mở rộng danh mục từ khóa của mình và nhắm mục tiêu nhiều từ khóa hơn hay chọn duy trì tối ưu hóa trang web của bạn. Điều này sẽ phụ thuộc một lần nữa vào các yếu tố như trang web của bạn có bao nhiêu trang, sự cạnh tranh trong ngành của bạn, lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, tỷ lệ chuyển đổi của bạn, v.v.

Thông thường, những người khác trong ngành sẽ duy trì SEO liên tục trên các trang web của họ, vì vậy, nó thường được khuyên nên tiếp tục theo dõi, điều chỉnh và mở rộng chiến lược SEO của bạn khi thời gian trôi qua. Logic là nếu bạn không hành động theo khả năng hiển thị tìm kiếm của riêng bạn, nhưng đối thủ cạnh tranh của bạn thì có lẽ bạn sẽ mất dần tiến độ khó trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm.

Xem lại kế hoạch SEO

Các kế hoạch SEO cần phải linh hoạt một chút và yêu cầu đánh giá thường xuyên để đảm bảo rằng việc tối ưu hóa đang chứng minh hiệu quả và các mục tiêu đang được đáp ứng. Nếu bạn đang hoạt động trong một ngành rất cạnh tranh, điều quan trọng là phải xem xét những nỗ lực của các trang web cạnh tranh và những gì có thể được yêu cầu để vượt qua chúng trong SERPs (Trang kết quả của Công cụ tìm kiếm). Một chuyên gia SEO nên theo dõi các thay đổi và xu hướng trong ngành để đảm bảo chiến lược SEO của bạn có thể liên tục được đổi mới.

9 kỹ thuật SEO hiệu quả cho chiến lược SEO

Dù mục tiêu của bạn là gì, điều bạn cần làm là giúp cho trang web của bạn đạt đến thứ hạng đầu của bảng kết quả tìm kiếm. Thứ hạng càng cao tương đương với lưu lượng truy cập tự nhiên càng nhiều – chính là lượng khách hàng bạn có thể chuyển đổi ở giai đoạn sau và tăng ROI tổng thể của chiến lược SEO của bạn.

Nghe giống như giấc mơ phải không? Nhưng nếu bạn cảm thấy chán nản với thứ hạng từ khóa, hãy kiểm tra, đừng hoảng sợ. Hãy áp dụng 9 kỹ thuật SEO sau nhé:

  1. Cải thiện trải nghiệm người dùng trên toàn bộ trang web của bạn
  2. Tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói, Google đang ưu tiên tối ưu hóa mảng này
  3. Tập trung vào cụm chủ đề thay vì từ khóa, bởi vì Google tập trung vào cung cấp chủ đề liên quan nhiều hơn nhằm tăng trải nghiệm người dùng
  1. Đi vào chi tiết, tức là từ khóa dài – nhưng chỉ khi nó có liên quan
  2. Chinh phục video bằng YouTube SEO, content trực quan đang ngày càng được yêu thích
  3. Xây dựng một loạt các backlink, vì backink luôn quan trọng
  4. Nắm bắt tối ưu hóa kỹ thuật SEO, nền tảng cốt lõi luôn quan trọng nhất
  5. Nhắm mục tiêu người tìm kiếm địa phương với các trang đích và danh sách địa phương để thúc đẩy khách hàng có nhu cầu có thể ghé thăm cửa hàng/trang web bạn
  6. Hiểu rõ cách đo lường hiệu suất SEO bằng cách học càng nhiều càng tốt, từ đó có thể nhận diện các vấn đề mà website đang gặp phải

Kết luận

SEO đang thay đổi nhanh chóng từ năm này sang năm khác, với các thuật toán mới liên tục xuất hiện và Google thường xuyên chỉnh sửa các nguyên tắc quản trị trang web của họ. Chủ doanh nghiệp và nhà tiếp thị phải thích nghi nhanh chóng, nhưng nó vẫn có thể mang lại cho trang web của doanh nghiệp bạn lợi thế cạnh tranh.

Hãy nhớ tập trung vào các nguyên tắc cơ bản về tạo nội dung và sao chép nội dung, thu hút người xem sâu sắc và theo kịp các xu hướng kỹ thuật như backlink, tốc độ trang web và lược đồ. Nếu tất cả điều này có vẻ áp lực, hãy hít một hơi thật sâu. Nỗ lực để hiểu ngay cả những điều cơ bản về SEO sẽ giúp trang web của bạn đạt được tỷ lệ nhấp cao hơn, mức độ tương tác và tất nhiên là thứ hạng. Cố gắng sẽ được đền đáp!

Nguồn Seoweb

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn