Đối với doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh, việc khách hàng mua hàng xong chưa phải kết thúc hành trình trải nghiệm dịch vụ. Do đó, việc cảm ơn khách hàng cũng rất quan trọng, giúp khách hàng cảm thấy quan trọng và gắn kết với thương hiệu bền vững. Vậy viết thư cảm ơn khách hàng như nào gây ấn tượng và thể hiện sự trân trọng của mình dành cho họ? Cùng tìm hiểu qua những mẫu thư cảm ơn khách hàng dưới đây nhé.

Thư cảm ơn khách hàng được xem là công cụ Marketing hữu hiệu và có ý nghĩa quan trọng trong việc thu hút khách hàng và quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp đến họ. Tuy gửi thư là một hành động rất nhỏ nhưng nó giúp doanh nghiệp thể hiện được sự trân trọng và gần gũi đến với khách hàng của mình.

Vì sao doanh nghiệp phải gửi thư cảm ơn khách hàng?

Thư cảm ơn khách hàng trong kinh doanh không chỉ đơn giản là một lời cảm ơn, tri ân đến khách hàng mà còn là yếu tố quan trọng giúp xây dựng được sự thành công của một doanh nghiệp, cụ thể:

Thể hiện sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng
Doanh nghiệp khi gửi thư cảm ơn khách hàng hoặc email cảm ơn không chỉ khẳng định được tình cảm, sự tôn trọng, biết ơn của mình đến với khách hàng, đối tác mà còn giúp thể hiện sự chuyên nghiệp của cá nhân các doanh nghiệp thực hiện gửi thư. Từ đó, họ sẽ thêm tin tưởng hơn vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Gửi thư cảm ơn khách hàng giúp thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Dễ dàng giải quyết vấn đề khi có phát sinh

Khi gửi thư cảm ơn khách hàng, doanh nghiệp sẽ tạo được ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng để từ đó việc giải quyết những sai sót phát sinh sẽ trở nên dễ dàng hơn. Chẳng hạn, mọi người đóng nhầm sản phẩm cho khách hàng nhưng có kèm thư cảm ơn sẽ giúp khách hàng nhận thấy sự chuyên nghiệp và nghĩ rằng đây là sự nhầm lẫn. Từ đó, việc xử lý các vấn đề giữa hai bên sẽ bớt căng thẳng hơn.

Giúp doanh nghiệp truyền thông hiệu quả

Gửi thư cảm ơn được xem là cách tốt nhất để doanh nghiệp truyền thông bản thân mình với khách hàng. Với lượng người tiếp cận ngày càng lớn thì doanh nghiệp nên biết cách xây dựng content cảm ơn khách hàng độc đáo để họ luôn nhớ tới doanh nghiệp thay vì sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của công ty đối thủ.

Một số mẫu thư cảm ơn khách hàng hay, ấn tượng

Một vài mẫu thư cảm ơn khách hàng hay và ấn tượng mà bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng đó là:

Thư cảm ơn khách hàng mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ

Kính gửi, quý khách hàng [Tên khách hàng] thân mến,

[Tên thương hiệu] cảm ơn bạn đã lựa chọn sản phẩm [Tên sản phẩm]. Chúng tôi rất biết ơn sự ủng hộ thường xuyên của bạn và hy vọng rằng bạn đang tận hưởng sự tiện ích và chất lượng mà sản phẩm mang lại. Một lần nữa, [Tên thương hiệu] cảm ơn bạn rất nhiều và chúc bạn những điều tuyệt vời nhất.

Trân trọng

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

[Tên thương hiệu]

Thư cảm ơn khách hàng, đối tác

Một số mẫu thư cảm ơn khách hàng hay, ấn tượng.

Kính gửi quý đối tác

Lời đầu tiên, cho phép [Tên thương hiệu] thay mặt ban lãnh đạo cùng toàn thể đội ngũ nhân viên xin gửi lời cảm ơn trân thành nhất đến quý đối tác đã đồng hành, hợp tác và ủng hộ công ty của chúng tôi trong thời gian qua.

Với mục tiêu xây dựng và phát triển thương hiệu uy tín, chất lượng, chúng tôi luôn đặt lợi ích của quý đối tác lên hàng đầu và sự yêu mến, hỗ trợ của quý đối tác chính là thành tựu lớn nhất mà chúng tôi đạt được.

Một lần nữa, [Tên thương hiệu] gửi lời tri ân sâu sắc và cảm ơn trân thành đến quý đối tác. Kính chúc quý đối tác sức khoẻ, thành công và hạnh phúc. Chúc mối quan hệ giữa [Tên thương hiệu của bạn] và [Tên thương hiệu đối tác] ngày càng bền chặt.
Trân trọng

[Tên thương hiệu]

Thư cảm ơn khách hàng cuối năm

Kính gửi, quý khách hàng [Tên khách hàng] thân mến,

[Tên thương hiệu] thực sự cảm ơn bạn đã chọn chúng tôi làm nhà cung cấp sản phẩm và cơ hội phát triển trong suốt một năm vừa qua. Chúng tôi hy vọng mối quan hệ giữa quý khách hàng và [Tên thương hiệu] vẫn sẽ được tiếp tục trong năm tới với sự tôn trọng và kính trọng. Chúc quý khách hàng có một năm mới trọn vẹn và hạnh phúc!

Trân trọng

[Tên thương hiệu]

Thư cảm ơn khách hàng có phản hồi tốt về doanh nghiệp

Kính gửi, quý khách hàng [Tên khách hàng] thân mến,

Cảm ơn bạn đã dành ra thời gian quý báu của mình để chia sẻ và phản hồi lại trải nghiệm của mình với [tên thương hiệu]/[tên sản phẩm hoặc dịch vụ]. Chúng tôi rất vui mừng khi đã giúp bạn thực hiện được [mục tiêu của khách hàng].

Những phản hồi của bạn chính là động lực để chúng tôi có thể hiểu thêm về kỳ vọng của bạn để trong tương lai, sản phẩm được cải tiến tốt hơn.

Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã dành thời gian cho [Tên thương hiệu]

Trân trọng

[Tên thương hiệu]

Một số lưu ý khi gửi thư cảm ơn khách hàng

Để thư cảm ơn khách hàng đạt được mục đích đưa ra ban đầu, mọi người cần nắm rõ một số lưu ý dưới đây trước khi gửi thư cho khách hàng của mình:

Bày tỏ lòng biết ơn khách hàng

Khi gửi thư cảm ơn khách hàng, mọi người cần bày tỏ sự biết ơn của mình đối với khách hàng ngay trong phần đầu của bức thư và nói về sự đóng góp của họ càng nhiều càng tốt. Điều này không chỉ giúp khách hàng nhớ đến thông tin của doanh nghiệp mà còn giúp họ cảm thấy tầm quan trọng của họ đối với doanh nghiệp.

Lỗi chính tả

Tất cả các loại văn bản đều cần đảm bảo được sự chỉn chu và chính xác không chỉ về mặt ngôn từ mà chính tả cũng cần được xem trọng. Đúng chính tả không chỉ giúp nội dung thư trở nên chuyên nghiệp, chân thành mà còn thể hiện được sự tôn trọng với người nhận. Vì vậy, một lỗi sai chính tả nhỏ cũng đủ để tạo ra ấn tượng không tốt và cảm giác khó chịu cho khách hàng.

Thời điểm gửi thư

Thời điểm gửi thư là yếu tố quan trọng giúp phát huy tác dụng của thư cảm ơn khách hàng. Ví dụ, một nhà hàng nên gửi thư cảm ơn ngắn gọn trong vòng 24h ngay sau khi khách hàng kết thúc trải nghiệm.

Một số lưu ý khi gửi thư cảm ơn khách hàng.

Cá nhân hóa nội dung

Khách hàng khi nhận một bức thư cảm ơn chung chung sẽ cảm thấy nhàm chán, không cảm nhận được sự trân thành của người gửi, thậm chí là phản lại tác dụng, mục tiêu ban đầu. Vì vậy, nội dung cảm ơn cần được cá nhân hoá, gắn gọn, chi tiết và tập trung vào khách hàng sẽ nhận được hiệu quả tích cực hơn.

Sử dụng mẫu thư chuyên nghiệp

Thư cảm ơn là một công cụ marketing hiệu quả nên nó cần được đầu tư về ý tưởng, sáng tạo và tạo được ấn tượng tốt với khách hàng. Nếu doanh nghiệp không có đủ nguồn lực hay thời gian thì các mẫu thư chuyên nghiệp chính là giải pháp tốt nhất. Tuy nhiên, khi áp dụng, mọi người cần điều chỉnh sao cho phù hợp với đối tượng và mục đích nhận thư.

Tập trung vào tri ân khách hàng

Nhiều doanh nghiệp sử dụng thư cảm ơn sai mục đích, không tập trung vào việc tri ân khách hàng mà lại thuyết phục họ mua hàng sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến thương hiệu trong mắt người dùng. Vì vậy, doanh nghiệp nên xác định rõ ràng mục đích của việc gửi thư cảm ơn khách hàng là tri ân và trân trọng họ.

Lời kết thúc thật trang trọng

Lời kết thúc thư sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng quay lại của khách hàng. Đối với các khách hàng thân thuộc, doanh nghiệp cần tỏ ra gần gũi, ấm áp và trân trọng khách hàng như “Mong rằng bạn hài lòng với sản phẩm và tiếp tục liên lạc với tôi nhé”. Đối với các khách hàng mới, doanh nghiệp cần kết thúc một cách chuyên nghiệp, trang trọng với lời kết ngắn gọn như “thân ái” hay “trân trọng”.

Gửi thư cảm ơn khách hàng trong quá trình chăm sóc khách hàng tuy là một hành động nhỏ nhưng lại giúp thể hiện được sự trân trọng của doanh nghiệp dành cho khách hàng. Dù doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực nào thì một bức thư cảm ơn khách hàng hiệu quả cũng đủ để doanh nghiệp giữ chân khách hàng và gia tăng sự trung thành của họ dành cho doanh nghiệp.

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp chăm sóc và giữ chân khách hàng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Nguồn tham khảo: Bizfly