Mặc dù biết rằng bí quyết thành công không phải doanh nghiệp nào cũng chia sẻ rộng rãi, tuy nhiên qua việc thể hiện kinh doanh bên ngoài, chúng ta cũng có thể học hỏi và áp dụng được. Cùng tìm hiểu 10 bí quyết kinh doanh thành công của những thương hiệu lớn qua bài viết dưới đây.

Bí quyết kinh doanh là điều mà bất kỳ một doanh nghiệp nào khi triển khai kinh doanh cũng cần tìm kiếm và định hình cho mình được hướng đi riêng để mang lại thành công cho tổ chức. Mỗi bộ doanh nghiệp sẽ có một câu chuyện và bí quyết riêng đi đến thành công mà để có thể áp dụng thành công cần phải có sự chọn lọc, đánh giá một cách chi tiết.

Lập kế hoạch kinh doanh cụ thể, rõ ràng

Một bí quyết cực kỳ hữu hiệu và thành công mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên áp dụng chính là tiến hành lập kế hoạch và mục tiêu kinh doanh cụ thể và rõ ràng. Từ đó xác định được chính xác các nhóm khách hàng cần tiếp cận.

Lập kế hoạch kinh doanh cụ thể là bí quyết kinh doanh online hiệu quả nhất.

Doanh nghiệp cũng cần dự đoán trước những khó khăn, thử thách có nguy cơ phải đối mặt trước khi bắt đầu tiến hành kinh doanh. Bởi khi có được một kế hoạch rõ ràng cùng những dự đoán xây dựng trước thì công việc kinh doanh của doanh nghiệp sẽ đi đúng hướng và đạt được những thành công lớn theo đúng mong đợi.

Quảng bá thương hiệu thường xuyên

Một bí quyết kinh doanh online thành công và hiệu quả mà bạn không thể bỏ lỡ đó là quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp mình một cách thường xuyên. Doanh nghiệp có thể thiết lập một trang web giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ cũng như công dụng của các sản phẩm đó để khách hàng có thể nắm bắt được những thông tin cần thiết.

Đặc biệt, nếu muốn thu hút sự chú ý đông đảo của các đối  khách hàng tiềm năng thì doanh nghiệp có thể sử dụng hình ảnh hay bằng một câu chuyện để tạo nên sự hấp dẫn cho các sản phẩm.

Đầu tư vào công nghệ để quản lý

Việc quản lý bán hàng, đơn hàng hay kho hàng sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều khi doanh nghiệp biết cách áp dụng và đầu tư vào các công nghệ quản lý tân tiến. Với bí quyết kinh doanh này, doanh nghiệp không những có thể dễ dàng quản lý mọi hoạt động bán hàng online và offline mà còn tiết kiệm được một khoản chi phí, thời gian và công sức quản lý.

Đầu tư vào công nghệ để quản lý.

Tuy nhiên, khi lựa chọn công nghệ quản lý, các doanh nghiệp được khuyến khích lựa chọn các phần mềm chức năng quản lý đa kênh để đảm bảo mức độ hiệu quả cao hơn khi quản lý.

Nghiên cứu hành vi mua sắm của khách hàng

Nếu bạn đã thành công trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng dành cho doanh nghiệp thì bạn không nên để khách hàng trở về mà không mua được sản phẩm nào. Trước hết, bạn cần thực hiện nghiên cứu, tìm hiểu các hành vi mua sắm của khách hàng tại những nơi khác cũng như nắm bắt được yêu cầu của họ để cung cấp các sản phẩm phù hợp nhất và thúc đẩy họ mua sản phẩm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng thêm các biện pháp khác để tác động vào hành vi của họ như các chương trình giảm giá, khuyến mãi,…

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Sử dụng các hình thức trực tuyến

Sử dụng các hình thức trực tuyến là một trong những bí quyết kinh doanh online hiệu quả giúp gia tăng doanh số bán hàng tốt nhất mà các doanh nghiệp nên lựa chọn áp dụng. Trước hết, doanh nghiệp cần cho khách hàng biết đến những ưu đãi, quà tặng, khuyến mãi mà họ sẽ nhận được khi mua hàng tại cửa hàng. Sau đó, hay giới thiệu cho họ trang web mà doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh để tiếp tục phát triển bền vững.

Tham gia sàn thương mại điện tử

Nếu doanh nghiệp sở hữu một gian hàng trực tuyến mà không tham gia vào các sàn thương mại điện tử nổi tiếng như tiki, shopee, lazada,… thì quả thực là một điều thiếu sót. Bởi khi tham gia vào các sự kiện khuyến mãi khủng của các sàn thương mại này, doanh nghiệp sẽ trở nên nổi bật hơn so với các đối thủ khác đồng thời được khách hàng biết đến nhiều hơn và tin tưởng tuyệt đối vào các sản phẩm của doanh nghiệp.

Tham gia sàn thương mại điện tử.

Đầu tư website bán hàng chuyên nghiệp

Nếu bạn đang hoạt động kinh doanh trên thị trường trực tuyến thì chắc chắn không thể nào bỏ qua được bí quyết kinh doanh  này. Đầu tư thiết kế một website bán hàng chuyên nghiệp không chỉ giúp quảng bá doanh nghiệp, tiếp cận khách hàng mà còn mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích doanh thu cực lớn một cách toàn diện trên cả hai nền tảng online và offline. Đặc biệt trong thời buổi mà công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay kéo theo xu hướng mua sắm của người dùng thay đổi khiến cho việc thiết kế website bán hàng trở thành xu hướng phát triển mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải thực hiện.

Quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả

Một nhà quản lý tài ba sẽ biết cách xây dựng diễn đàn để nhân viên có thể nêu lên suy nghĩ hoặc ý tưởng của họ. Bởi các nhân viên bán hàng chính là người tiếp xúc, tương tác và trao đổi trực tiếp với khách hàng và họ có được những hiểu biết nhất định về nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng. Khi doanh nghiệp thực hiện tốt việc quản lý nhân viên bán hàng sẽ giúp các nhân viên nhanh chóng nắm bắt được một cách rõ ràng một nhiệm vụ được giao đồng thời hoàn thành nó một cách tức cực hơn nhiều.

Tiếp thị đa nền tảng

Để có thể mở rộng được khả năng hoạt động kinh doanh sôi nổi của doanh nghiệp, bạn nên thực hiện các chiến dịch marketing và tiếp thị đa nền tảng. Đây được xem là một trong những bí quyết kinh doanh  hữu hiệu mà chắc chắn doanh nghiệp không nên bỏ qua.

Tiếp thị đa nền tảng.

Bởi nó không chỉ giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận được các đối tượng khách hàng tiềm năng mà còn giúp tiết kiệm tối đa các chi phí cho doanh nghiệp và tạo sự thuận tiện khi mua sắm cho khách hàng.

Thu thập đánh giá từ khách hàng

Cách để doanh nghiệp có thể nhanh chóng khắc phục được sự cố, những điều không làm hài lòng khách hàng và tiếp tục phát triển, duy trì những điểm tích cực đó là thu thập đánh giá từ khách hàng. Các đánh giá này dù mang tính chất khách quan hay chủ quan thì doanh nghiệp cũng đều phải tiếp thu để từ đó đúc rút cho mình những kinh nghiệm và hướng tới các chiến dịch cải thiện chất lượng dịch vụ, sản phẩm tốt hơn.

Mỗi doanh nghiệp đều có cho mình một lối đi riêng, một con đường kinh doanh riêng biệt để đạt được những thành công lớn. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh hoặc đang kinh doanh nhưng chưa xác định được con đường đúng đắn cho mình thì có thể tham khảo thêm bài viết mà chúng tôi chia sẻ. Tuy các bí quyết kinh doanh  nói trên không phải là tất cả nhưng nó sẽ giúp được rất nhiều trong công việc kinh doanh của mình.

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút khách hàng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Nguồn tham khảo: Bizfly