Agile Marketing có thể hieur là cách tiếp cận áp dụng tinh thần Agile (Phát triển linh hoạt) vào các hoạt động marketing. Agile Marketing giúp cải thiện tốc độ, thích ứng nhanh với các thay đổi trong lĩnh vực markeitng.

Để hiểu chi tiết về Agile Marketing thì các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Agile Marketing là gì?

Agile là phương pháp nhóm các công việc nào đó vào thành từng vòng để thực hiện công việc đó, và mỗi lần sau sẽ hoàn thiện hơn, tối ưu hơn lần trước. Agile có tính linh hoạt rất cao và đấy là đặc trưng chính của phương pháp này bởi nó có những nguyên tắc riêng. Phương pháp này nếu được áp dụng vào các nhóm công việc khác thì sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn, vận hành nhanh hơn. Agile mới được áp dụng vào marketing nhưng nó lại mang lại những hiệu quả vô cùng to lớn. Trước khi có phương pháp Agile thì mô hình Waterfall được sử dụng là chủ yếu, tuy nhiên nó còn cứng nhắc và không đạt được hiệu quả toàn diện. Agile là phương pháp hướng tới việc cứ thực hiện, nếu sai sẽ sửa, chính vì thế agile marketing phù hợp với các dự án luôn cần sự thay đổi để cho ra sản phẩm cuối cùng một cách hoàn thiện.

agile-marketing-la-gi-mo-hinh-hoat-dong-cua-agile-marketing

Định nghĩa Agile Marketing là gì?

Tuyên ngôn và nguyên tắc của Agile Marketing

Agile Marketing có mục đích chính là cải thiện tốc độ, tính minh bạch và tăng năng lực thích nghi với môi trường, chính vì vậy nó luôn phải tuân thủ theo những nguyên tắc sau.

  • Tương tác con người với nhau quan trọng hơn quy trình, công cụ
  • Đáp ứng thay đổi quan trọng hơn là việc bám sát vào kế hoạch
  • Thử nghiệm thật nhiều chứ không đánh một ván cược
  • Thử nghiệm thật nhiều để lấy số liệu quan trọng hơn việc bàn bạc xin ý kiến
  • Nhắm tới khách hàng trung thành quan trọng hơn việc mở rộng thị trường nhưng kém tương tác
  • Minh bạch, gắn kết quan trọng hơn việc câu nệ hình thức

Mô hình hoạt động của Agile Marketing

Có rất nhiều Framework cho mô hình Agile Marketing, nhưng có ba mô hình chính thường được sử dụng đó là Kanban, Scrum, Scrumban. Mô hình Modified Scrum là sự kết hợp của Waterfall và Scrumban và nó có thể tận dụng được kết cấu giúp tăng linh hoạt và cải thiện tiến độ công việc. Trong mô hình này sẽ chia công việc thành nhiều việc nhỏ để mọi việc luôn được Thử, Sai Sửa liên tục nhằm đưa ra kết quả tốt nhất.

Mô hình Modified Scrum có thể làm được gì

  • Linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo deadline
  • Phù hợp với mọi team sử dụng Agile
  • Phối hợp được với các team sử dụng mô hình scrum và waterfall
agile-marketing-la-gi-mo-hinh-hoat-dong-cua-agile-marketing2

Mô hình hoạt động của Agile Marketing là gì?

Agile Marketing – hình thức thích ứng để tồn tại

Chúng ta đều hiểu rằng, để bắt kịp tốc độ của sự phát triển mạnh mẽ hiện nay và marketing thì những người làm marketing, đặc biệt là các nhà lãnh đạo phải nghiên cứu, phát triển các năng lực giúp thích nghi nhanh hơn để ra được quyết định dựa trên nền tảng dữ liệu để tạo ra sự kết nối với khách hàng của mình.

Các kênh thông tin đại chúng đã từng hot như truyền hình, in ấn đang bị lu mờ và nhạt nhòa do sự phát triển quá mạnh mẽ từ các hệ thống công nghệ hiện đại, chính vì vậy việc truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng không chỉ đơn giản dùng các phương tiện truyền thông cũ nữa.

Lưu ý khi xây dựng team Agile Marketing

Trước khi xây dựng một team Agile Marketing bạn cần lưu ý thực hiện các điểm sau

  • Xây dựng tinh thần cho nhóm
  • Kêu gọi sự ủng hộ của lãnh đạo
  • Thiết lập kết cấu cho nhóm

Kết Luận

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bài viết trên đã chia sẻ khái niệm Agile Marketing là gì, điều bạn cần làm là nhớ rõ quy tắc “ Kiểm nghiệm nhanh, kiểm nghiệm đều, hoàn thành” . Và doanh nghiệp cũng cần hiểu và biết được cái gì hiệu quả, cái gì chưa hiệu quả để có kế hoạch hoàn thiện, cải tiến tốt hơn. Hy vọng đây sẽ là kiến thức giúp các bạn cùng đội ngũ marketing của doanh nghiệp đi xa hơn trong thời đại cạnh tranh khốc liệt này.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo agencyvn.com