Có thế thấy cụm từ Marketing Research  được nhắc đến rất nhiều trong các tài liệu nghiên cứu thị trường. Điều đó chứng tỏ rằng Marketing Research là một phần rất quan trọng trong các hoạt động marketing. Vậy chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về Marketing Research nhé.

Marketing Research là gì?

Marketing Research hay còn gọi là nghiên cứu thị trường, là quá trình nghiên cứu, thu thập, phân tích và giải thích thị trường về một sản phẩm hay dịch vụ đang được bán trên thị trường đó. Quá trình này giúp tìm hiểu khách hàng trong quá khứ, khách hàng hiện tại và tiềm năng với sản phẩm hoặc dịch vụ. Marketing Research giúp nghiên cứu các thói quen tiêu dùng, đặc điểm, vị trí lẫn nhu cầu của thị trường mục tiêu trong doanh nghiệp của bạn và đối thủ của bạn.

Thông tin chính xác là nền tảng để các hoạt động kinh doanh thành công vì đó là dữ liệu của khách hàng tiềm năng, nó cũng liên quan tới sự cạnh tranh trong ngành. Nó cũng cho phép các chủ doanh nghiệp xác định tính khả thi của doanh nghiệp trước cam kết các nguồn lực.

Marketing Research còn cung cấp dữ liệu liên quan để giải quyết các thách thức về marketing mà doanh nghiệp sẽ phải đối mặt. Thực tế thì các chiến lược phân tích thị trường và phân biệt sản phẩm thì doanh nghiệp sẽ không thể phát triển nếu không có nghiên cứu thị trường.

marketing-reseach-la-gi-tam-quan-trong-cua-marketing-reseach-doi-voi-doanh-nghiep

Tại sao Marketing Research lại quan trọng đến vậy

Marketing Research giúp doanh nghiệp có thể tự trả lời câu hỏi như: Khách hàng có thích sản phẩm này không, thích ở điểm nào, không thích ở đâu,… tất cả câu hỏi đó sẽ được trả lời và điều chỉnh cụ thể cho phù hợp. Ngoài ra doanh nghiệp cũng có thể biết được đối thủ mình đang làm gì và làm cách nào để khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn thay vì đối thủ. Có thể thấy, doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì không thể bỏ qua những thông tin trên. Cụ thể hơn thì Marketing Research giúp:

  • Xác định mục tiêu marketing hướng tới đối tượng khách hàng của doanh nghiệp
  • Xác định được khách hàng có cái nhìn thế nào về sản phẩm của doanh nghiệp, ngoài ra còn thấy được ưu, khuyết điểm khách hàng quan tâm
  • Xác định được đường đi nước bước của đối thủ và có chiến lược phù hợp để cải thiện tình hình kinh doanh.

Tổng kết

Thông tin trên đã phần nào giúp bạn hiểu được khái niệm Marketing Research là gì và tại sao người ta thường nói marketing research lại quan trọng đến thế. Hy vọng những thông tin trên hữu ích để bạn cải thiện được hiệu quả của các chiến lược marketing trong tương lai. Chúc các bạn thành công!.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo agencyvn.com