Phương tiện truyền thông xã hội là kênh bạn sẽ muốn đưa vào như một phần của chiến lược tiếp thị. Facebook, Twitter, Instagram, Snapchat là những kênh mang đến một cơ hội vàng với tiềm năng to lớn. Trong số các nền tảng truyền thông xã hội, Twitter có thể đặc biệt phức tạp, với tuổi thọ ngắn và giới hạn ký tự đầy thách thức. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết 8 thống kê Twitter là gì nhé!

Số lượng người dùng Twitter

Twitter tự hào có 330 triệu người dùng hoạt động hàng tháng

Twitter tự hào có 330 triệu người dùng hoạt động hàng tháng

Một trong những câu hỏi đầu tiên xuất hiện trong đầu khi xem xét một chiến dịch tiếp thị Twitter có lẽ là: Có bao nhiêu người sử dụng Twitter ?

Twitter tự hào có 330 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (tính đến Q1 2019). Trong số này, hơn 40%, hay cụ thể hơn là 145 triệu, sử dụng dịch vụ hàng ngày (Twitter, 2019).

Đây là mức tăng trưởng hàng quý đầu tiên của người dùng hoạt động hàng tháng cho Twitter trong một năm. Đã giảm kể từ mức cao nhất trong quý đầu tiên của năm 2018.

Nền tảng này đã gặp khó khăn trong những năm gần đây. Đặc biệt là đối với các trường hợp quấy rối và vai trò có mục đích chính trị Hoa Kỳ. Nhưng Twitter đã hành động để đáp trả. Bằng việc xóa sạch tới 70 triệu tài khoản giả vào năm ngoái.

Hiện tại, khá khó khăn để dự đoán liệu xu hướng tăng trưởng này có thể được duy trì hay không. Và mặc dù nó vẫn có thể thấp hơn nhiều so với thống kê 1,5 tỷ người dùng hàng ngày của Facebook. Nhưng không có nghi ngờ gì về việc Twitter vẫn góp phần quan trọng trong chiến dịch tiếp thị thành công.

Thêm vào đó, hãy xem xét thực tế rằng khoảng 500 triệu người truy cập Twitter mỗi tháng. Đó là 1,5 lần số người dùng hoạt động hàng tháng. Số liệu thống kê Twitter phản ánh tốt về tầm với thực sự của Twitter.

Nhân khẩu học Twitter : Độ tuổi

Khoảng 6/10 (63%) người dùng Twitter trên toàn thế giới là từ 35 đến 65 tuổi

Khoảng 6/10 (63%) người dùng Twitter trên toàn thế giới là từ 35 đến 65 tuổi

Instagram và Snapchat có thể đã nắm thị phần nhân khẩu học trẻ tuổi. Nhưng Twitter có đối tượng riêng để thu hút.

Khoảng 6/10 (63%) người dùng Twitter trên toàn thế giới là từ 35 đến 65 tuổi (theVAB, 2018).

Điều này vẽ ra một bức tranh khá rõ ràng về sự hấp dẫn của Twitter. Đối tượng trưởng thành đều thích sử dụng Twitter hơn so với Snapchat và Instagram.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Người dùng Twitter trưởng thành trung bình ở Mỹ dường như rơi xuống gần mức thấp hơn của phạm vi đó. Với độ tuổi trung bình là 40.

Nhân khẩu học Twitter : Giới tính

66% người dùng Twitter trên toàn thế giới là nam so với chỉ 34% nữ

66% người dùng Twitter trên toàn thế giới là nam so với chỉ 34% nữ

Về mặt nhân khẩu học toàn cầu, Twitter phổ biến ở nam giới hơn nữ giới.

66% người dùng Twitter trên toàn thế giới là nam so với chỉ 34% nữ (DataReportal, 2019), điều này đặt tỷ lệ nam so với nữ là 2/1.

Điều này cũng phản ánh về nhân khẩu học giới tính của người dùng Twitter ở Mỹ, nhưng với biên độ nhỏ hơn. Nhân khẩu học Twitter ở Mỹ cho thấy 56% là nam giới, trái ngược với 44% nữ.

Ở đây, một thống kê thú vị khác để suy ngẫm khi xây dựng các chiến dịch Twitter: Phụ nữ được cho là có xu hướng tương tác nhiều hơn với các thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội so với nam giới.

Thời gian trung bình trên Twitter

Thời gian trung bình dành cho Twitter là 3,39 phút mỗi phiên

Thời gian trung bình dành cho Twitter là 3,39 phút mỗi phiên

Thời gian trung bình dành cho Twitter là 3,39 phút mỗi phiên (Statista, 2019).

Twitter là một phương tiện phổ biến để truyền đạt tin tức mới . Và nó là một trong những lý do hàng đầu mà mọi người sử dụng Twitter. Trên thực tế, các nhà báo chiếm gần 1/4 tất cả tài khoản được xác minh trên Twitter.

Các tin tức trên tweet thường ngắn khiến cho thời gian đọc dễ dàng và nhanh chóng. Điều này giải thích lượng thời gian tương đối ngắn cho mỗi phiên trên Twitter so với gã khổng lồ truyền thông xã hội Facebook. Có phiên trung bình là 4,96 phút.

Số lượng tải ứng dụng Twitter

Đã có 11,7 triệu lượt tải xuống từ App Store ứng dụng Twitter trong quý đầu tiên của năm 2019

Đã có 11,7 triệu lượt tải xuống từ App Store ứng dụng Twitter trong quý đầu tiên của năm 2019

Đã có 11,7 triệu lượt tải xuống từ App Store ứng dụng Twitter trong quý đầu tiên của năm 2019. Đăng ký mức tăng hàng năm là 3,6% (Sensor Tower, 2019).

Đây cũng là số lượt tải xuống nhiều nhất mỗi quý cho Twitter kể từ năm 2015.

Nhưng bất chấp sự gia tăng, ứng dụng Twitter nằm ngoài danh sách 10 ứng dụng iOS được tải xuống nhiều nhất. Nó đứng thứ 16 trong danh sách khá xa so với các đối thủ chính của nó – Instagram, Facebook và Snapchat.

Theo thống kê Twitter, ứng dụng này không hoạt động tốt trên cửa hàng Google Play. Thậm chí không thể lọt vào top 20.

Twitter phổ biến trong số các nhà tiếp thị B2B

67% tất cả các doanh nghiệp B2B đang sử dụng Twitter

67% tất cả các doanh nghiệp B2B đang sử dụng Twitter

Nếu bạn cần thêm số liệu thống kê Twitter để thuyết phục bạn về tiềm năng của nền tảng. Thì đây là một thống kê khác.

67% tất cả các doanh nghiệp B2B đang sử dụng Twitter làm công cụ tiếp thị kỹ thuật số (Statista, 2018). Và với số lượng người dùng Twitter đang hoạt động, con số này thực sự đáng ngạc nhiên.

Phương tiện truyền thông xã hội đã làm phát sinh khả năng gắn kết cá nhân với người tiêu dùng. Nhiều đến nỗi mối quan hệ thương hiệu – khách hàng đã đi từ mối quan hệ đơn phương sang hướng đa chiều. Thậm chí đa hướng.

Nói cách khác, nhắn tin thương hiệu không còn là cuộc trò chuyện một chiều đơn giản. Tức là hướng người tiêu dùng chỉ lắng nghe. Bây giờ họ được trang bị tốt để phản ứng, phản hồi và tương tác không chỉ với các thương hiệu và thông điệp của họ mà còn với những người tiêu dùng khác cũng đang thu hút.

Trên thực tế, 77% người dùng Twitter có ấn tượng tốt hơn về thương hiệu khi họ phản hồi một tweet. Và 6/10 người dùng mong đợi một thương hiệu đáp ứng bất kỳ yêu cầu của khách hàng nào trong vòng một giờ.

Thống kê Twitter

Nửa tỷ tweet được gửi ra mỗi ngày

Nửa tỷ tweet được gửi ra mỗi ngày

Hãy xem xét các thống kê Twitter sau:

Nửa tỷ tweet được gửi ra mỗi ngày (Đề cập, 2018).
Điều đó tương đương với 5.787 tweet mỗi giây.
Người dùng Twitter trung bình chỉ theo sau năm thương hiệu.

Khi đưa ra một kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội, hãy ghi nhớ những thống kê Twitter này. Cụ thể hơn, hãy nghĩ về thời điểm lý tưởng để tweet để tiếp cận (các) thị trường trọng điểm.

Phân tích số liệu thống kê tweet của bạn để xác định thời gian tốt nhất để gửi tweet. Các công cụ truyền thông xã hội như Buffer và Hootsuite có thể giúp bạn lên lịch và phân tích các tweet của bạn để tìm ra thời điểm tốt nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn.

Ảnh hưởng của Twitter đối với thói quen tiêu dùng

4/10 người dùng Twitter đã thực hiện mua hàng sau khi bắt gặp nó trên nền tảng truyền thông xã hội

4/10 người dùng Twitter đã thực hiện mua hàng sau khi bắt gặp nó trên nền tảng truyền thông xã hội

4/10 người dùng Twitter đã thực hiện mua hàng sau khi bắt gặp nó trên nền tảng truyền thông xã hội (Digital Marketing Viện, 2019).

Đây là một sự phản ánh tuyệt vời về sự ảnh hưởng ngày càng tăng của truyền thông xã hội đối với người tiêu dùng thói quen mua hàng và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc các thương hiệu có mặt trên phương tiện truyền thông xã hội.

Tuy nhiên, việc đưa thương hiệu của bạn tham gia vào Twitter, xoay quanh nhiều thứ hơn là chỉ tương tác và hấp dẫn. Theo Twitter, ý định mua hàng của người dùng tăng gấp 5 lần khi được tiếp xúc với các tweet từ cả những người có ảnh hưởng và thương hiệu, trái ngược với 2,7 lần chỉ với các tweet thương hiệu.

Tham gia vào các chiến dịch Twitter với những người có ảnh hưởng có lợi ích rõ ràng cho doanh nghiệp của bạn. Và bạn có thể muốn bắt đầu tìm kiếm những người có ảnh hưởng phù hợp càng sớm càng tốt.

Kết luận

Nếu bạn chỉ có một lần lấy từ các thống kê Twitter này. Hãy cho rằng đó là một trong những trang truyền thông xã hội quan trọng nhất sẽ là một phần của chiến lược thương hiệu của bạn.

Và với 330 triệu người dùng tích cực, có một nhóm người tiêu dùng khổng lồ để tiếp cận và tham gia. Vì vậy, nếu bạn chưa có mặt ở đó, doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn có thể bị mất vì rất có thể đối thủ của bạn đã ở đó.

Nguồn: phanmemmarketing.vn

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn