Đặc điểm chung của các thương hiệu hàng top là gì? Họ tăng thị phần và tiếp tục nắm bắt cơ hội. Tuy nhiên, để đạt được thành công trong kinh doanh đòi hỏi một chiến lược tăng trưởng liên tục. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ nét về việc xây dựng chiến lược thâm nhập thị trường một cách chi tiết.

Định giá động (Dynamic Pricing)

Nhiều nhà bán lẻ trực tuyến tham gia vào cuộc chiến về giá nhằm thuyết phục khách hàng mua sản phẩm / dịch vụ của họ với giá tốt nhất. Chiến lược thâm nhập thị trường ngày càng trở nên khốc liệt và phức tạp hơn khi giá trực tuyến tăng và giảm đột ngột không hề lường trước.

Định giá động cho phép tự động hóa giá cả một cách thông minh đối với bất kỳ quy mô hoạt động hoặc độ phức tạp của sản phẩm / dịch vụ mang lại.

  • Lưu ý: Khi điều chỉnh giá, các nhà bán lẻ nên xem xét thu nhập trung bình của người dân trong một khu vực nhất định. Nếu sức mua của một nhóm dân cư là cực kỳ cao, thì khả năng một sản phẩm sẽ bị xếp vào “kém giá trị” nếu chiến lược định giá ban đầu với chi phí thấp.

Định giá động là một cách định mức giá thông minh phù hợp với mọi quy mô kinh doanh

Định giá động là một cách định mức giá thông minh phù hợp với mọi quy mô kinh doanh

Thêm kênh phân phối

Thêm kênh phân phối là một chiến lược thâm nhập thị trường tập trung vào tăng trưởng doanh thu.

Ví dụ: Nếu một thương hiệu chỉ tận dụng các cửa hàng bán lẻ thì việc thêm nhiều “cửa hàng kinh doanh” online như: Tiếp thị qua điện thoại, tiếp thị email… sẽ thúc đẩy đơn hàng bán ra và thu lợi nhuận cao hơn.

Cải tiến sản phẩm

Nếu một thương hiệu có thể theo dõi thị phần cho một sản phẩm / dịch vụ cụ thể => nên xem xét cải thiện chất lượng mặt hàng dựa trên sở thích của người dùng.

Hiểu được những gì người tiêu dùng thích (bao gồm cả không thích) về sản phẩm => bạn có thể điều chỉnh chiến lược thâm nhập thị trường như: Thêm phụ kiện mới, thành phần khác biệt, chất liệu tự nhiên… sẽ giúp sản phẩm của bạn được yêu thích và ưa chuộng hơn.

Tăng cường Quảng cáo

Sự gia tăng mạnh mẽ trong việc quảng bá một sản phẩm (hoặc dịch vụ) có thể dẫn đến những kết quả đáng kể.

Quảng cáo có thể là một công cụ tuyệt vời để tăng nhận thức về thương hiệu. Các công ty có sự lựa chọn thực hiện các chiến dịch dài hạn hoặc ngắn hạn, tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách của họ.

Tuy nhiên, điều cần lưu ý là dù chiến dịch có quy mô như thế nào thì nó cũng phải được lên kế hoạch bài bản. Một chiến dịch quảng cáo sơ sài và không được chăm chút kỹ lưỡng sẽ bị các đối thủ cạnh tranh “phá hỏng” và chiếm ưu thế.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Chiến lược quảng cáo hiệu quả sẽ thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng và thúc đẩy hiệu quả bán hàng

Chiến lược quảng cáo hiệu quả sẽ thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng và thúc đẩy hiệu quả bán hàng

Tạo rào cản gia nhập

Các thương hiệu thông minh sẽ tạo ra rào cản gia nhập đối với các đối thủ cạnh tranh bằng cách sử dụng các nguồn lực hiện có hoặc tìm kiếm những thứ có thể làm cho sản phẩm / dịch vụ trở nên độc đáo và vượt trội hơn.

Ví dụ: Một nhà cung cấp thực phẩm phụ thuộc vào sản phẩm từ một số trang trại bên thứ 3 => họ có thể cắt giảm chi phí tổng thể bằng cách đầu tư vào trang trại riêng của chính mình. Hoặc Amazon liên tục tái đầu tư vào dịch vụ khách hàng, các tính năng và khả năng thâm nhập thị trường, khiến các nền tảng trực tuyến khác gần như không thể cạnh tranh được.

Nắm rõ Rủi ro & Tăng trưởng

Hầu hết các nhà tiếp thị đều cho rằng vấn đề tăng trưởng sẽ xuất hiện khi những sản phẩm mới ra mắt. Tuy nhiên, nó chỉ đúng một phần vì thực tế luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Khi một sản phẩm mới đang được tung ra thị trường, sẽ có 2 tình huống: Sản phẩm đó thành công hoặc thất bại!

  • Việc xây dựng một kênh phân phối hiệu quả cùng với quy trình phân phối suôn sẻ sẽ đảm bảo rằng sản phẩm đáp ứng tốt mong đợi của khách hàng.

Tương tự, việc thâm nhập vào một phân khúc hoàn toàn mới của thị trường cũng có thể gặp nhiều rủi ro. Vì vậy, việc hiểu rõ thị trường và sản phẩm của bạn để kinh doanh tốt hơn là điều vô cùng cần thiết.

=> Một cách hiệu quả để làm điều này là giao tiếp đúng cách với khách hàng và đáp ứng mọi yêu cầu và mong muốn của họ.

Cần nghiên cứu những rủi ro và cơ hội phát triển xuyên suốt quá trình thâm nhập thị trường

Cần nghiên cứu những rủi ro và cơ hội phát triển xuyên suốt quá trình thâm nhập thị trường

Hãy độc đáo và suy nghĩ khác biệt

Sẽ có nhiều người nghĩ rằng quá trình thâm nhập thị trường khá đơn giản. Nhưng đó là một thách thức lớn nếu bạn chưa có kinh nghiệm và nhận thức chính xác về nhu cầu của khách hàng cũng như mức độ cạnh tranh trên thị trường.

Để giành chiến thắng, bạn phải có tính đổi mới hoàn toàn khác biệt trong cách tiếp cận của mình. Một chiến lược bán hàng lặp đi lặp lại sẽ mang lại kết quả không như mong muốn và cản trở tiềm năng phát triển của doanh nghiệp bạn.

Vì vậy, sẽ tốt hơn nếu bạn nghĩ khác đi và sửa đổi các chiến lược thâm nhập thị trường khi cần thiết. Bằng cách sáng tạo và gia tăng giá trị cho sản phẩm, bạn sẽ nâng cao cơ hội thành công của mình.

Một số yếu tố bạn nên xem xét thực hiện:

  • Giáo dục khách hàng: Điều này rất quan trọng vì nhiều khi khách hàng sẽ không biết về chất lượng sản phẩm cũng như cách sử dụng như thế nào.
  • Làm cho việc mua hàng dễ dàng hơn: Nhiều doanh nghiệp thành công cho khách hàng vay một khoản tín dụng và điều này làm tăng khả năng mua hàng nhiều hơn.
  • Tăng cường giới thiệu: Nếu bạn có thể khuyến khích khách hàng của mình giới thiệu, điều đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cơ hội bán hàng của bạn. Ví dụ: Bạn có thể cung cấp phiếu giảm giá quà tặng hoặc điểm thưởng cho những khách hàng có nhiều chia sẻ tạo ra chuyển đổi.
  • Thay đổi thiết kế sản phẩm: Hãy làm cho sản phẩm của bạn thân thiện hơn với người dùng => làm tăng cơ hội chuyển đổi bán hàng hiệu quả. Ví dụ với mặt hàng sách: bạn có thể sử dụng chất liệu bìa mềm cho cuốn tiểu thuyết dài thay vì một cuốn bìa cứng.
  • Vị trí nhắm mục tiêu cụ thểNhắm mục tiêu đến vị trí tiềm năng nhiều nhu cầu mua hàng sẽ dẫn đến sự gia tăng doanh số bán hàng trong khu vực đó.

Liên minh chiến lược

Đối với một số doanh nghiệp, việc thâm nhập thị trường mới sẽ gặp nhiều khó khăn do nhiều lý do tác động. Để giải quyết vấn đề này, nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức liên minh chiến lược với nhau để củng cố hoạt động của nhau trong một thị trường cụ thể.

=> Liên minh chiến lược phổ biến nhất là hình thức Kinh doanh liên doanh – trong đó mỗi doanh nghiệp sẽ nắm giữ một vị trí cổ phần.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn