Bạn không nghe nhầm đâu! Bạn hoàn toàn có thể kiếm được số tiền $1000 này chỉ trong một tháng nhờ mô hình tiếp thị Affiliate. Vậy cần những tiêu chí gì và làm thế nào để thực hiện nó? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Affiliate Marketing là gì?

Tại Việt Nam, Affiliate marketing cũng được biết đến từ rất sớm với tên gọi MMO (making money Online).Tuy vậy phải đến những năm 2015, thị trường affiliate marketing mới bắt đầu bùng nổ khi Lazada đưa ra chương trình Affiliate đầu tiên ở Việt Nam

Nói dễ hiểu, Affiliate Marketing là việc bạn quảng bá sản phẩm bằng đường link dẫn đến trang mua hàng. Đây là một mối quan hệ đôi bên cùng có lợi. Nhờ bạn, các công ty sẽ giảm bớt được chi phí quảng cáo tiếp thị sản phẩm của họ. Bên cạnh đó họ cũng tốn ít nhân lực và dễ kiểm soát đối tượng khách hàng so với phương thức truyền thống. Bạn sẽ nhận được hoa hồng khi có chuyển đổi đơn hàng thành công. Nghĩa là nếu có khách hàng đặt mua sản phẩm qua đường link dẫn của bạn, nhãn hàng sẽ trả hoa hồng cho bạn.

Bạn nhận được hoa hồng từ việc tiếp thị các sản phẩm/ dịch vụ cho đơn vị nào đó

Bạn nhận được hoa hồng từ việc tiếp thị các sản phẩm/ dịch vụ cho đơn vị nào đó

Trong mối quan hệ này sẽ có 4 nhân vật:

–   Publisher (bạn): người quảng bá sản phẩm cho nhà cung cấp

–   Advertiser: Chịu trách nhiệm sản xuất và cung cấp sản phẩm.

–   Affiliate Network: Đóng vai trò như người “phán xử”, kết nối và đảm bảo quyền lợi của cả Publisher và Advertiser

–   Khách hàng: Là người mua hàng qua link tiếp thị của bạn.

Thu nhập của người làm Affiliate Marketing?

Mức thu nhập của Affiliate Marketing là KHÔNG GIỚI HẠN. Mức thu nhập sẽ tỉ lệ thuận với kĩ năng, năng lực của bạn. Theo như những người đã và đang tham gia mô hình này, thu nhập khi mới bắt đầu rơi vào 50,000VND-200,000VND một ngày. Khi đã có thêm kỹ năng và kinh nghiệm, con số này có thể lên đến hơn $1000-$5000 một tháng.

Thu nhập thực tế của một Publisher trong 5 ngày

Thu nhập thực tế của một Publisher trong 5 ngày

Ưu điểm:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
  •       Chi phí (Vốn) khởi đầu thấp:
  •       Đăng ký tài khoản tiếp thị rất dễ dàng và đơn giản, được trang web hướng dẫn cụ thể, chi tiết
  •       Không phải lo tìm nguồn hàng, kho bãi hay vấn đề vận chuyển
  •       Kiếm được thu nhập mọi lúc mọi nơi, kể cả khi bạn đang ngủ.

Nhược điểm

  •       Tính cạnh tranh cao
  •       Cần thời gian để tìm hiểu các kiến thức về Digital Marketing, tiếp thị, vv…

Cần những yếu tố gì để kiếm được tiền từ Affiliate Marketing?

Khi đã bắt đầu với Affiliate, bạn sẽ cần một tinh thần nghiêm túc và kiên trì. Nếu bạn tham gia với tâm thế “thử”, “chơi” thì đến 99% là bạn sẽ thất bại. Còn nếu đã lên dây cót tinh thần và mang một tâm hồn đẹp, hãy đọc tiếp nhé.

Tập trung xây dựng chiến lược quảng bá, hướng đi cho mình và tạm quên đi lợi nhuận.

Thời gian đầu rất dễ gây chán nản đối với những người mới bước chân vào Affiliate. Hãy xác định tư tưởng bạn gần như không thể có hoa hồng ngay nếu như bạn không có kiến thức nền. Trong quá trình này bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Kịch bản tiêu biểu nhất là bạn viết bài, làm Website nhưng không ai vào đọc. Hoặc bỏ tiền chạy quảng cáo để tăng lượng người xem nhưng lượt chuyển đổi quá thấp, hoa hồng không bù nổi tiền chạy Ads. Từ đó bạn cảm thấy động lực bị mất dần và bỏ cuộc, chấp nhận thua lỗ và rút khỏi thị trường.

Tìm tòi học hỏi và rút ra bài học từ thất bại chính là cách để giúp bạn thành công

Tìm tòi học hỏi và rút ra bài học từ thất bại chính là cách để giúp bạn thành công

Lời khuyên rút ra là hãy kiên trì và tạm quên đi thu nhập khi mới bắt đầu. Tập rút kinh nghiệm từ những lần thất bại ấy, tối ưu cách làm việc và học hỏi cả những Publisher khác. Hãy nhớ chỉ khi bạn đầu tư thì mới thu lại được kết quả. Hãy đầu tư xây dựng kiến thức và tư duy tiếp thị, tự khắc hoa hồng sẽ đến với bạn.

Xác định hướng quảng bá

Sau khi đã lên dây cót và trang bị đầy đủ kiến thức, bạn cần tìm cho mình hướng quảng bá thích hợp. Chúng ta có 3 hướng chính như sau:

Free Traffic: Bạn sẽ tiếp cận được tới khách hàng với chi phí được tối giản nhất, thậm chí là không mất phí. Những kênh free traffic phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến:

  • SEO Web: Bạn sẽ tối ưu website của mình để thân thiện với bộ máy tìm kiếm như Google, Bing,… Điều này sẽ giúp bạn có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm từ khóa, từ đó có thể tiếp cận một lượng lớn truy cập. Tham khảo chi tiết hơn tại đây.
  • SEO Video: Cũng tương tự như SEO Web nhưng bạn sẽ làm video và đăng tải lên Youtube. Những nội dung chuẩn SEO sẽ có thứ hạng cao trên thanh tìm kiếm.
  • Mạng xã hội: Đây là một cách phổ biến nhất và được nhiều người sử dụng vì tính tiện dụng và Viral. Bạn có thể xây dựng nội dung, thương hiệu cá nhân để kiếm tiền với affiliate. Có một số nền tảng hỗ trợ bạn kết nối với các chiến dịch cần chạy Affiliate như Accesstrade, Ecomobi, Shopee Affiliate Program,… Hầu hết đều không mất phí và rất dễ sử dụng.

Mạng xã hội là miếng bánh thơm ngon cho cộng đồng Affiliate tại Việt Nam

Mạng xã hội là miếng bánh thơm ngon cho cộng đồng Affiliate tại Việt Nam

Paid traffic: Với hướng đi này bạn sẽ phải đầu tư chi phí để chạy quảng cáo, mua các lượt hiển thị để dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng. Những kênh Paid Traffic phổ biến có thể nói đến như Facebook Ads, Google Ads, Zalo Ads, Tiktok Ads,… Ưu điểm của loại hình này là nhanh chóng nhận được kết quả từ việc chạy quảng cáo (Traffic tăng, tỉ lệ chuyển đổi cao). Tuy nhiên nhược điểm là sẽ tốn chi phí và không phù hợp cho người mới bắt đầu.

Kết hợp cả hai cách trên

Đây là một cách không tồi nếu bạn phân vân giữa 2 lựa chọn. Giả sử bạn làm website và tối ưu hóa nó theo chuẩn nhưng không ai biết về website của bạn. Lúc này bạn có thể chạy quảng cáo để tăng độ nhận diện với người xem, kiếm thêm lượt truy cập cho website. Sau một thời gian, khi lượng tương tác đã ổn định và mức độ nhận diện đã tăng, bạn có thể ngừng chạy quảng cáo và tập trung SEO Web.

Đầu tư vào Website, Content và SEO

Khi đã đi theo con đường Website và SEO, bạn phải chấp nhận bỏ công sức để nghiên cứu xây dựng website và các từ khóa. Việc này sẽ giúp bạn

  • Hiểu được nhu cầu khách hàng trong ngách hàng của mình
  • Định hình được hướng xây dựng website và có kế hoạch dài hạn cho nó.
  • Tối giản cấu trúc Website để Google Bot dễ dàng thu thập thông tin
  • Biết được đối thủ cạnh tranh cùng ngách, từ đó có chiến lược cạnh tranh hiệu quả

Nghiên cứu keyword sẽ hỗ trợ đắc lực trong việc tạo Website và bài viết chuẩn SEO

Nghiên cứu keyword sẽ hỗ trợ đắc lực trong việc tạo Website và bài viết chuẩn SEO

Để làm nên sự thành công của Publisher, Website đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Nó chính là vũ khí chiến lược để bạn cạnh tranh trên “mặt trận” Affiliate. Có hai yếu tố quan trọng của Website là giao diện và nội dung (Content). Để tìm hiểu thêm về cách xây dựng giao diện website sao cho hiệu quả, bạn có thể đọc bài viết:  Tiết lộ những yếu tố khách hàng mong đợi ở một Website

Nội dung là yếu tố quyết định để giữ chân khách hàng. Việc khách hàng có mua hàng qua link Affiliate hay thứ hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm đều phụ thuộc vào nội dung của website. Nếu bạn không thể tự viết Content theo chuẩn SEO thì cũng đừng quá lo lắng. Bạn có thể thuê những content writer hay những đơn vị hỗ trợ chuyên nghiệp như Infinity Media. Họ sẽ đảm bảo các bài viết và Website chuẩn SEO, giúp tối giản công sức tìm hiểu cho bạn.

Phân tích và lên kế hoạch tối ưu liên tục

Vì tiềm năng rất lớn của mô hình Affiliate, vậy nên mức độ cạnh tranh ở thị trường Việt Nam hiện nay rất lớn. Vậy nên ở yếu tố cuối cùng Infinity sẽ bật mí cho bạn “tuyệt kỹ” để giúp bạn trở nên độc đáo  trong ngách của mình nhé.

thu-nhap-khung-voi-affiliate-marketing-ma-ban-khong-the-bo-lo

Nếu như bạn đã làm tốt ở 3 bước trên thôi thì chắc chắn website của bạn đã ở tầng nổi khi nguời xem tiếp cận. Tuy thế nếu muốn nâng cao thu nhập lên con số nghìn đô thì bạn phải luôn nằm trong TOP. Để làm được điều đó bạn cần:

  • Kiến thức: “Tri thức là sức mạnh”. Quả thật là vậy, để có thể cạnh tranh với người khác bạn phải luôn là người tiên phong. Hãy sáng tạo và học hỏi những điều mà các website/blog khác không có.
  • Link Building: là những liên kết giữa trang của bạn với những nguồn khác. Ví dụ một website khác khi muốn viết bài về Affiliate có thể sẽ đính kèm link bài viết này để người đọc tham khảo. Khi bạn đã có uy tín thì thường sẽ được các blog khác dẫn link trỏ về website của bạn. Hãy chú ý các nguồn đó cũng phải là những web có nguồn truy cập ổn định và chất lượng.
  • Content Promotion: Ngoài việc thu hút khách hàng bằng các bài viết, bạn cũng có thể củng cố uy tín của bản thân. Bạn có thể tạo một nhóm trên mạng xã hội để bản thân và mọi người cùng chia sẻ kinh nghiệm. Vừa tăng tương tác giữa độc giả và cũng làm những người quan tâm đến chủ đề đó biết đến bạn.

Tạm kết

Chốt lại, những gì bạn cần để có thu nhập nghìn đô từ Affiliate là kiên trì, học hỏi và tư duy nhạy bén. Các nền tảng Affiliate Network sẽ hỗ trợ bạn tạo các đường link để tiếp thị. Tuy nhiên độc giả sẽ không tự nhiên bấm vào link và mua hàng của bạn nếu không có gì thu hút họ. Cách hiệu quả nhất đó là tạo riêng 1 blog, website hay landing page kèm với content thật chất lượng.

Theo infinitymedia

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn