Mặt khác, việc đi theo đám đông dường như là cách chống lại sự sáng tạo – điều không thể thiếu trong thiết kế. Theo dòng suy nghĩ này, giá trị của cập nhật xu hướng liên tục thực chất là cách giúp các nhà thiết kế biết rằng mình có đang đi ngược lại với xu hướng hay không?

1. Thiết kế 3D

Tại sao thiết kế 3D lại trở thành xu hướng thiết kế Web trong năm 2019? Trong khi nó đã xuất hiện khá lâu?

Việc ứng dụng công nghệ 3D vào thiết kế Web đã được nghiên cứu rất kỹ lưỡng. Tuy nhiên chưa được áp dụng rộng rãi bởi tính tối ưu mà nó mang tới cho Website.

Hiện nay, các Marketing Designers luôn tìm kiếm phương pháp để giúp tấm Graphic trở nên có chiều sâu và thực tế hơn. Nó giúp làm mờ ranh giới giữ thế giới kỹ thuật số và thế giới thực. Đó là lý do vì sao những thiết kế 3D được đặt lên hàng đầu.

2. Font chữ trong Logo nghiêm túc

7-xu-huong-thiet-ke-website

Trong năm 2018, chúng ta đã chứng kiến sự thay đổi nhận diện của một số thương hiệu lớn. Điểm chung của những sự thay đổi này là chuyển biến font chữ trong logo. Cụ thể hơn, những font chữ vui tươi được thay thế bằng phiên bản nghiêm túc hơn. Hay chính là Helvetica version.

Với các thương hiệu lớn nhất thế giới, hầu hết các thương hiệu đều tự hào với font chữ đẹp cho Logo không có chân.

Có một chút ngạc nhiên khi nói rằng, việc đi theo hướng đó được cho là một dấu hiệu chứng minh sự trưởng thành của doanh nghiệp. Không phải ngoại lệ, chúng ta có thể tin tưởng đây sẽ trở thành một xu hướng thiết kế trong năm 2019.

3. Xu hướng kể chuyện (Storytelling)

Năm 2018 là một năm bùng nổ với Storytelling trong mảng content nói riêng và Marketing nói chung.

Marketing bằng kể chuyện (Storytelling Marketing) đang được nhiều nhãn hàng sử dụng trong các chiến dịch xây dựng thương hiệu.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bởi, kể chuyện không chỉ là cách để kết nối quá khứ với hiện tại và tương lai. Mà còn là cách thức lan truyền cảm xúc giữa con người với con người.

Do vậy, việc thiết kế website cũng không ngoại lệ. 2019 sẽ là năm hứa hẹn sự bùng nổ phương pháp kể chuyện trong xu hướng thiết kế Web.

Bỏ qua màu sắc, hình ảnh, video minh hoạ, phần còn lại của một website là từ ngữ. Từ ngữ lôi cuốn, thân thiệt, mang lại cảm xúc cho khách hàng. Điều đó giúp giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn. Việc mọi doanh nghiệp đều hướng đến.

Xu hướng kể chuyện trên website có thể là câu chuyện thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Có thể là những chia sẻ chân thành về việc sử dụng sản phẩm mang tới lợi ích cho khách hàng. Hay nói cách khách là việc bạn chia sẻ giá trị đến người dùng.

Làm họ cảm thấy yêu thương thương hiệu của bạn. Cũng như những sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp. Một lưu ý nhỏ, việc kể chuyện trên website sẽ hạn chế hơn so với những nơi khác bởi giới hạn về từ ngữ. Bạn cần chọn lọc từ ngữ ngắn gọn, hợp lý, và có thể truyền tải được thông điệp ý nghĩa. Chạm tới cảm xúc của khách hàng.

4. Xu hướng chuyển động – nhiều nội dung video hơn

So với một bức nền tĩnh, thiết kế chuyển động chắc chắn sẽ kích thích giác quan của người xem hơn rất nhiều. Khách hàng mục tiêu sẽ bị cuốn hút bởi một câu chuyện đầy mê hoặc về ý tưởng, sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Điều gì đó thu hút và bắt mắt là thứ doanh nghiệp cần cho việc thúc đẩy kinh doanh hiệu quả.

Sử dụng video hoặc chuyển động là một cách tuyệt vời để hiển thị trực quan câu chuyện, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nó không chỉ giúp website của bạn tối ưu trải nghiệm trở nên bắt mắt hơn, giữ tầm mắt ở lại website của bạn lâu hơn. Mà còn giúp thể hiện sản phẩm của bạn đa chiều, toàn diện hơn.

Điều đặc biệt là hiện nay, Google đã có động thái cho ra kết quả tìm kiếm video, là những nội dung video có trên website tiêu chuẩn. Điều này đã khiến các trang web ưu tiên sản xuất video. Để giúp bản thân dễ dàng tìm kiếm và cung cấp nội dung theo cách hiệu quả nhất.

5. Sự phát triển của Chatbots

7-xu-huong-thiet-ke-website

Chatbots đã xuất hiện được một thời gian. Tuy nhiên nó sẽ trở thành điểm sáng trong năm 2019. Như một xu hướng thiết kế web điển hình, đặc trưng. Điều này chủ yếu là do những tiến bộ trong AI và công nghệ. Giúp chatbots chúng trở nên thông minh và hiệu quả hơn.

Các giao diện chatbot mới sẽ xuất hiện ngày càng nhiều trên các trang web. Cùng với mức độ tùy biến cao hơn so với những gì chúng ta đã thấy trước đây. Màu sắc tươi sáng sẽ làm cho chúng không chỉ nổi bật hơn trên trang mà còn thu hút hơn. Chúng ta có thể tin tưởng một năm bùng nổ của Chatbots với diện mạo mới cá tính hơn.

6. Đầu tư vào giao điện trên điện thoại

Ngày nay, trình duyệt web trên di động đã chính thức vượt qua lượng người dùng trên máy tính. Hầu như mọi người đều đã và đang mua sắm, đặt hàng thông qua điện thoại của họ.

Những người thiết kế đã giải được bài toán khó là: trong quá khứ, khi mà khách hàng còn chưa kịp thích nghi với nền tảng mobile. Đồng thời thiết kế phải tính xem menu của mình ở đâu, menu con ở đâu, và menu con của con ở đâu trên cái màn hình nhỏ kia.

Xu hướng thiết kế web 2018 trên mobile đã dần trưởng thành hơn. Các icon phải được thiết kế để thay cho những câu chữ dài, đồng thời khách hàng không gặp vấn đề gì trong việc hiểu chúng. Và việc nghiên cứu trải nghiệm người dùng cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn cho người thiết kế.

7. Xu hướng thiết kế web với những giải màu sống động

Trong những năm qua, thiết kế phẳng đã từng được phần đông ưa thích hơn so với hệ thống đa màu sắc, nhưng “Gradients” sẽ quay trở lại mạnh mẽ vào năm 2018. Lần cuối chúng ta nhìn thấy hiệu ứng này, nó được sử dụng tinh tế như hiệu ứng bóng 3D (ví dụ như icon của Apple iOS)

Giờ đây hiệu ứng “Gradients” to hơn, rộng hơn nhiều màu sắc hơn bao giờ hết. Khi những bức ảnh nhàm chán được áp dụng, lập tức trở nên đầy hấp dẫn. Một Background đa màu đơn giản có thể là giải pháp xu hướng hoàn hảo nếu như bạn không tìm được một phông nền thay thế.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn