Inbound Marketing với việc sản xuất nội dung đa định dạng và phân phối nội dung đa kênh giúp thương hiệu thu hút khách hàng tự nhiên, tăng thứ hạng từ khóa trên  các nền tảng tiếp xúc khách hàng. Cùng khám phá 7 ví dụ inbound marketing mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên áp dụng qua bài viết sau đây.

Blog

Blog là hình thức khá phổ biến và hầu như doanh nghiệp nào cũng dùng

Blog là hình thức khá phổ biến và hầu như doanh nghiệp nào cũng dùng

Trong những ví dụ inbound marketing điển hình, blog là hình thức khá phổ biến và hầu như doanh nghiệp nào cũng dùng để tăng độ tin cậy cho website của mình. Các bài đăng trên blog gần như những bài báo trực tuyến và chúng phải giải quyết được nhu cầu cá nhân của khách hàng, giúp khách hàng nhận diện vấn đề của bản thân cũng như đề ra giải pháp tiềm năng cho vấn đề đó.

Nội dung của blog cũng phải được tìm kiếm một cách dễ dàng. Vì điều này sẽ giúp họ chủ động tìm kiếm doanh nghiệp bạn. Hãy định hướng tiêu đề bài đăng xung quanh những thứ mà khách hàng thường tìm kiếm, vì đó sẽ là cách dễ nhất để khách hàng tìm thấy doanh nghiệp.

Cuối cùng, hãy tạo một mạng lưới thông tin thông qua liên kết nội bộ. Sử dụng chiến lược này sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân khách truy cập website lâu hơn, thiết lập nên lòng tin và sự định vị nhất định trong lòng tin của khách hàng.

Thông tin dạng đồ họa

Một ví dụ inbound marketing đầy sáng tạo đó chính là đồ họa thông tin. Dạng inbound marketing này thường được sử dụng trên phương tiện truyền thông xã hội. Những đồ thị này cung cấp thông tin một cách trực quan, dễ hiểu và tiện lợi vì có thể tải xuống được. Khách hàng có thể tải xuống để sử dụng khi cần.

Một thiết kế đồ họa thông tin sáng tạo chất lượng sẽ giúp nâng cao giá trị bài viết của doanh nghiệp. Ngay cả khi khách hàng không đủ kiên nhẫn đọc hết bài viết, họ vẫn có thể khái quát được thông qua đồ thị, hoặc tải về xem sau, lôi kéo khách hàng trở lại trang của doanh nghiệp.

Hướng dẫn

Nếu như blog cung cấp thông tin xung quanh chủ đề khách hàng tìm kiếm thì hướng dẫn là một ví dụ inbound marketing có giá trị hơn, chuyên sâu hơn so với một blog đơn lẻ.

Đầu tiên, nội dung hướng dẫn nên hướng dẫn được người đọc thực hiện điều gì đó hoặc giúp họ tự hiểu một khái niệm. Sau đó, áp dụng CTA kêu gọi hành động. Những hướng dẫn có giá trị buộc khách hàng phải để lại thông tin để được nhận, từ đó thúc đẩy chuyển đổi tạo nên khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Case study

Case study

Case study

Doanh nghiệp cũng có thể làm một trang case study riêng biệt về những vấn đề mà doanh nghiệp nghiên cứu. “Kho dữ liệu” này là nơi khách hàng sẽ tìm đọc để biết cách xử lý những case study mà doanh nghiệp đã nghiên cứu qua. Đây là những cách tuyệt vời để phân biệt doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh bằng cách chứng minh cách doanh nghiệp làm mọi thứ khác biệt và có giá trị nổi bật hơn với đối thủ cạnh tranh.

Hội thảo online

Hội thảo online – chúng là các sự kiện trực tuyến được tổ chức bởi các chuyên gia trình bày về các chủ đề trong lĩnh vực chuyên môn của họ. Nếu hội thảo online được lên lịch vào một ngày cụ thể, doanh nghiệp có thể thúc đẩy người xem đăng ký. Sau chương trình phát sóng ban đầu, doanh nghiệp có thể tổ chức hội thảo trên web của mình như một hướng dẫn, thu hút khách hàng phải điền vào biểu mẫu để có quyền truy cập. Đây chính là một ví dụ inbound marketing giúp thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi điển hình.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Podcast

Đầu tư vào những nội dung podcast phù hợp là một ví dụ inbound marketing giúp doanh nghiệp thu hút thêm khách hàng và nâng cao nhận thức về thương hiệu. Hạn chế lớn nhất của podcast là không dễ theo dõi. Tuy nhiên, chúng có thể được sử dụng lại thành các dạng nội dung có thể theo dõi được. Ví dụ: sau khi có bản ghi âm, doanh nghiệp có thể lấy âm thanh đó, tóm tắt lại trong một bài đăng trên blog và phiên âm nó để ai đó có thể tải xuống bản ghi âm (thu hút chuyển đổi). Từ một bản ghi, doanh nghiệp có thể tạo podcast, blog và một đề xuất nội dung, tối đa hóa hiệu quả.

Video

Video là một ví dụ inbound marketing tuyệt vời mà doanh nghiệp nên thực hiện.

Video là một ví dụ inbound marketing tuyệt vời mà doanh nghiệp nên thực hiện.

Video được sử dụng nhiều hơn và thường xuyên hơn trong toàn bộ quá trình tiếp thị. Các video ngắn phổ biến trên phương tiện truyền thông xã hội cho nội dung nhỏ mà người dùng có thể xem nhanh. Video hấp dẫn, chủ đề nóng sẽ đen lại giá trị cao. Xu hướng hiện nay, khách hàng thích xem video,vì nó trực quan và dễ hiểu, vậy nên video là một ví dụ inbound marketing tuyệt vời mà doanh nghiệp nên thực hiện.

Hy vọng qua 7 ví dụ inbound marketing mà chúng tôi cung cấp, mong rằng doanh nghiệp bạn sẽ tìm được nguồn cảm hứng cho chiến dịch của mình nhé.

Nguồn: blog.imp.vn

Triển khai inbound marketing giúp thu hút và xây dựng lòng trung thành của khách hàng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing kết hợp SEO từ khóa giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

Vòng đời khách hàng chính là giải pháp Marketing hữu hiệu giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm được các nhóm khách hàng mới và duy trì  mối quan hệ lâu bền với khách hàng trung thành. Với những chia sẻ của chúng tôi, bạn đã nắm rõ được những phương pháp quản trị vòng đời hiệu quả để gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.