Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn 7 loại keywords không thể thiếu khi nghiên cứu từ khóa. Hiện nay có 2 nhóm từ khóa: nhóm từ khóa thu thập thông tin và nhóm từ khóa so sánh lựa chọn.

Nhóm từ khóa thu thập thông tin

Thực tế, trong quá trình quyết định mua hàng, phần lớn người dùng có xu hướng tìm kiếm thông liên quan đến sản phẩm đó trước theo thứ tự thực hiện như sau:

Nhận diện >> Tìm kiếm thông tin >> So sánh lựa chọn >> Quyết định mua

7 loại keywords không thể thiếu khi nghiên cứu từ khóa

Đối với một số người, giai đoạn tìm kiếm thông tin có thể bị bỏ qua hoặc làm nhanh như chớp, trong khi đó, một số người khác phải mất một thời gian khá dài trước khi đưa ra quyết định.

Ở giai đoạn này, người dùng thường gõ một cụm từ tìm kiếm có liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ và tìm kiếm thông tin về nó.

1. Từ khóa giải quyết vấn đề

Những loại từ khóa tìm kiếm này xuất phát từ chính nhu cầu của khách hàng. Họ đang gặp một vấn đề, họ cần được giúp đỡ, và sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ giúp họ giải quyết vấn đề này.

Ví dụ: Người dùng muốn tìm một giải pháp để giải quyết vấn đề “nhức đầu” hay “tê buốt tay chân” và họ sẽ search những từ khóa này.

7 loại keywords không thể thiếu khi nghiên cứu từ khóa

2. Từ khóa giải pháp

Từ khóa giải pháp thường sẽ cụ thể hơn so với từ khóa giải quyết vấn đề. Người dùng ở trường hợp này trước khi tìm kiếm họ cũng đã nắm được một vài thông tin về tình trạng, vấn đề đang mắc phải.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Tiếp ví dụ trên, từ khóa giải pháp mà người dùng tìm kiếm lúc này có thể là “thuốc ngủ thảo dược”, “thuốc chữa mất ngủ” hoặc “bài tập yoga chống mất ngủ”.

7 loại keywords không thể thiếu khi nghiên cứu từ khóa

Nhóm từ khóa so sánh lựa chọn

Khi đã xác định rõ các thông tin về sản phẩm, người dùng bước đầu có mong muốn mua hàng và từ khóa tiếp theo mà họ dùng sẽ là từ khóa cụ thể về một sản phẩm nào đó. Đây được xem như giải pháp giúp người dùng tìm kiếm và so sánh giá hoặc chất lượng của sản phẩm/ dịch vụ của các bên bán.

Từ khóa này được chia làm 5 loại:

1. Từ khóa mô tả sản phẩm

Đúng như tên gọi của nó, những từ khóa này là những từ ngắn nhất, thông dụng nhất để mô tả sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Ví dụ bạn đang bán USB, bạn có thể sẽ có rất nhiều các từ khóa để SEO vì USB thường có rất nhiều tên được dùng như: USB, Thumb drive, Flash drive, Pen drive,… Trong đó, tên gọi đúng nhất là Flash drive, tuy nhiên, tên gọi thông dụng nhất lại là USB.

2. Từ khóa thuộc tính sản phẩm

Loại này bao gồm từ khóa chính kèm theo một số thuộc tính liên quan như hình dạng, kích cỡ, tính năng, dung lượng, màu sắc,…

7 loại keywords không thể thiếu khi nghiên cứu từ khóa

3. Từ khóa thương hiệu sản phẩm

Người dùng thường tìm kiếm trực tiếp loại từ khóa này khi họ đã biết một chút về thương hiệu sản phẩm của bạn.

Tiếp từ khóa ví dụ từ khóa mô tả sản phẩm, từ khóa thương hiệu sản phẩm lúc này sẽ có dạng “USB Kingston 2gb”.

4. Từ khóa mô tả công dụng của sản phẩm

Đôi khi, khách hàng sẽ tìm kiếm một sản phẩm với những công dụng, tính năng cụ thể để giải quyết chính xác nhu cầu đang mong muốn.

Chẳng hạn như như “USB bút đa năng”: Đây là loại sản phẩm khá đặc thù, đáp ứng được một loại nhu cầu khác như làm đèn chiếu laser trong buổi họp, thuyết trình, làm cây bút viết…

5. Từ khóa gắn với đối tượng khách hàng

Đây là loại từ khóa có lưu lượng tìm kiếm hàng tháng khá lớn. Người dùng nhắm đến các sản phẩm thích hợp với nhóm và đối tượng cụ thể hoặc đơn thuần là dành cho chính bản thân mình. Những từ khóa loại này sẽ liên quan tới giới tính, sở thích, độ tuổi, công việc…

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có được một bộ keywords đầy đủ, hợp lý và nắm bắt những xu hướng nhất.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn