Marketing online cho dịch vụ y tế vô cùng cần thiết trong thời đại công nghệ 4.0. Để trở nên nổi bật hơn, thu hút được nhiều khách hàng hơn, các bệnh viện, cơ sở y tế, hiệu thuốc,… cần bắt kịp xu thế, thực hiện quảng bá trực tuyến.

Marketing online cho dịch vụ y tế đang trở nên cần thiết

COVID-19 đã thúc đẩy nhu cầu sử dụng các giải pháp y tế trực tuyến

Dưới tác động của đại dịch Covid-19 và việc thực hiện cách ly xã hội, mọi người đang thúc đẩy các giải pháp trực tuyến. Trong lĩnh vực y tế, Covid-19 đã thúc đẩy nhu cầu về y tế từ xa, khuyến khích mọi người khám chữa bệnh trực tuyến.

Mọi người đang tích cực tìm hiểu về các dịch vụ trực tuyến và y học từ xa. Các cơ sở y tế cũng đã tăng cường quảng bá các dịch vụ y tế di động.

7-cach-marketing-online-cho-dich-vu-y-te

Tiềm năng quảng bá cơ sở y tế, bệnh viện, hiệu thuốc,… trên Internet đang rất lớn vì đa số bệnh nhân đều đã khá quen thuộc với hình thức trao đổi, giao tiếp, tìm kiếm thông tin bằng điện thoại, máy tính.

Marketing online cho dịch vụ y tế giúp thu hút khách hàng

Trong thời đại công nghệ thông tin và số hóa bùng nổ mạnh mẽ, bất kỳ phòng khám, bệnh viện, cửa hàng thuốc nào cũng cần ứng dụng tiếp thị trực tuyến. Marketing online giúp cho việc quảng bá dịch vụ, phòng khám của bạn trở nên dễ dàng hơn, từ đó thu hút nhiều người biết và tin tưởng lựa chọn dịch vụ của bạn.

Việc tiếp thị y tế có 2 mục đích đó là nâng cao chất lượng y tế cho cộng đồng cũng như tăng độ cạnh tranh cho đơn vị y tế. Hiện nay ngành y tế vừa là phục vụ sức khỏe nhưng đồng thời cũng mang tính thương mại hóa vì các bệnh viện tư nhân, phòng khám, hiệu thuốc đang xuất hiện ngày càng nhiều.

Thiết lập chiến lược marketing online cho dịch vụ y tế

Sử dụng thương hiệu đồng nhất

Bạn cần phải tìm ra điểm nổi bật trong thương hiệu của bạn là gì? Dịch vụ y tế của bạn và của đối thủ có gì khác biệt? Việc này có thể tốn khá nhiều thời gian để tìm ra được điều phù hợp với thương hiệu của bạn là gì. Nhưng kết quả chiến lược marketing online cho dịch vụ y tế của bạn sẽ rất thành công.

7-cach-marketing-online-cho-dich-vu-y-te

Xây dựng website, fanpage thân thiện với người dùng

Khi khách hàng tìm hiểu về dịch vụ y tế của bạn, trang web là cánh cửa đầu tiên. Hãy đặt mình vào bệnh nhân và xem họ có biết vị trí của bạn, các dịch vụ chính của bạn trong vòng 5-10 giây hay không? Có thể liên hệ với bạn một cách nhanh chóng không? Hình ảnh và văn bản trên trang web của bạn có đại diện cho khách hàng mục tiêu của bạn không?

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Trải nghiệm người dùng rất quan trọng trong thiết kế website. Nhưng đôi khi các nhà thiết kế quá tập trung vào việc làm cho web trông đẹp hơn mà họ quên tập trung vào trải nghiệm của bệnh nhân. Trải nghiệm khách hàng trên web sẽ giúp tăng tỷ lệ liên hệ với bạn.

Xây dựng một website tối ưu hóa với thiết bị di động: Kiểm tra tốc độ trang web. Chỉ mất 5 giây để một người lướt web quyết định ở lại website bạn hay chuyển sang website đối thủ.

Tối ưu hóa cho các Search Engine

Đây là một công cụ mạnh mẽ có thể đưa trang web bệnh viện, phòng khám, cơ sở y tế, nhà thuốc,… của bạn lên đầu công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, phương pháp để đạt được nó là khá phức tạp. Bạn cần có một đội ngũ chuyên về SEO website, đảm bảo trang web của bạn thỏa mãn các thuật toán của google, giúp google xếp hạng trạng web của bạn lên cao. Để marketing online cho dịch vụ y tế một cách hiệu quả, đây chắc chắn là vấn đề đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn cần giải quyết.

7-cach-marketing-online-cho-dich-vu-y-te

Sử dụng quảng cáo

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một cách SEO tự nhiên để trang web của bạn từ từ leo lên top, có thể rất tốn thời gian. Trung bình, mất khoảng 4 tháng để một trang web tối ưu hóa và đạt đến đỉnh cao. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể hiển thị trang web của mình trên trang chủ bằng cách quảng cáo cho trang web của bạn. Điều này đòi hỏi bạn phải quản lý ngân sách một cách bài bản và tối ưu những bài viết hiệu quả nhất.

Tận dụng truyền thông xã hội

Hiện nay, các kênh truyền thông xã hội như Facebook là một phương thức tiếp thị rất phổ biến có thể giúp bệnh nhân tương tác với bạn nhanh hơn. Bạn cần kết hợp cả hai phương tiện marketing online cho dịch vụ y tế là website và facebook. Điều này giúp bệnh nhân tìm thấy bạn và liên hệ với bạn dễ dàng hơn.

Bạn có thể thực hiện marketing online cho dịch vụ y tế trên mạng xã hội bằng những cách sau: đăng ảnh thường xuyên, cập nhật sự kiện trên Facebook, Youtube. Đây là 1 chiến lược để xây dựng thương hiệu của bạn và cập nhật thông tin cho người bệnh.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chạy quảng cáo trả phí, đây là một cách giúp bạn tiếp cận đúng đối tượng đang tìm kiếm dịch vụ của bạn, ngay cả khi bạn chưa thiết lập mối liên hệ với họ.

Yêu cầu đánh giá

Bình thường, bệnh nhân sẽ chỉ để lại bình luận, đánh giá khi họ có động lực. Điều này có nghĩa là họ chỉ làm điều này khi bạn yêu cầu, vì vậy hầu hết các nơi cung cấp dịch vụ y tế đều bỏ lỡ phản hồi tích cực của bệnh nhân trên Internet.

7-cach-marketing-online-cho-dich-vu-y-te

Do đó, bạn cần thiết kế một chiến lược đánh giá tự động: Bệnh nhân sử dụng máy tính tại nhà hoặc máy tính bảng văn phòng để đánh giá chất lượng dịch vụ mà họ nhận được trên thang điểm từ 1-10. Điểm cao sẽ tự động gửi email theo dõi cho bệnh nhân, yêu cầu họ đánh giá lại trực tuyến hoặc trên Facebook. Nhờ những đánh giá tích cực này giúp tăng độ hiển thị thương hiệu của bạn trên mạng xã hội cũng như tìm kiếm của Google.

Theo dõi phản hồi của bệnh nhân

Quản lý danh tiếng nên nằm trong chiến lược chăm sóc khách hàng của bạn. Phản hồi các ý kiến ​​tích cực và tiêu cực, học hỏi từ họ, sửa chữa và nâng cấp quy trình, trang thiết bị và dịch vụ để có thể phát triển hơn nữa. Hãy đảm bảo trải nghiệm của bệnh nhân khi tới cơ sở y tế, bệnh viện, hiệu thuốc, phòng khám của bạn là tuyệt vời nhất.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn