Làm truyền thông thương hiệu trên fanpage cũng là một kênh để góp xây dựng thương hiệu cho chính công ty mình. Nếu không làm đúng cách, bạn sẽ nhanh chóng “giết chết” thương hiệu của mình. Muốn xây dựng một thương hiệu thành công, bạn cần tránh ngay 6 sai lầm nguy hiểm sau đây!

1. Không chăm chút thường xuyên và thiếu sự nhất quán

Để tạo một fanpage Facebook rất dễ dàng nhưng để phát triển và duy trì trang thì hoàn toàn không phải đơn giản. Theo đó, trước khi tạo trang fanpage cho công ty mình, hãy thử cố gắng duy trì trang cá nhân ít nhất vài tháng bằng việc “lấp đầy” những nội dung bài viết độc đáo mỗi ngày. Hiểu một cách đơn giản rằng nếu bạn đã mở một fanpage, hãy cố gắng duy trì hoạt động của nó càng đều đặn và thường xuyên càng tốt, cho dù nó đang có ít hay nhiều người theo dõi.

Muốn fanpage phát triển thì hãy chăm chút trang thường xuyên với những bài đăng có nội dung phong phú và luôn có sự liên kết, gợi nhớ đến hình ảnh sản phẩm hoặc hướng phát triển của công ty tại thời điểm đó bằng một sự nhất quán.

6-sai-lam-khien-website-cua-ban-ngay-cang-tut-doc

2. Chỉ tập trung vào bán hàng

Dĩ nhiên fanpage được lập ra dù ít dù nhiều cũng sẽ hướng đến việc bán hàng nhưng nếu chỉ tập trung vào khía cạnh này sớm muộn bạn sẽ giết chết fanpage của công ty. Như chúng ta đã biết, Facebook được tạo nên với mục đích giao tiếp, kết nối với mọi người xung quanh và duy trì liên lạc với bạn bè, người thân và không tập trung vào mục đích kinh doanh. Do đó, những quảng cáo “dai dẳng” và trực diện chỉ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực.

3. Nội dung trình bày cẩu thả, không hấp dẫn

Hãy giữ cho trang fanpage nhìn luôn hấp dẫn và chuyên nghiệp. Muốn thế, bạn hãy sử dụng những hình ảnh có chất lượng tốt, viết đúng ngữ pháp, chính tả và văn phong phù hợp.

Cần phải tránh tuyệt đối dùng những ảnh nền rối mắt, nhòe nhoẹt, nội dung bài đăng lủng củng, hình ảnh mờ xấu… Nên nhớ rằng, hầu hết người theo dõi sẽ ngầm mặc định cách bạn trình bày fanpage giống như việc bạn chăm chút ra sao cho sản phẩm của mình.

4. Tự quảng cáo quá đà

Facebook là một nền tảng được sinh ra để kết nối và giúp mọi người giải trí.Khách hàng theo dõi fanpage của bạn là mong nhận được những thông tin được trình bày một cách chuyên nghiệp, hấp dẫn và có chút ít tính giải trí chứ không phải để xem bạn tâng bốc chính mình.

Vì vậy, cách nhanh nhất để đánh mất người theo dõi là chẳng cần phải làm gì cả mà hãy liên tục tự khen mình.

Trước kia, quy luật đăng nội dung trên fanpage thường là 80/20, nhưng giờ đây tỷ lệ hợp lý sẽ là 70/20/10.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Trong đó, 70% là nội dung bạn chia sẻ lên fanpage là những thông tin thú vị, có giá trị cho người đọc (mà không nhất thiết phải nói về sản phẩm. 20% là các nội dung do bạn tự sản xuất (video, hình ảnh, bài viết PR… cho thương hiệu). Còn 10% để tự khen mình hoặc trực tiếp kêu gọi bán hàng, hãy nhớ chỉ 10% là quá đủ.

5. Không phản hồi các bình luận hay tương tác của khách hàng

Sở dĩ ngành tiếp thị trên các công cụ mạng xã hội có thể phát triển được là vì nó tạo ra một nền tảng để làm dịch vụ khách hàng trực tuyến.

Nếu chừng nào bạn vẫn còn nghĩ rằng fanpage không giống như một diễn đàn chăm sóc khách hàng thì tốt nhất, bạn đừng mở fanpage.

Khách hàng biết rằng họ có thể phản hồi cho bạn ngay tại đây và họ cũng muốn nhận về phản hồi ngay tại đây, càng sớm càng tốt, nhất là những khi họ phàn nàn.

6-sai-lam-khien-website-cua-ban-ngay-cang-tut-doc

Có đôi khi khách hàng sẽ tế nhị nhắn riêng cho bạn nhưng cũng có khi họ sẽ bình luận thẳng thừng để tất cả mọi người đều thấy. Bất kể trong trường hợp nào, bạn phải chứng tỏ rằng bạn chuyên nghiệp và luôn coi khách hàng là thượng đế.

Hãy trả lời nhanh nhất, chuyên nghiệp, rõ ràng và cầu thị nhất. Đừng bao giờ tìm cách xóa bình luận phản ứng của khách mà hãy like, và tìm cách khéo léo để nói chuyện trực tiếp với khách như gọi điện thoại hoặc nói chuyện riêng.

Việc đó sẽ tránh cho khách nổi đóa giữa chốn công cộng, khiến thương hiệu của bạn bị thiệt đơn thiệt kép: vừa mang tiếng không chuyên nghiệp, vừa bị phơi bày chuyện không hay giữa thiên hạ.

6. Đội ngũ quản trị có hồ sơ cá nhân xấu xí

Đây là một lỗi mà đại đa phần cá fanpage không để ý. Nên nhớ rằng, admin page chính là đại sứ cho thương hiệu của bạn trên mạng xã hội. Bạn cần có những đòi hỏi rõ ràng về hồ sơ cá nhân của họ trên Facebook, đừng để nó quá xấu xí, phản cảm hay chứa các nội dung không ổn. Một người mất uy tín trong cộng đồng mạng không phù hợp để làm admin fanpage.

Không có gì tệ hại bằng việc khách hàng phát hiện ra rằng admin quảng cáo trang fanpage này là một người thiếu chuyên nghiệp, nhiều tính xấu, có nhiều hình ảnh hoặc lời nói tiêu cực trên trang cá nhân… Thậm chí, khách hàng có thể tự suy theo kiểu ‘doanh nghiệp thế nào, nhân viên thế nấy’.

Đồng thời, bạn cần có những thỏa thuận rõ ràng với người quản trị nghiệp vụ giao tiếp, am hiểu về thương hiệu, kỹ năng giải quyết tình huống, khả năng quản lý rủi ro… để đảm bảo họ duy trì fanpage một cách chuyên nghiệp nhất.

Theo marketsite

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn